18
/
93719
Messi chống đối HLV Setien, Barcelona chuẩn bị thay tướng
messi-chong-doi-hlv-setien-barcelona-chuan-bi-thay-tuong
news

Messi chống đối HLV Setien, Barcelona chuẩn bị thay tướng

Thứ 3, 30/06/2020 | 10:02:35
398 lượt xem

Cuộc đối đầu với Atletico Madrid rạng sáng 1-7 nhiều khả năng sẽ là trận cuối cùng HLV Quique Setien dẫn dắt Barcelona bởi mâu thuẫn giữa BHL của ông và các cầu thủ chủ chốt đứng đầu là Lionel Messi đã lên đến đỉnh điểm.

Những kết quả đáng thất vọng thời gian qua khiến Barcelona đang mất phương hướng trong giai đoạn cần tăng tốc cuối mùa giải. Đánh rơi những điểm số hết sức quan trọng ở 2 trong ba vòng đấu gần nhất với các đối thủ "chiếu dưới" như Sevilla và Celta Vigo, Barcelona từ chỗ dẫn đầu La Liga với 2 điểm nhiều hơn Real Madrid, giờ đây đã đánh mất vị trí vào tay đại kình địch và kém lại 2 điểm so với "Kền kền trắng".

Messi chống đối HLV Setien, Barcelona chuẩn bị thay tướng - Ảnh 2.

HLV Quique Setien không thu phục được niềm tin của Messi và đội bóng

Nỗi lo phải "sống trong sợ hãi" với nguy cơ mất luôn ngôi vô địch La Liga ở những vòng đấu cuối đang thổi bùng sự căng thẳng giữa các cầu thủ ngôi sao của Barcelona với HLV Quique Setien. Theo ghi nhận của nhật báo Marca (Tây Ban Nha), bầu không khí trong phòng thay đồ của Barcelona đang rạn nứt nghiêm trọng sau 2 trận đấu tệ hại trước Sevilla và Celta Vigo. Ống kính máy quay phim còn ghi lại được cảnh Lionel Messi phớt lờ trợ lý Eder Sarabia khi ông này yêu cầu anh và các cầu thủ nghe chỉ đạo của HLV Quique Setien khi cả đội ra sân uống nước ở trận gặp Celta Vigo.

Messi chống đối HLV Setien, Barcelona chuẩn bị thay tướng - Ảnh 3.

Các trụ cột quay lưng với BHL

Đội trưởng của Barca rõ ràng không hài lòng với cách chỉ đạo chiến thuật của BHL, nhất là khi HLV Quique Setien quyết định rút Luis Suarez – tác giả "cú đúp" bàn thắng hai lần đưa Barca vượt lên dẫn điểm– và thay bằng Antoine Griezmann, chân sút đã tịt ngòi 5 trận. Đó chỉ là phản ứng mới nhất của cầu thủ được xem là có tiếng nói rất quan trọng ở đội chủ sân Nou Camp.

Messi chống đối HLV Setien, Barcelona chuẩn bị thay tướng - Ảnh 4.

Messi công khai sự bất đồng với Antoine Griezmann

Trước đó, các cầu thủ trụ cột của Barcelona nhiều lần tỏ thái độ bất đồng với HLV Quique Setien khi cho rằng hệ thống chiến thuật mà ông mang đến "là có vấn đề". Kể từ khi được bổ nhiệm thay thế người tiền nhiệm Ernesto Valverde hồi tháng 1, HLV Quique Setien chỉ giúp Barcelona giành 11/17 trận thắng trong khi nhận về tới 3 trận hòa và 3 thất bại, bị loại ở Cúp Nhà vua đồng thời không cho thấy khả năng đi tiếp ở Champions League sau khi để Napoli cầm chân 1-1 trong trận lượt đi vòng 1/8.

Messi chống đối HLV Setien, Barcelona chuẩn bị thay tướng - Ảnh 5.

