18
/
88397
Ông bầu Chelsea hiến khách sạn làm đại bản doanh chống Covid-19
ong-bau-chelsea-hien-khach-san-lam-dai-ban-doanh-chong-covid-19
news

Ông bầu Chelsea hiến khách sạn làm đại bản doanh chống Covid-19

Thứ 6, 20/03/2020 | 10:10:29
389 lượt xem

Cựu danh thủ M.U Gary Neville quyết định cùng với ông bầu Roman Abramovich của Chelsea giao khách sạn do mình làm chủ để Cơ quan Y tế Anh (NHS) dùng vào việc phục vụ chống dịch bệnh Covid-19.

Giữa thời điểm mà đại dịch Covid-19 diễn biến phức tạp gây tác động mạnh đến mọi lĩnh vực xã hội, bóng đá Anh cùng với các giải đấu hàng đầu châu Âu khác chưa biết đến bao giờ mới có thể hoạt động trở lại. Quãng nghỉ 3 tuần lễ của sân cỏ xứ sở sương mù vì thế đang tạo ra khoảng thời gian vô vị, trống trải đến khủng khiếp đối với người hâm mộ.

Ông bầu Chelsea hiến khách sạn làm đại bản doanh chống Covid-19 - Ảnh 1.

Tình hình dịch bệnh ở Anh đến ngày 18-3

Khi mọi nguồn lực xã hội đang được tập trung cho chiến dịch phòng chống Covid-19, nghĩa cử của chủ tịch CLB Chelsea Roman Abramovich và hai cựu danh thủ Man United Gary Neville, Ryan Giggs xứng đáng được ghi nhận, khác hẳn với thông tin giả mạo về việc làm tương tự của danh thủ xứ Bồ Cristiano Ronaldo.

Ông bầu Chelsea hiến khách sạn làm đại bản doanh chống Covid-19 - Ảnh 2.

Khách sạn Millennium được dùng cho chiến dịch phòng chống Covid-19 ở London

Bất chấp việc tài sản bị "bốc hơi" 2,4 tỉ bảng chủ yếu do giá cổ phiếu các tập đoàn sở hữu bị giảm sâu gần đây, tỉ phú Nga Roman Abramovich đã thảo luận với lãnh đạo CLB Chelsea và quyết định giao cho NHS quyền sử dụng toàn bộ khách sạn Millennium tại khu Stamford Bridge, dùng làm nơi nghỉ ngơi, tập trung các y, bác sĩ cũng như bệnh nhân đang chống chọi với dịch bệnh Covid-19. Thông báo trên trang chủ Chelsea cho biết, toàn bộ chi phí cho việc vận hành khách sạn bao gồm các dịch vụ ăn uống, chăm sóc, lưu trú mà mọi thành viên NHS cũng như bệnh nhân sử dụng tại đây sẽ do ông Roman Abramovich đài thọ.

"Rất nhiều trong số các nhân viên y tế phải làm việc nhiều giờ mỗi ngày trong bối cảnh dịch bệnh leo thang. Họ sẽ không thể trở về nhà trong ngày hoặc nghỉ ngơi ở những nơi không đủ điều kiện đảm bảo. Những nơi như khách sạn Millennium sẽ có ích cho đội ngũ y tế trong hoàn cảnh như thế. Mọi thứ sẽ được miễn phí trong khoảng thời gian 2 tháng, trước khi có thông báo tiếp theo", thông báo nêu rõ.

Ông bầu Chelsea hiến khách sạn làm đại bản doanh chống Covid-19 - Ảnh 3.

Cựu danh thủ Gary Lineker hoan nghênh nghĩa cử của ông bầu Chelsea

Ông bầu Roman Abramovich còn quyết định, khi tình hình cần thiết, NHS có thể sử dụng cả những bệnh viện xung quanh cũng thuộc quyền sở hữu của CLB Chelsea, bao gồm bệnh viện Royal Brompton Harefield và bệnh viện Chelsea Westminster.

Ông bầu Chelsea hiến khách sạn làm đại bản doanh chống Covid-19 - Ảnh 4.

Roman Abramovich không bàng quan với tình hình dịch bệnh ở London

Chelsea là một trong những đội bóng ở Anh chịu ảnh hưởng trực tiếp từ đại dịch Covid-19 khi tiền vệ Callum Hudson-Odoi là cầu thủ đầu tiên được phát hiện có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, phải nhập viện để chữa trị. Đội bóng ngay lập tức phong tỏa trung tâm tập luyện Cobham, tiến hành khử trùng sân bãi, phòng ốc đồng thời cho cách ly mọi thành viên của CLB.

Ông bầu Chelsea hiến khách sạn làm đại bản doanh chống Covid-19 - Ảnh 5.

Khách sạn Football do Gary Neville và Ryan Giggs làm chủ kế sân Old Trafford

Gần như ngay sau đó, hai cựu danh thủ Gary Neville và Ryan Giggs – chủ sở hữu khách sạn Football và khách sạn Stock Exchange – tuyên bố sẽ trao quyền sử dụng hai khách sạn có tổng cộng 176 phòng tại TP Manchester này cho NHS để phục vụ việc phòng chống Covid-19. Hai ông chủ là cựu thành viên "Quỷ đỏ" cũng khẳng định sẽ để toàn bộ nhân viên của hai khách sạn tiếp tục công việc, được trả lương và phúc lợi đầy đủ trong hai tháng tới.

Ông bầu Chelsea hiến khách sạn làm đại bản doanh chống Covid-19 - Ảnh 6.

Nghĩa cử của Gary Neville và Ryan Giggs đáng được ngợi ca

Trong đoạn clip đăng tải trên trang Twitter của khách sạn Football, Gary Neville khẳng định: "Đây là thời điểm khó khăn đối với hệ thống khách sạn trên toàn vương quốc. Hiểu rõ sức khỏe là vô cùng quan trọng đối với toàn bộ nhân viên, chúng tôi sẽ đóng cửa hai khách sạn một thời gian nhưng vẫn đảm bảo thu nhập bình thường cho mọi người. Ngoài ra, chúng tôi cũng đạt được thỏa thuận sẽ giao 2 khách sạn để NHS dùng làm nơi làm việc, các nhân viên y tế có thể lưu trú, nghỉ ngơi sau giờ làm việc hoặc thậm chí, nơi tự cách ly để tránh ảnh hưởng đến người thân trong gia đình trong vài tháng tới. Tất cả đều miễn phí. Mọi người cố gắng chăm sóc bản thân và chúc tất cả an toàn trong dịch bệnh".

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/ong-bau-chelsea-hien-khach-san-lam-dai-ban-doanh-chong-covid-19-20200319091404614.htm

  • Từ khóa

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
29 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
67 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
145 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
525 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
534 lượt xem