19
/
101260
Phim Tết: Chờ bứt phá
phim-tet-cho-but-pha
news

Phim Tết: Chờ bứt phá

Thứ 3, 01/12/2020 | 12:07:27
745 lượt xem

Tết Tân Sửu 2021, phim Việt trỗi dậy mạnh mẽ hơn; khán giả có thể thấy một mùa phim Tết rộn ràng với những cái tên vốn là “bảo chứng phòng vé”...

Tác phẩm Gái già lắm chiêu V của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito. Ảnh: ĐPCC

Tác phẩm Gái già lắm chiêu V của bộ đôi đạo diễn Bảo Nhân - Namcito. Ảnh: ĐPCC

“Cuộc đua trăm tỉ”

Tạo nên cú hích với mức doanh thu 165 tỉ đồng, “Gái già lắm chiêu 3” trở thành bộ phim ăn khách nhất vào mùa phim Tết 2020. Thế nên không bất ngờ khi phim Tết Tân Sửu 2021 có sự góp mặt của 2 đạo diễn Bảo Nhân - Namcito với “Gái già lắm chiêu V”, quy tụ những tên tuổi ăn khách như NSND Lê Khanh, NSND Hồng Vân cùng nhiều nghệ sĩ trẻ, đáng chú ý là “Quý cô trăm tỉ” Kaity Nguyễn.

Với chặng đường đua nước rút này, bộ đôi Bảo Nhân - Namcito không giấu tham vọng sẽ tạo nên kỷ lục như “Gái già lắm chiêu 3” từng thành công rực rỡ. Để tạo được hiệu ứng với khán giả, đoàn phim đã lặn lội ra Huế để quay những phân cảnh đắt giá, cùng với đầu tư tỉ mỉ từ trang phục đến đạo cụ. Theo tiết lộ, êkíp đã phải vất vả nhiều tháng trời phục dựng các bối cảnh xưa đúng phong cách Hoàng gia để phù hợp với bộ phim. Chính vì chơi lớn như vậy, “Gái già lắm chiêu V” được kỳ vọng sẽ lại vào danh sách “phim trăm tỉ” dịp phim Tết này.

Mới đây, Trấn Thành cũng đã công bố đóng máy dự án “Bố già”, đạo diễn phim: Vũ Ngọc Đãng. Đây là đối thủ đáng gờm của “Gái già lắm chiêu V”, bởi thương hiệu phim “Bố già” từng chiếu trên YouTube có lượt xem khủng. Khi quyết định chuyển thể sang dự án điện ảnh, tác phẩm đã ngay lập tức nhận được sự quan tâm. Cộng thêm với đó chính là sức hút của Trấn Thành, ngôi sao từng tạo nên cơn sốt phim Tết với “Cua lại vợ bầu” đạt doanh thu trên 191,8 tỉ đồng.

Êkíp làm phim cho biết, họ mong muốn bộ phim sẽ giúp kích thích thói quen ra rạp của khán giả sau khi bị đóng cửa do dịch COVID-19. Ngoài ra, phim còn chứa đựng nhiều thông điệp nhân văn, chất đời qua diễn xuất của NSND Ngọc Giàu, Trấn Thành, Tuấn Trần, Lê Giang, Lan Phương... phù hợp dịp Tết.

Cùng “đua” với 2 bộ phim đình đám trên còn có 2 ứng cử viên sáng giá khác: “Trạng Tí” của Ngô Thanh Vân và “Lật mặt 5: 48h” của Lý Hải, những “ẩn số” của thị trường phim Việt cuối năm nay.

Khi nhắc đến những bộ phim có “bảo chứng phòng vé” thì Ngô Thanh Vân và Lý Hải luôn xếp hàng đầu. Ngô Thanh Vân từng tạo nên kỳ tích phim Việt khi mang về doanh thu 200 tỉ đồng cho “Hai Phượng”, còn Lý Hải với 4 mùa “Lật mặt” đều có doanh thu khủng.

Ban đầu, “Trạng Tí” và “Lật mặt 5: 48h” bị dời lịch chiếu sang tháng 4.2021 vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng mới đây quyết định ra rạp vào dịp Tết. Lý Hải chia sẻ: “Phim có nhiều câu chuyện thú vị, giúp khán giả thư giãn nên phù hợp trong dịp Tết, và đây vẫn là tác phẩm được đầu tư nên tin rằng sẽ có sự khác biệt”.

Kỳ vọng nâng chất lượng phim

Phim Việt ra rạp dịp Tết Tân Sửu không nhiều về số lượng so với các năm trước nhưng có lý do để chờ đợi về chất lượng. Lần đầu tiên, có nhiều sản phẩm của các đạo diễn, nhà sản xuất tên tuổi cùng tham gia. Với Lý Hải, anh đánh giá cao các phim chiếu Tết, dù không giấu áp lực bởi nhiều phim có thương hiệu ra mắt, đặc biệt còn là các dự án được quan tâm thì khán giả sẽ phải chia nhỏ. Chính vì thế, anh không cho phép mình được làm cẩu thả mà phải đảm bảo chất lượng nội dung, hình ảnh...

Một tín hiệu đáng mừng cho mùa phim Tết 2021 là phim không bị trùng lắp về đề tài, thậm chí, còn nhiều nét mới trong hướng khai thác, như “Trạng Tí” của Ngô Thanh Vân lấy bối cảnh xưa với mong muốn làm sống dậy những trang truyện gắn liền với tuổi thơ nhiều thế hệ.

“Tôi thấy đây là tín hiệu đáng mừng của điện ảnh Việt. Trước đây, các dòng phim Tết thường chủ yếu là hài, lãng mạn, hướng về tình cảm gia đình. Nhưng theo tôi quan sát thì nhà sản xuất đang mong muốn thay đổi “khẩu vị” cho khán giả. Chính vì thế, điều quan trọng nhất ở thời điểm này chỉ còn là sự chỉn chu trong nội dung để lôi kéo khán giả ra rạp” - biên kịch Hồng Nhung chia sẻ.

Theo Ngọc Dủ/Lao động

https://laodong.vn/van-hoa-giai-tri/phim-tet-cho-but-pha-858535.ldo

  • Từ khóa

Triển lãm tác phẩm mỹ thuật, nhiếp ảnh được Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước năm 2022

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm chủ trì phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức Triển lãm tác phẩm mỹ...
14:40 - 29/03/2024
20 lượt xem

Đông nghẹt khách đến Lễ hội văn hóa Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới tại TP.HCM

Trước giờ khai mạc, Lễ hội Văn hóa Ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 - Lễ hội Ẩm thực đặc sắc nhất thế giới đã đông nghẹt khách đến tham quan,...
13:26 - 29/03/2024
57 lượt xem

CNN vinh danh món bánh dân dã của Việt Nam vào top ngon nhất thế giới

Bánh bao (dumpling), theo nghĩa cơ bản nhất là một túi bột chứa các loại nhân mặn hoặc ngọt. Trong danh sách 35 món bánh bao ngon nhất thế giới do CNN vừa...
10:50 - 29/03/2024
113 lượt xem

TP HCM tôn vinh Nghệ nhân, Nghệ sĩ: Trân trọng, xúc động

Khi NS Hùng Minh ngôi trên xe lăn được đẩy ra sân khấu đón nhận danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân thì nhiều nghệ sĩ, nghệ nhân đã xúc động rơi nước mắt. Một đêm...
08:28 - 29/03/2024
177 lượt xem

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
572 lượt xem