19
/
101004
6 bí quyết phối đồ oversize "hack dáng" cho các cô nàng sành điệu
6-bi-quyet-phoi-do-oversize-hack-dang-cho-cac-co-nang-sanh-dieu
news

6 bí quyết phối đồ oversize "hack dáng" cho các cô nàng sành điệu

Thứ 4, 25/11/2020 | 10:14:47
763 lượt xem

Oversize không có nghĩa là các nàng có thể chọn những món đồ càng to càng tốt vì vô tình các nàng đã biến tổng thể trang phục trở nên lượm thượm, xuề xòa.

Tuy vẫn còn nhiều ý kiến cho rằng đồ oversize không tôn dáng người mặc nhưng khi hiểu được bí quyết phối đồ oversize bài bản, các nàng sẽ dễ dàng tạo nên điểm nhấn thời trang khác biệt và vô cùng thời thượng cho mọi sự kiện.

Độ rộng của đồ oversize bao nhiêu thì phù hợp?

Oversize không có nghĩa là các nàng có thể chọn những món đồ càng to càng tốt vì vô tình các nàng đã biến tổng thể trang phục trở nên lượm thượm, xuề xòa. Vậy làm sao để chọn size đồ oversize phù hợp?

6 bi quyet phoi do oversize

Dựa vào size chuẩn của mình, các quý cô có thể chọn đồ rộng hơn khoảng 2-3 size và mặc thử đồ trước khi quyết định chi trả cho món đồ đó.

Riêng những cô nàng có thân hình mũm mĩm hơn thì có thể chọn đồ rộng hơn khoảng 1-2 size và tạo điểm nhấn cho vòng eo bằng một chiếc thắt lưng.

Sử dụng họa tiết và chất liệu vải làm điểm nhấn cho set đồ

Bên cạnh việc tạo điểm nhấn cho tổng thể set đồ bằng các dải màu, các quý cô cũng có thể phá cách cùng các họa tiết và chất liệu vải.

Đầu tiên, những họa tiết được nhiều phái đẹp yêu thích thời gian qua có thể kể đến họa tiết sọc caro, Tartan, Gingham, Prince of Wales, Glen-plaid… hoặc họa tiết theo trường phái nghệ thuật cổ điển hoặc patch-work.

6 bi quyet phoi do oversize

Một bí quyết để có một vẻ ngoài thu hút trong set đồ oversize có họa tiết là bạn nên kết hợp một món đồ có họa tiết để làm điểm nhấn, sau đó kết hợp với những món đồ trơn khác.

Còn đối với chất liệu vải, bạn nên phối từng lớp trang phục bằng những món đồ làm bằng chất liệu khác nhau. Chẳng hạn như da, da lộn, len đan, vải dệt kim, cotton, nhung… để nâng tầm phong cách.

Phong cách giấu quần với đồ oversize

Một trong những bản phối đồ oversize được nhiều fashionista hàng đầu thế giới ưa chuộng trong vài năm trở lại đây là bản phối theo phong cách giấu quần.

6 bi quyet phoi do oversize

Với cách phối này, các cô nàng có thể chọn cho mình một đôi giày bốt qua gối hoặc bốt combat hoặc sneakers để tăng thêm phần trẻ trung, năng động nhưng cũng không kém phần duyên dáng, điệu đà.

Combo oversize và đồ ôm sát

Công thức phối đồ oversize và đồ ôm sát đã trở thành phép cộng hoàn hảo dành cho các cô nàng chuộng mốt hiện đại. Nhờ công thức phối đồ này mà các quý cô không còn phải bận tâm đến việc đồ oversize làm che mất vẻ đẹp hình thể của mình.

6 bi quyet phoi do oversize

Nếu như bạn chọn phối phần nửa dưới với các kiểu dáng quần oversize lưng cao như quần mom jeans, boyfriend jeans, cargo hoặc quần culottes thì có thể kết hợp với các kiểu áo ôm sát như croptop, áo phông, áo blouse… cho phần nửa trên.

Và ngược lại, nếu bạn phối các món đồ oversize cho phần nửa trên như áo chui cổ, blazer hoặc áo phông, bạn có thể tạo nên bản phối đầy sáng tạo với quần skinny jeans hoặc các kiểu quần dáng slim-fit khác.

Nhấn nhá set đồ oversize bằng phụ kiện thời trang và trang sức

Bởi set đồ oversize mang vẻ đẹp trẻ trung, điệu đà nhưng cũng vô cùng thanh lịch nên khi lựa chọn phụ kiện hoặc trang sức, các quý cô hãy xem xét phong cách thời trang hướng đến là gì để lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

6 bi quyet phoi do oversize

Chẳng hạn khi phối đồ theo phong cách casual hoặc normcore trẻ trung, bạn có thể chọn các món phụ kiện như mũ bucket, mũ fedora, khăn bandana (để làm băng đô cài tóc hoặc thắt ở eo), kính thời trang…

Với trang sức, bạn nên chọn các kiểu dây chuyền (hoặc vòng choker), vòng tay, hoa tai và nhẫn có thiết kế mỏng, nhỏ để tổng set đồ oversize không bị mất cân xứng.

Những kiểu giày làm nên phong cách cho set đồ oversize

Set đồ oversize đẹp nhất là khi bạn phối cùng với các kiểu giày trainers, chunky sneakers và boots combat năng động, cá tính.

6 bi quyet phoi do oversize

Ngoài ra, với những bản phối đồ oversize theo hướng trang trọng hơn, bạn cũng có thể chọn giày bốt cao gót để nâng niu từng bước chân bạn./.

Theo Tô Hoàng Bảo (Đẹp/Vietnam+)

https://www.vietnamplus.vn/6-bi-quyet-phoi-do-oversize-hack-dang-cho-cac-co-nang-sanh-dieu/678684.vnp

  • Từ khóa

Dàn nhạc Trẻ Thế giới lần đầu đến Việt Nam biểu diễn

Dàn nhạc Trẻ Thế giới (World Youth Orchestra - WYO) sẽ có mặt tại Hà Nội trong dự án âm nhạc "Âm thanh của tình anh em"
15:59 - 28/03/2024
159 lượt xem

Ba Tri - Du lịch kiểu mới: Vừa học hỏi, vừa sống yêu thương

Là một tỉnh miền Tây được hình thành bởi ba cù lao lớn do phù sa các nhánh sông Cửu Long bồi đắp, Bến Tre duyên dáng vươn mình ra biển Đông. Địa thế đặc...
15:29 - 28/03/2024
164 lượt xem

Phú Quốc ưu đãi giá, đi chợ hộ để hút khách dịp lễ 30-4

Doanh nghiệp làm du lịch ở Phú Quốc hợp tác liên kết, ưu đãi giá các gói tour, đi chợ hộ giúp khách và địa phương kiểm soát chặt giá cả, làm sự kiện để...
11:59 - 28/03/2024
256 lượt xem

Đen Vâu lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động tại Lễ trao giải Cống hiến 2024

Tối 27/3, tại Nhà hát Lớn (Hà Nội), rapper Đen Vâu và Doube2T cùng lập cú đúp, Hòa Minzy xúc động nghẹn ngào ở Lễ trao giải Cống hiến 2024.
10:16 - 28/03/2024
296 lượt xem

Mai của Trấn Thành lập kỷ lục doanh thu khi chiếu quốc tế đạt 1 triệu USD

Trang Deadline của Mỹ đưa tin phim Mai của Trấn Thành đạt doanh thu hơn 1 triệu USD sau khi công chiếu tại 9 quốc gia gồm Mỹ và các nước châu Âu.
07:59 - 28/03/2024
352 lượt xem