Messi không tin vào kết quả tệ hại của Barcelona

Màn trình diễn trong khoảng thời gian gần 6 tháng qua của Barcelona cho thấy HLV Setien chưa thể chiếm được niềm tin từ chính các cầu thủ cho đến người hâm mộ. Lối chơi của Barca dưới quyền dẫn dắt của ông cứ nhàn nhạt một màu, không mang đậm dấu ấn của "tiki-taka" như người ta kỳ vọng trong khi các cầu thủ chỉ thể hiện phong độ hết sức thất thường. Tưởng chừng bóng tối đã lùi xa sau thất bại ở trận siêu kinh điển lượt về nhưng rồi tất cả đâu lại vào đấy với Barca khi bản thân đội bóng này không thể vượt qua cái bóng của chính mình.

Rạng sáng 1-7, Barcelona sẽ có trận đấu cực kỳ quan trọng với Atletico Madrid mà kết quả cuộc đối đầu sinh tử này nhiều khả năng sẽ định đoạt luôn cục diện La Liga. Chỉ cần Barcelona sẩy chân, cuộc đua "song mã" giữa Barcelona và Real Madrid sẽ kết thúc ngay bởi Real Madrid sau đó 48 giờ hoàn toàn có khả năng đánh bại đối thủ "nhẹ ký" Getafe để nới rộng khoảng cách điểm số.

Messi chống đối HLV Setien, Barcelona chuẩn bị thay tướng - Ảnh 6.

Xavi Hernandez sẵn sàng nhận trọng trách ở Barca

Báo chí Tây Ban Nha nhận định, nếu hoà hoặc thua Atkletico Madrid, HLV Quique Setien sẽ không thể giữ nổi ghế mà thay vào đó, Barcelona sẽ bổ nhiệm tạm thời một nhà cầm quân khác trong một giải pháp tình thế nhằm bình ổn nội bộ đội bóng. Không chỉ có La Liga, Barcelona vẫn còn phải dốc sức khi đấu trường Champions League trở lại vào tháng 8.

Thay thế HLV Quique Setien thời điểm này có lẽ không ai phù hợp hơn Xavi Hernandez, một huyền thoại sống của sân Nou Camp, đang dẫn dắt CLB Al-Sadd ở Qatar. Xavi từng được Barcelona mời về thay HLV Ernesto Valverde đầu năm nay nhưng đã từ chối còn ràng buộc với Al-Sadd, đội bóng đang cạnh tranh ngôi vô địch quốc gia và tiếp tục so tài ở AFC Champions League. Tuy nhiên, bóng đá vốn dĩ thay đổi rất nhanh khi thời thế ập đến…

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/messi-chong-doi-hlv-setien-barcelona-chuan-bi-thay-tuong-20200630072028421.htm

  • Từ khóa

Messi giúp Copa America sớm ‘cháy vé’, EURO 2024 cho đăng ký 26 cầu thủ

Theo tờ Miami Herald, tác động của danh thủ Messi với bóng đá nước Mỹ đã giúp Copa America tổ chức tại đây sớm bán 'cháy vé' nhiều trận đấu. Trong khi, kỳ...
14:54 - 24/04/2024
119 lượt xem

Thể thao Việt Nam còn những hy vọng nào tranh vé Olympic Paris?

Đặt chỉ tiêu đoạt từ 12 đến 15 suất tham dự Olympic Paris 2024, thể thao VN hiện có được 9 suất và đang tăng tốc trong giai đoạn quyết định.
13:29 - 24/04/2024
159 lượt xem

Bóng chuyền đông khán giả vẫn khó tìm tài trợ

Năm 2024, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam áp dụng nhiều thay đổi tại Giải bóng chuyền vô địch quốc gia, trong đó sẽ có chín đội nam và chín đội nữ đấu vòng...
10:39 - 24/04/2024
219 lượt xem

Futsal Việt Nam săn vé dự World Cup

Phải đánh bại Uzbekistan, chủ nhà vòng chung kết World Cup futsal 2024, futsal Việt Nam mới mong có lần thứ 3 liên tiếp góp mặt ở ngày hội lớn của futsal...
09:35 - 24/04/2024
249 lượt xem

Vì sao bóng đá Đông Nam Á sa sút?

Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia là 4 đội bóng khu vực Đông Nam Á tham dự vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024 ở Qatar.
08:23 - 24/04/2024
270 lượt xem