18
/
99525
Nếu Nam Định xuống hạng, đó là thất bại của bóng đá Việt Nam
neu-nam-dinh-xuong-hang-do-la-that-bai-cua-bong-da-viet-nam
news

Nếu Nam Định xuống hạng, đó là thất bại của bóng đá Việt Nam

Thứ 2, 26/10/2020 | 17:35:39
281 lượt xem

Câu lạc bộ Nam Định đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng khi LS V.League 2020 đang có cục diện khó lường.

Đầu mùa giải 2020, sân vận động Thiên Trường đã được chọn để mở màn cho Cúp Quốc gia. Trận đấu giữa Nam Định và Hoàng Anh Gia Lai đã đánh dấu cho sự trở lại của bóng đá Việt Nam sau dịch COVID-19. Hình ảnh đẹp ở sân Thiên Trường đã có giá trị lan toả không chỉ dừng lại ở bóng đá và trong lãnh thổ Việt Nam. Truyền thông quốc tế đã dùng những từ ngữ tốt đẹp nhất để nói về hình ảnh mang tính biểu tượng đó.

Với bóng đá Việt Nam, cần nhiều hơn những hình ảnh như ở Nam Định. Ở thời điểm mà bóng đá Việt Nam vẫn chưa thực sự chuyên nghiệp thì những địa phương có phong trào tốt như Hải Phòng, Nam Định, Quảng Ninh… cần được phát huy. Thế nhưng muốn giữ được những “ngọn lửa” đó, cần đến một cuộc chơi sạch, công bằng, minh bạch và được khán giả ủng hộ.

Ở mùa giải 2020, cổ động viên của Nam Định không có được nhiều niềm vui so với tình yêu, nhiệt huyết vì sự thiếu công bằng đến từ công tác trọng tài.

Ban huấn luyện Nam Định bất lực nhìn đội nhà thất bại. Ảnh: Hoài Thu

Ban huấn luyện Nam Định bất lực nhìn đội nhà thất bại. Ảnh: Hoài Thu

Sau trận thua Hải Phòng ở vòng 4, Nam Định đang đứng trước nguy cơ xuống hạng. Họ chỉ hơn đội xếp cuối bảng là Quảng Nam 2 điểm. Ở vòng cuối, đội bóng thành Nam buộc phải thắng Sông Lam Nghệ An để có vé trụ hạng. Trong khi đó, Quảng Nam sẽ gặp Hải Phòng – đội vừa giành vé trụ hạng và hết mục tiêu. Nam Định vẫn được quyền tự quyết nhưng nếu họ trượt chân, điều tồi tệ nhất có thể xảy ra.

Huấn luyện viên Phạm Hồng Phú của Nam Định đã phát biểu đầy chua chát: "Đội bóng của chúng tôi xác định từ đầu rồi, đội cần 1 điểm chưa chắc đã dễ trụ hạng bằng đội cần 9 điểm. Tuy nhiên, họ đã đưa chúng tôi vào thế này rồi. Chắc chắn sẽ có tác động từ bên ngoài ở trận đấu gặp Sông Lam Nghệ An tới đây. Chúng tôi sẽ chơi với 100% khả năng ở trận đấu tới trên sân Vinh".

Ở mùa giải này, Nam Định đã chịu ảnh hưởng quá lớn bởi công tác trọng tài. Họ đã mất khoảng 7-9 điểm vì những sai sót của các trọng tài, trợ lý trọng tài. Mới nhất ở trận “chung kết ngược" với Quảng Nam, trợ lý trọng tài K Đức Tuấn đã “cướp trắng” bàn thắng của Nam Định, đẩy họ vào thế nhận một trận thua sẽ là tấm vé xuống hạng.

Hình ảnh cầu thủ Nam Định phản ứng trọng tài mang đến nhiều ám ảnh. Ảnh: Thủ Khúc/Sport5

Hình ảnh cầu thủ Nam Định phản ứng trọng tài mang đến nhiều ám ảnh. Ảnh: Thủ Khúc/Sport5

Những sai sót nghiêm trọng liên tiếp của trọng tài đang đẩy một đội bóng vào cảnh có nguy cơ xuống hạng. Và tất cả chỉ dừng lại ở câu chuyện rút kinh nghiệm và những lời xin lỗi.

Sai sót là một phần của bóng đá, đó là điều mà tất cả phải chấp nhận. Thế nhưng sai sót liên tiếp rơi vào một đội bóng, có thể thay đổi kết cục của cả mùa giải thì cần phải xem lại. Nếu Nam Định phải xuống hạng ở mùa giải năm nay, đó là sự oan nghiệt.

Nam Định chỉ là một trong số những nạn nhân của trọng tài ở mùa giải này. Bóng đá Việt Nam sẽ không thể phát triển nếu vẫn còn những sai sót như vậy.

Huấn luyện viên Nguyễn Văn Sỹ từng uất ức mà nói thẳng rằng nếu có liêm sĩ, ông Dương Văn Hiền nên từ chức. Và Nam Định đang đối mặt với nguy cơ xuống hạng, còn VFF đang đối mặt với những bàn thua mà từ phía Ban trọng tài.

Theo Phạm Đình/ Lao Động

https://laodong.vn/bong-da/neu-nam-dinh-xuong-hang-do-la-that-bai-cua-bong-da-viet-nam-848651.ldo

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
281 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
289 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
360 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
415 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
445 lượt xem