19
/
101407
Cuối tuần xúc động với Violet Evergarden và phim về nhạc sỹ Trần Tiến
cuoi-tuan-xuc-dong-voi-violet-evergarden-va-phim-ve-nhac-sy-tran-tien
news

Cuối tuần xúc động với Violet Evergarden và phim về nhạc sỹ Trần Tiến

Thứ 6, 04/12/2020 | 07:43:09
701 lượt xem

Một phim ở thể loại viễn tưởng đến từ xưởng hoạt hình lớn nhất nhì Nhật Bản, một phim là những hình ảnh chân thực về người nhạc sỹ được cả nước yêu mến, cả hai sẽ mang đến những cảm xúc sâu sắc nhất.

Nhạc sỹ Trần Tiến trên ảnh poster phim.

Nhạc sỹ Trần Tiến trên ảnh poster phim.

Cuối tuần này, một loạt phim đến từ nhiều quốc gia, đa dạng về thể loại cùng lúc ra rạp vào ngày 4/12. Đó là các phim: “Violet Evergarden: Hồi ức không quên” (viễn tưởng, Nhật Bản), “Màu cỏ úa” (phim tài liệu, Việt Nam), “Riam Fighting Angel” (tựa Việt “Riam: Nữ quái nổi loạn,” phim hài-hành động, Thái Lan) và “Recon” (tựa Việt: “Đội do thám,” chiến tranh-giật gân, Mỹ).

Sau hai buổi công chiếu nhỏ ngày 23/11 tại Thành phố Hồ Chí Minh và 30/11 tại Hà Nội, “Màu cỏ úa” - phim tài liệu về cuộc đời nhạc sỹ Trần Tiến sẽ ra rạp để phục vụ công chúng với giá vé chỉ 40.000 đồng/lượt.

Không kể lại tiểu sử của người nghệ sỹ, “Màu cỏ úa” là hành trình 5 năm theo chân nhạc sỹ Trần Tiến của đạo diễn trẻ Lan Nguyên và ê-kíp của cô kể từ 2015-2020. Bộ phim gồm những lát cắt trong cuộc đời du ca của ông từ khi còn là thanh niên tới hiện tại, qua những thước phim tư liệu từ ngày xưa hoặc mới quay trong quá trình làm phim.

['Màu cỏ úa': Thông điệp 'không gục ngã' từ cuộc đời nhạc sỹ Trần Tiến]

Ca sỹ Hà Trần, cháu gái nhạc sỹ Trần Tiến đã rất xúc động và khóc ngay tại buổi công chiếu ở Hà Nội. Cô không hề hay biết về bộ phim hay sự hiện diện của ê-kíp, dù chính cô cũng được ghi hình và xuất hiện trong một số cảnh. “Màu cỏ úa” ra mắt khoảng một tháng sau những tin đồn không hay về tình trạng sức khỏe của nhạc sỹ, song hiện nay, ca sỹ Hà Trần và nhạc sỹ Nguyễn Cường đều cho biết ông đã khỏe trở lại.

Tại khu vực phía Nam, phim được chiếu ở rạp DCine Bến Thành (số 6 Mạc Đĩnh Chi, Bến Nghé, Quận 1) từ 24/11 với 2 suất chiếu cố định mỗi ngày, lúc 18 giờ 30 và 20 giờ 10. Ở Hà Nội, phim ra rạp tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia (số 87 Láng Hạ, quận Ba Đình) kể từ 4/10 cũng với 2 suất chiếu cố định lúc 16 giờ 15 và 19 giờ 30.

Cuoi tuan xuc dong voi Violet Evergarden va phim ve nhac sy Tran Tien hinh anh 1

'Violet Evergarden: Hồi ức không quên' được đón chờ nồng nhiệt từ cả fan ruột của hoạt hình Nhật Bản lẫn người xem phim nói chung. (Ảnh: Internet)

Xúc động không kém là tác phẩm anime (hoạt hình) Nhật Bản “Violet Evergarden: Hồi ức không quên,” phim dài 140 phút dựa trên tiểu thuyết của tác giả Kana Akatsuki.

