18
/
95049
B.Bình Dương phản ứng bất cập trong lịch thi đấu Cúp Quốc gia
b-binh-duong-phan-ung-bat-cap-trong-lich-thi-dau-cup-quoc-gia
news

B.Bình Dương phản ứng bất cập trong lịch thi đấu Cúp Quốc gia

Thứ 3, 28/07/2020 | 14:50:35
390 lượt xem

Chỉ trong vòng 7-8 ngày, các đội phải đá nước rút từ tứ kết đến chung kết Cúp Quốc gia. Trong đó có đội vừa xả trại lại phải tức tốc gom quân, di chuyển, còn đội khác lại được hưởng lợi lớn.

Theo lịch thi đấu Cúp Quốc gia vừa được VPF điều chỉnh và VFF thông qua, các trận tứ kết sẽ diễn ra trong các ngày 1 và 2/8, các trận bán kết thi đấu vào ngày 6/8, còn trận chung kết diễn ra 3 ngày sau trận bán kết.

Có nghĩa là, từ tứ kết đến chung kết, các đội phải tranh ngôi vô địch, trải qua 3 lượt trận, chỉ trong vòng 7-8 ngày, bao gồm luôn thời gian di chuyển.

Và thông báo tạm dừng LS V-League 2020, sau đó lại đổi lịch, tiếp tục thi đấu cúp quốc gia 2020 từ phía VPF là 2 thông báo độc lập, không hề có kế hoạch dự trù từ trước cho các đội, khiến cho ngày hôm trước có đội mới vừa cho các cầu thủ “xả trại”, hôm sau lại tức tốc gom quân trở lại. Hoặc có đội ngày hôm trước mới vừa di chuyển cả ngàn dặm đường, hôm sau lại tính chuyện quay ngược lại cũng ngàn dặm đường, về lại nơi mà từ đó họ vừa di chuyển.

B.Bình Dương phản ứng bất cập trong lịch thi đấu Cúp Quốc gia - 1

B.Bình Dương phản ứng cách thay đổi lịch thi đấu cúp quốc gia bất cập từ phía BTC giải và VPF (ảnh: Anh Hải)

B.Bình Dương là ví dụ điển hình, theo thông báo từ phía đội bóng đất Thủ Dầu, họ vừa di chuyển từ Hà Nội về TPHCM vào rạng sáng 28/7 (sau khi nhận được thông báo hoãn trận Than Quảng Ninh – B.Bình Dương tại Cẩm Phả, cũng như hoãn vòng 11 V-League trước đó).

Từ sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM), B.Bình Dương phải di chuyển về đất Thủ Dầu, đến 4 – 5h sáng 28/7 mới về đến nơi đóng quân, giờ lại phải chuẩn bị bay ngược ra Hà Nội, chờ trận đấu với Viettel trên sân Hàng Đẫy, trong khuôn khổ tứ kết cúp quốc gia vào ngày 1/8.

HLV Nguyễn Thanh Sơn của B.Bình Dương phản ứng cách làm việc của BTC cúp quốc gia và của VPF: “4 giờ sáng nay (28/7) chúng tôi mới về đến nơi. Toàn đội rất mệt, nhưng chưa kịp nghỉ ngơi lại nhận thông tin việc lịch thi đấu tứ kết cúp quốc gia của chúng tôi vốn là diễn ra vào ngày 2/8 nhưng BTC sửa lại đá ngày 1/8”.

Chưa hết, cũng theo ông Sơn, cách điều chỉnh lịch thi đấu cúp quốc gia mới nhất từ phía VPF gây thiệt hại nặng về mặt thể lực cho các đội phải di chuyển nhiều, trong khi vô hình chung lại làm lợi cho một đội cụ thể đó là CLB Hà Nội.

HLV Nguyễn Thanh Sơn phản ánh tiếp: “Theo dự kiến ban đầu CLB Hà Nội sẽ đá trong ngày 31/7, trong khi Bình Dương đá ngày 2/8. Vậy mà khi BTC giải sửa lịch thi đấu, chúng tôi từ xa bay đến, di chuyển mệt mỏi lại phải đá trước, trong khi CLB Hà Nội ở tại chỗ, được lợi về mặt thể lực lại đá sau”.

“Tại sao BTC không giữ nguyên trận Viettel - Bình Dương diễn trong ngày 2/8 như lịch cũ, còn trận Hà Nội - Cần Thơ đá ngày 1/8, mà lại đẩy lùi trận này ra sau, đổi ngược trận Viettel – B.Bình Dương lên trước và “ép” chúng tôi đá trước?” – HLV Nguyễn Thanh Sơn của đội bóng đất Thủ Dầu tiếp tục bức xúc.

Cũng theo ông Sơn thì lịch thi đấu mới này quá thiếu khoa học, vắt kiệt sức những đội phải di chuyển quãng đường xa như B.Bình Dương, đồng thời có thể dẫn đến nguy cơ chấn thương cho các cầu thủ.

Đây không phải lần đầu tiên B.Bình Dương phàn nàn về cách sắp lịch thiếu hợp lý của VPF, có dấu hiệu “bên trọng – bên khinh”.

Cách nay 2 năm, sau khi đội Olympic Việt Nam trở về từ Asian Games năm 2018, từ Indonesia, lấy cớ giúp tuyển thủ hồi phục thể lực, VPF từng buộc B.Bình Dương phải đá lùi lại, nhằm có thêm thời gian cho dàn tuyển thủ Olympic của CLB Hà Nội được nghỉ ngơi, chờ trận đấu với B.Bình Dương.

Tiếp đó, B.Bình Dương cũng là một trong những CLB phản ứng ý tưởng kỳ quặc của VPF cách nay vài tháng, dồn các đội ra các sân phía Bắc đá tập trung, trong thời gian dịch Covid-19, buộc các đội phía Nam vừa di chuyển mất sức, vừa phải đá trên sân đối phương, trong khi một số đội khác vừa được nghiễm nhiên đá sân nhà, vừa không phải mất thời gian và mất sức di chuyển.

Đề xuất này phi lý đến mức mà bầu Đức khi đó phản ứng mạnh đến nỗi, ông cấm đại diện của CLB HA Gia Lai họp với VPF dưới mọi hình thức, nếu để bàn chuyện thi đấu theo phướng án trên.

Theo Thiện Nhân/Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/b-binh-duong-phan-ung-bat-cap-trong-lich-thi-dau-cup-quoc-gia-20200728122953939.htm

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
60 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
139 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
170 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
266 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
518 lượt xem