18
/
88359
Ngày phán quyết Ngoại hạng Anh: Liverpool hưởng lợi, 92 trận đấu đá sân trung lập?
ngay-phan-quyet-ngoai-hang-anh-liverpool-huong-loi-92-tran-dau-da-san-trung-lap
news

Ngày phán quyết Ngoại hạng Anh: Liverpool hưởng lợi, 92 trận đấu đá sân trung lập?

Thứ 5, 19/03/2020 | 14:33:44
468 lượt xem

Số phận phần còn lại mùa giải Ngoại hạng Anh sẽ được định đoạt trong hôm nay, liệu Liverpool có được trao cúp vô địch và 92 trận đấu còn lại được tổ chức ra sao?

Cuộc họp giữa các thành viên Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) thứ Ba vừa qua đã mở ra hướng đi mới cho các giải VĐQG mùa này. EURO được dời sang năm 2021, nên Ngoại hạng Anh có thể được tổ chức trong Hè, miễn hoàn tất trước thời hạn 30/6 do UEFA đặt ra.

Cuộc họp hôm nay (19/3) giữa các CLB Ngoại hạng Anh sẽ quyết định vận mệnh của Ngoại hạng Anh 2019/2020. Kịch bản nào có thể xảy đến?

Ngày phán quyết Ngoại hạng Anh: Liverpool hưởng lợi, 92 trận đấu đá sân trung lập? - 1

Liverpool có được nâng cúp vô địch? 

Hủy, hoãn hoặc tiếp tục mùa giải 

Kịch bản đầu tiên, cũng là kịch bản được ưu tiên nhất trong buổi họp hôm nay là tiếp tục tiến trình mùa giải. CĐV đã mua vé, nhà đài mua bản quyền truyền hình nên ít nhất, Ngoại hạng Anh phải được tiếp tục.

Tiền bạc là ưu tiên hàng đầu và với những ai luôn nghĩ ngợi đến độ dày của ví tiền, đây là giải pháp tối ưu. Vấn đề lớn nhất là thời điểm tổ chức mùa giải. Diễn biến Covid-19 tại Anh vẫn rất phức tạp. Chưa chắc giải đấu trở lại trong tháng 4. Có thể Ngoại hạng Anh phải chờ đến tháng 5 hoặc tháng 6 để khởi tranh bình thường. "Nhồi" 92 trận còn lại vào đâu cũng là bài toán hóc búa.

Hủy mùa giải 

Giải pháp này được ủng hộ bởi Phó Chủ tịch Karren Brady của West Ham, và nhiều CLB đang chiến đấu cho suất trụ hạng như Norwich, Aston Villa hay AFC Bournemouth. Theo mong muốn của các CLB này, mùa giải sẽ bị huỷ kết quả. Coi như không có mùa 2020, và 20 đội bóng sẽ bắt đầu lại từ đầu vào năm sau.

Đây tất nhiên là giải pháp mà Liverpool, đội phải chờ đến 30 năm để thấy đỉnh cao Ngoại hạng Anh, không mong muốn. Liverpool đã chơi tuyệt hay mùa này và không hề muốn công sức "đổ sông đổ bể".

Ngày phán quyết Ngoại hạng Anh: Liverpool hưởng lợi, 92 trận đấu đá sân trung lập? - 2

Các nhà đài đều muốn mùa giải tiếp tục. (Ảnh: Getty Images)

Kết thúc mùa giải ngay lập tức 

Đây là phương án có vẻ vẹn toàn hơn, là kết thúc mùa giải thời điểm này, trao chức vô địch cho Liverpool và không có đội xuống hạng. Lựa chọn này vừa xoa dịu Liverpool (vẫn vô địch), vừa tạo điều kiện cho các đội hạng dưới vẫn lên hạng như thường.

Tuy nhiên, lựa chọn này vấp phải tranh cãi từ các đội đang đá hạng Nhất Anh, liệu các đội đang đua vé thăng hạng có chấp nhận để hai đội dẫn đầu là Leeds và West Brom được tự động thăng hạng, khi cơ hội đua tranh vẫn còn.