Đây là tác phẩm từng đạt thành tích cao nhất ở nhiều hạng mục trong Lễ trao giải lần 5 của studio Kyoto Animation - một trong những xưởng phim  hoạt hình lớn nhất nước này. Trước “Hồi ức không quên,” xưởng Kyoto đã triển khai sê-ri phim anime “Violet Evergarden” được Netflix mua bản quyền.

Lấy bối cảnh về một vùng đất không có thật - nơi đang xảy ra chiến tranh hai miền Nam-Bắc, phim dựa trên tiểu thuyết ngắn về cô gái Violet Evergarden trong hành trình đi tìm lại mục đích cuộc sống sau khi mất đi người có ý nghĩa nhất, cũng là người cô yêu thương nhất. 

Mồ côi cha mẹ từ nhỏ, song Violet lại có khả năng thực chiến xuất sắc trên chiến trường. Dưới tay của sỹ quan hải quân Dietfried, cô được dùng làm công cụ chiến tranh vô hồn. Diefried sau đó “tặng” cô cho em trai mình là thiếu tá lục quân Gilbert - người đặt cho cô gái cái tên Violet và trao cho cô một nhân cách. Cả hai trở nên gắn bó với nhau, nhiều lần cùng nhau vào sinh ra tử. Violet thậm chí đã mất hai tay trong một lần cố gắng cứu Gilbert.

Trailer phim "Violet Evergarden: Hồi ức không quên"

Video: violet_evergarden_hoi_uc_khong_quen_official_trailer_kc_04_12_2020.mp4

 Sau trận chiến cuối cùng, Gilbert nói lời yêu với Violet rồi chìm vào trạng thái bất tỉnh và được cho là đã chết. Violet được lắp đôi tay mới bằng máy và trở thành một Búp bê lưu trữ ký ức - người được thuê để viết văn bản thay người khác, nhưng lưu trữ trong đó là tâm hồn và cảm xúc thật sự.

Khai thác lời nói cuối, chiếc vòng cổ xanh màu như mắt của Gilbert cùng hình bóng của anh - những động lực giúp cô tiếp tục đi tìm mục đích cuộc sống, phim hứa hẹn gây xúc động mạnh với bất cứ khán giả nào và đặc biệt đáng mong chờ đối với “fan ruột” của sê-ri này.

Ngoài ra, khán giả còn có hai lựa chọn khác nằm ở thể loại chiến tranh quen thuộc của Hollywood và thể loại phim hài quen thuộc của Thái Lan.

Cuoi tuan xuc dong voi Violet Evergarden va phim ve nhac sy Tran Tien hinh anh 2

Poster hai bộ phim 'Đội do thám' và 'Riam: Quái nữ nổi loạn'

"Riam Fighting Angel" ("Riam: Quái nữ nổi loạn") là câu chuyện xoay quanh cô nàng Riam luôn ganh tị với chị gái Ram xinh đẹp, dịu dàng và giỏi giang.  Chuyến phiêu lưu hài hước của Riam bắt đầu khi Ram bị bắt cóc bởi thế lực xấu xa từ bên ngoài, chúng còn đe dọa ngôi làng yên bình của hai chị em. Cùng những người bạn nghịch ngợm, Riam liền lập kế hoạch giải cứu mọi người.

Trong khi đó, nặng nề hơn về mặt tâm lý sẽ là “Recon” (“Đội do thám”) khai thác về đề tài người lính trong Thế Chiến thứ 2 khi phải chứng kiến/thực hiện việc giết hại dân lành./.

Theo Minh Anh (Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/cuoi-tuan-xuc-dong-voi-violet-evergarden-va-phim-ve-nhac-sy-tran-tien/680278.vnp

  • Từ khóa

Sun World Ba Na Hills ưu đãi chưa từng có mừng sinh nhật thứ 15

Đánh dấu 15 năm chính thức vận hành, Sun World Ba Na Hills triển khai chương trình kích cầu du lịch nội địa 'Tự hào du lịch Việt' với chính sách ưu đãi...
16:46 - 29/03/2024
44 lượt xem

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
94 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
134 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
191 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
246 lượt xem