18
/
95208
Nhà đầu tư Saudi Arabia rút lui, Newcastle "vỡ mộng" đổi đời
nha-dau-tu-saudi-arabia-rut-lui-newcastle-vo-mong-doi-doi
news

Nhà đầu tư Saudi Arabia rút lui, Newcastle "vỡ mộng" đổi đời

Thứ 6, 31/07/2020 | 10:28:39
328 lượt xem

Thương vụ mua lại Newcastle United đã chính thức đổ vỡ, sau khi các Tập đoàn do Quỹ đầu tư công Saudi Arabia (PIF) bất ngờ tuyên bố rút lui.

Ảnh: Daily Mail

Ảnh: Daily Mail

Hồi tháng 4 vừa qua, Quỹ đầu tư PIF với người đứng đầu là Thái tử Saudi Arabia, Mohammed bin Salman đã gửi đề nghị mua lại Newcastle trị giá 300 triệu bảng. Tuy nhiên, ban điều hành Premier League chần chừ trong việc xét duyệt bởi nhiều yếu tố liên quan đến chính trị và thương mại. Mới nhất, nhóm các tập đoàn của PIF đã tuyên bố hủy bỏ dự án thu mua "Chích chòe".

"Chúng tôi đánh giá cao Newcastle và những giá trị của câu lạc bộ nhưng bắt buộc phải đi tới quyết định rút lại lời đề nghị thu mua câu lạc bộ Newcastle United. Thực sự lấy làm tiếc vì  các tập đoàn rất hào hứng với thương vụ này. Chúng tôi cam kết đầu tư vào Newcastle để đưa câu lạc bộ trở về vị thế vốn có, đồng thời đền đáp niềm tin của người hâm mộ.

Thật không may, quá trình kéo dài lâu cùng với tình hình toàn cầu đang có nhiều diễn biến phức tạp khiến việc đầu tư không còn khả thi về mặt thương mại", trích xác nhận của Quỹ đầu tư công Saudi Arabia.

Ảnh: Daily Mail.Mike Ashley không thể bán Newcastle cho Thái tử Mohammed bin Salman. Ảnh: Daily Mail.

Trên thực tế, người chủ cũ Mike Ashley đã muốn bán Newcastle United từ rất lâu nhưng không tìm được đối tác phù hợp. Quỹ đầu tư PIF và Thái tử Mohammed bin Salman là ứng cử viên sáng giá. Tuy nhiên, họ lại không được lòng các đối tác và nhiều câu lạc bộ Premier League.

Điển hình, hãng truyền hình BeIN Sports của Qatar đã viết thư yêu cầu ban tổ chức và các đội bóng ngăn chặn thương vụ này. Lý do được đưa ra là Chính phủ Saudi Arabia dung túng cho hành động phát lậu Premier League tại quốc gia này trong suốt 3 năm qua. Dù không có bản quyền, các đài truyền hình như beoutQ vẫn lấy sóng tín hiệu từ vệ tinh quốc gia và chiếu công khai.

Chính đài beoutQ cũng đã từng dính lùm xùm tranh cãi với beIN Sports. Hơn nữa, Qatar và Saudi Arabia vốn đã có nhiều xung đột chính trị nên những tranh cãi là khó tránh. Song, beIN Sports có lợi thế là đối tác lâu năm và đang nắm giữ độc quyền phát sóng Premier League ở khu vực Trung Đông.

Việc phát lậu Premier League suốt 3 năm qua là điểm trừ của Saudi Arabia. Ảnh: SportsPro MediaViệc phát lậu Premier League suốt 3 năm qua là điểm trừ của Saudi Arabia. Ảnh: SportsPro Media

Hồi năm ngoái, Premier League cũng từng có một cuộc chiến pháp lý với phía Saudi Arabia để chống lại nạn xâm phạm bản quyền có tổ chức. Sự việc này đã được Ủy ban châu Âu (EC) cảnh báo đến Saudi Arabia. Với tất cả những lùm xùm đó, hệ quả đổ vỡ trong thương vụ Newcastle vốn là điều đã được dự báo từ lâu.

Theo Hoài Minh/Lao động

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/nha-dau-tu-saudi-arabia-rut-lui-newcastle-vo-mong-doi-doi-823877.ldo

  • Từ khóa

Lên phương án đối đầu U23 Iraq

U23 Việt Nam vừa phải nhận thất bại đầu tiên ở vòng chung kết U23 châu Á 2024 song trận thua trước U23 Uzbekistan chưa phản ánh thực lực của đoàn quân HLV...
11:04 - 25/04/2024
36 lượt xem

HLV Giustozzi: ‘Đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Kyrgyzstan, cửa đến World Cup còn nguyên’

HLV Diego Giustozzi của đội tuyển Việt Nam tin rằng cơ hội dự futsal World Cup 2024 vẫn rất rộng mở, dù toàn đội vừa thua Uzbekistan ở tứ kết châu Á.
08:43 - 25/04/2024
87 lượt xem

Messi giúp Copa America sớm ‘cháy vé’, EURO 2024 cho đăng ký 26 cầu thủ

Theo tờ Miami Herald, tác động của danh thủ Messi với bóng đá nước Mỹ đã giúp Copa America tổ chức tại đây sớm bán 'cháy vé' nhiều trận đấu. Trong khi, kỳ...
14:54 - 24/04/2024
512 lượt xem

Thể thao Việt Nam còn những hy vọng nào tranh vé Olympic Paris?

Đặt chỉ tiêu đoạt từ 12 đến 15 suất tham dự Olympic Paris 2024, thể thao VN hiện có được 9 suất và đang tăng tốc trong giai đoạn quyết định.
13:29 - 24/04/2024
550 lượt xem

Bóng chuyền đông khán giả vẫn khó tìm tài trợ

Năm 2024, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam áp dụng nhiều thay đổi tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia, trong đó sẽ có chín đội nam và chín đội nữ đấu vòng...
10:39 - 24/04/2024
626 lượt xem