Manchester City cũng có thể phản đối bởi trên thực tế, khoảng cách 25 điểm với Liverpool không phải không san lấp được trên lý thuyết (dù cơ hội rất mong manh). Huyền thoại Arsenal là Paul Merson và Alan Shearer, cây săn bàn vĩ đại nhất Ngoại hạng Anh, đều phản đối phương án này.

Sẽ không có lựa chọn nào vẹn toàn, đáp ứng yêu cầu của tất cả các CLB. Chỉ có phương án ít thiệt hại nhất có thể.

Ngày phán quyết Ngoại hạng Anh: Liverpool hưởng lợi, 92 trận đấu đá sân trung lập? - 3

Aston Villa (áo tím) muốn mùa giải kết thúc mà không có đội xuống hạng. (Ảnh: Getty Images)

Tổ chức trên sân không khán giả 

Đây là giải pháp được bàn đến nhiều nhất trong hôm qua (18/3). Đây có thể là phép thử dư luận của Ban tổ chức Ngoại hạng Anh. 92 trận đấu của 20 đội Ngoại hạng Anh sẽ được tổ chức ở sân trung lập, không có khán giả, với điều kiện các trận đấu phải được tường thuật trực tiếp trên TV để đảm bảo hình ảnh CLB, nhà tài trợ cùng các quyền lợi đi kèm.

Các trận đấu sẽ chỉ được đá trên 2 hoặc 3 sân trung lập ở Midlands, và được tường thuật trực tiếp trên TV. Sân bóng có thể tổ chức nhiều hơn 1 trận/ngày. Các CLB đá 2 trận/tuần để bắt kịp lịch thi đấu. Nhờ số lượng sân bóng có hạn, số lượng nhân viên y tế và cảnh sát sẽ được giảm thiểu. 

Ngày phán quyết Ngoại hạng Anh: Liverpool hưởng lợi, 92 trận đấu đá sân trung lập? - 4

Sân đấu nào được lựa chọn tổ chức các trận còn lại?

Dù vậy, một đại diện CLB khẳng định với Sky Sports: có tới 75% khả năng Ngoại hạng Anh sẽ được hoàn thành do tình hình phức tạp của Covid-19. 

"Tôi không thấy cơ hội nào để chúng ta trở lại sau 3 tuần nữa. Thảm hoạ này sẽ tái diễn trong nhiều tháng và chúng ta nên nghĩ đến khởi đầu của mùa giải sau. Có tới 75% khả năng mùa này sẽ không kết thúc. Ai sẽ lên hạng và xuống hạng? Các CLB ở cả 4 hạng đấu sẽ đều phải chật vật với vấn đề tài chính", vị này khẳng định.

Việc UEFA hoãn EURO là bước đi đúng đắn để giải phóng áp lực thời gian cho Ngoại hạng Anh. Thi đấu nốt 92 trận còn lại trong thời gian tới không phải là chuyện không tưởng, nhưng vấn đề là không biết tới khi nào, dịch bệnh mới chấm dứt để các cầu thủ xỏ giầy ra sân trở lại.

Ai sẽ có mặt ở cuộc họp khẩn của Ngoại hạng Anh?

Về mặt kỹ thuật thì... không có ai cả. Đại diện 20 CLB sẽ họp với nhau qua video, được điều hành bởi Chủ tịch giải đấu là ông Richars Masters. Đây sẽ là nhiệm vụ khó khăn, khi Ban tổ chức Ngoại hạng Anh phải tìm cách khiến 20 CLB thoả mãn với quyết định của mình.

Ngoại hạng Anh đang rơi vào viễn cảnh chưa từng có, nên mỗi quyết định được đưa ra có thể trở thành lịch sử.

Theo VTC News

https://vtc.vn/bong-da-anh/ngay-phan-quyet-ngoai-hang-anh-liverpool-huong-loi-92-tran-dau-da-san-trung-lap-ar534287.html

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
75 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
92 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
173 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
224 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
257 lượt xem