18
/
91935
Trận đấu lịch sử thế giới Nam Định vs HAGL: Vạn người vào sân sau COVID-19
tran-dau-lich-su-the-gioi-nam-dinh-vs-hagl-van-nguoi-vao-san-sau-covid-19
news

Trận đấu lịch sử thế giới Nam Định vs HAGL: Vạn người vào sân sau COVID-19

Thứ 7, 23/05/2020 | 08:13:42
680 lượt xem

Cuộc so tài giữa Nam Định và HAGL sẽ là trận đấu đầu tiên của bóng đá thế giới chứng kiến 1 vạn người có mặt tại sân sau đại dịch COVID-19.

18h chiều nay, sân Thiên Trường sẽ chứng kiến thời khắc lịch sử. Lần đầu tiên từ thời điểm bóng đá châu Á gián đoạn do đại dịch COVID-19, một sân bóng sẽ chứng kiến hàng vạn khán giả cùng có mặt để cổ vũ một trận đấu bóng đá.

Đây chắc chắn là trận đấu có số cổ động viên nhiều nhất thế giới kể từ khi COVID-19 bùng phát thành đại dịch toàn cầu.

Khoảng 10.000 vé theo dõi trận đấu ở vòng loại cúp Quốc gia giữa Dược Nam Hà Nam Định và HAGL đã được bán hết, và sân cỏ Việt Nam nói riêng cũng như châu Á nói chung sẽ sáng bừng trở lại sau quãng thời gian nguội lạnh vì dịch COVID-19.

Nhờ công tác phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, Việt Nam cũng trở thành một trong những nước đầu tiên ở châu Á cũng như trên thế giới mở cửa đón khán giả trở lại sân bóng. 

Trận đấu lịch sử thế giới Nam Định vs HAGL: Vạn người vào sân sau COVID-19 - 1

HAGL (áo trắng) và Nam Định sẽ trở lại dưới sự chứng kiến của 1 vạn khán giả. 

Tất nhiên, niềm vui phải đi cùng với sự thận trọng. Các CĐV sẽ được kiểm tra y tế cẩn thận với máy đo thân nhiệt. Những khán giả có thân nhiệt trên 37,5 độ sẽ không được vào sân. Ngoài ra, CĐV phải rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, thực hiện nghiêm chỉnh các chỉ dẫn y tế.

Cần phải có sự đồng lòng từ ban tổ chức cũng như khán giả để bóng lăn trong điều kiện an toàn. Bóng đá mùa COVID-19 sẽ được đặt dưới các chuẩn mực mới, nhưng dẫu sao, sự trở lại của các cầu thủ cùng khán giả cho thấy: không điều gì có thể cản môn thể thao vua.

Trận đấu giữa Nam Định và HAGL cũng như loạt trận cúp Quốc gia sẽ đánh dấu màn tái khởi động của bóng đá Việt Nam, khi các sân bóng đồng loạt mở cửa cho phép CĐV vào sân. So với các nước trong khu vực như Malaysia, Thái Lan, Indonesia, bóng đá Việt trở lại sớm nhất và đã sẵn sàng trở lại guồng quay quen thuộc.

Điều này giống một mũi tên bắn trúng hai đích, vừa giúp V-League nhận được sự chú ý của cộng đồng quốc tế cũng như trong nước, vốn đói bóng đá trong khoảng thời gian dài (các giải VĐQG hấp dẫn sớm nhất giữa tháng 6 mới trở lại), vừa tạo tiền đề cần thiết để các CLB hồi sinh và cải thiện tình hình tài chính.

Trận đấu lịch sử thế giới Nam Định vs HAGL: Vạn người vào sân sau COVID-19 - 2

Các cầu thủ sẽ được sống trở lại với đam mê. 

Nhiều đội bóng đã phải cắt giảm lương nhân viên, cầu thủ để duy trì hoạt động trong tháng 3, 4, 5, ảnh hưởng đến sinh kế của nhiều con người. Khi trái bóng lăn trở lại, nỗi lo cơm áo gạo tiền sẽ nhanh chóng qua đi, đồng thời nhen nhóm hy vọng sự ổn định sẽ sớm trở lại với bóng đá Việt trong tương lai gần.

Cúp Quốc gia và V-League tái khởi động cũng đồng nghĩa với việc cầu thủ có cơ hội làm nóng cơ bắp, lấy lại phong độ, thể hiện khả năng để HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự chọn lựa nhân tài cho tuyển Việt Nam. Các đối thủ cùng bảng ở vòng loại World Cup đều đang "im lìm" chờ diễn biến đại dịch, trong khi bóng đá Việt đã đi trước những bước rất xa. ĐTQG sẽ hưởng lợi rất nhiều từ sự trở lại này.

Cuối cùng, đại dịch cũng là thời cơ để bóng đá Việt chứng tỏ vai trò thúc đẩy, truyền cảm hứng, tạo động lực để toàn xã hội cùng vượt qua những khó khăn hậu đại dịch. Trận đấu giữa Nam Định và HAGL sẽ là màn pháo lệnh được mong chờ, trước khi tất cả cùng trở lại guồng quay hối hả và mở ra giai đoạn phát triển mới. 

Theo Hồng Nam/VTC News

https://vtc.vn/bong-da-viet-nam/tran-dau-lich-su-the-gioi-nam-dinh-vs-hagl-van-nguoi-vao-san-sau-covid-19-ar547508.html

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
241 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
311 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
350 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
456 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
699 lượt xem