18
/
89251
Lộ diện truyền nhân của Messi ở Barca, MU chờ "hàng thải" ở Camp Nou
lo-dien-truyen-nhan-cua-messi-o-barca-mu-cho-hang-thai-o-camp-nou
news

Lộ diện truyền nhân của Messi ở Barca, MU chờ "hàng thải" ở Camp Nou

Thứ 6, 03/04/2020 | 15:46:02
410 lượt xem

Theo báo chí Tây Ban Nha, Barca sẽ mua cả Neymar và Lautaro Martinez ở kỳ chuyển nhượng Hè dần thay thế Messi, trong khi MU "hồi hộp" đón Griezmann.


Truyền thông Tây Ban Nha tốn không ít giấy mực để nói về mối quan hệ đang dần đổ vỡ giữa Messi và thượng tầng Bara suốt tuần qua. Theo đó, việc M10 công khai chỉ trích Chủ tịch và GĐTT Barca là Josep Bartomeu và Eric Ebidal sau khi Ban lãnh đạo đội chủ sân Camp Nou áp đặt việc các cầu thủ và nhân viên đội bóng cắt giảm 70% lương trong bối cảnh khủng hoảng tài chính vì Covid-19. 

Trong tâm thư đăng tải công khai trên mạng xã hội, Messi chia sẻ sự "thất vọng" với cách làm của Chủ tịch Bartomeu, cũng như chính sách chuyển nhượng thiếu định hướng thời gian qua của Barca, trong đó có việc không đưa Neymar trở lại Camp Nou từ mùa giải trước nhưng lại mang về Antoine Griezmann hay trước đó là Osmane Dembele và Philippe Coutinho. 

        

Barca sẽ kích hoạt cả hai "bom tấn" Neymar và Lautaro Martinez ngay kỳ chuyển nhượng Hè này? (Ảnh: Daily Mail).

Dù Chủ tịch Bartomeu ngay lập tức đăng đàn, cùng tuyên bố Messi và các đồng đội luôn ủng hộ Ban lãnh đạo Barca, nhưng M10 không xóa "tâm thư" của mình trên mạng xã hội như một động thái cho thấy sự rạn nứt không thể hàn gắn trong mối qua hệ của tiền đạo Argentina và "Gã khổng lồ xứ Catalonia".

Và báo chí Tây Ban Nha cho rằng, giọt nước làm tràn ly đó khiến Ban lãnh đạo Barca quyết tâm hơn trong việc đưa Neymar trở lại, cũng như chiêu mộ một chân sút đang nổi, đồng hương của Messi là Lautaro Martinez ngay trong kỳ chuyển nhượng Hè này, bất chấp khó khăn tài chính do đại dịch Covid-19.

Nếu như Neymar luôn được xem là cái tên sẽ thay thế Messi ở Barca, dù dứt áo ra đi theo tiếng gọi của đồng tiền để chuyển sang khoác áo PSG cách đây 3 năm, thì cầu thủ từng sang Việt Nam đá giao hữu, Lautara Martinez được kỳ vọng sẽ thế chỗ Luis Suarez, tiền đạo đã 33 tuổi. 

Thêm vào đó, việc đưa Neymar trở lại Camp Nou còn giúp Ban lãnh đạo Barca xoa dịu Messi để M10 đặt bút ký gia hạn khi hợp đồng hiện tại với tiền đạo người Argentina sẽ đáo hạn vào mùa hè sang năm. 

Lautaro Martinez, cầu thủ từng sang Việt Nam thi đấu giao hữu đang là mục tiêu hàng đầu của Barca hè này. (Ảnh: PA). 

Tờ El Mundo Deportivo, vốn rất thân với Chủ tịch Barca Josep Bartomeu đã nhanh chóng đăng tải thông tin về hai "bom tấn" hè này trên trang nhất, cùng thông tin ngắn gọn - "Cả Neymar và Lautaro Martinez đều sẽ về Barca ngay Hè này".

Chi phí cho cả 2 thương vụ "bom tấn" này ước tính khoảng 263 triệu Bảng (khoảng 300 triệu Euro). Câu hỏi được đặt ra là Ban lãnh đạo Barca sẽ xoay sở như thế nào để có thể đưa về 2 cái tên trên nhằm dần thay thế Messi, cũng như hạn chế tầm ảnh hưởng của M10 ở Camp Nou?

Antoine Griezmann sẽ trở thành "vật tế thần" của Barca? (Ảnh: Getty). 

Giải pháp mà Barca tính tới có thể là tin vui với hàng loạt CLB Premier League như MU, Liverpool hay thậm chí là cả Leicester, với việc chia tay 3 cái tên không thể hiện được nhiều trong thời gian là Antoine Griezmann, Philippe Coutinho và Osmane Dembele.

Leicester được xem là rất muốn có sự phục vụ của Coutinho, nhưng chắc chắn sẽ làm mọi cách để ép giá trong thương vụ cầu thủ đang lưu lạc theo dạng cho mượn ở Bayern, dù đã từng khiến Barca trải thảm đỏ và chi tới 105 triệu Bảng cho Liverpool năm 2018. 

Ở diễn biến khác, MU có vẻ là "đối tác" tiềm năng nhất của Barca trong cả 3 thương vụ này, khi từng bày tỏ mong muốn chiêu mộ Coutinho, Griezmann và Dembele trong quá khứ.

Coutinho đang lưu lạc ở Bayern theo dạng cho mượn. (Ảnh: REX). 

Dembele cũng sẽ chia tay Barca hè này? (Ảnh: Reuters). 

Hơn thế nữa, trong bối cảnh bóng đá thế giới nói riêng và thể thao nói chung đều "đóng băng" và quay cuồng trong khủng hoảng tài chính vì Covid-19, MU vẫn dễ dàng "hốt bạc", công bố lãi tới 275 triệu Bảng/năm với các hợp đồng quảng bá, phát triển thương hiệu. 

Khi Griezmann quyết định chia tay Atletico, cầu thủ người Pháp luôn là mục tiêu săn đón của MU ở thị trường chuyển nhượng nhưng cuối cùng đã lựa chọn Barca. Mặc dù vậy, việc Messi không hài lòng với bản hợp đồng mới này khiến Griezmann gần như bị cô lập và không thể hiện được nhiều ở xứ Catalonia./.

Theo VOV.VN

https://vov.vn/the-thao/bong-da/lo-dien-truyen-nhan-cua-messi-o-barca-mu-cho-hang-thai-o-camp-nou-1032172.vov

  • Từ khóa

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
42 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
433 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
429 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
497 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
558 lượt xem