18
/
87577
HLV Mai Đức Chung: "Việt Nam cần hạn chế bàn thua trước Australia"
hlv-mai-duc-chung-viet-nam-can-han-che-ban-thua-truoc-australia
news

HLV Mai Đức Chung: "Việt Nam cần hạn chế bàn thua trước Australia"

Thứ 5, 05/03/2020 | 14:41:21
483 lượt xem

HLV Mai Đức Chung thừa nhận Australia là đối thủ rất mạnh, nhưng tuyển nữ Việt Nam quyết tâm chơi với tinh thần cao nhất ở trận lượt đi play-off Olympic 2020.

HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh: "Australia là đối thủ rất mạnh mà chúng tôi đã biết và xác định được từ trước. Sau khi xem băng hình họ thi đấu với đội Đài Bắc Trung Hoa và Thái Lan, chúng tôi cùng đánh giá rất cao đội Australia.

Australia đang đứng thứ 7 trên thế giới và từng dự World Cup nhiều lần, vì thế việc đối đầu với họ giúp bóng đá nữ Việt Nam học hỏi được rất nhiều. Australia có một nền tảng về thể lực, tầm vóc rất tốt, đồng thời chuyên môn hơn hẳn. Dù vậy, tuyển nữ Việt Nam quyết tâm thi đấu với tinh thần cao nhất”.

HLV Mai Đức Chung cùng tuyển nữ Việt Nam thể hiện quyết tâm cao

Cũng theo HLV Mai Đức Chung, lực lượng của tuyển nữ Việt Nam ở đợt tập trung này rất trẻ và mới bổ sung 3-4 cầu thủ từ lứa U19. Mục đích của đội là rèn luyện những cầu thủ trẻ cho quen dần môi trường đội tuyển, bởi họ là "của để dành" cho tương lai. Bên cạnh đó, tuyển nữ Việt Nam hiện đang có một số cầu thủ chấn thương nhẹ, nhưng vẫn có thể thi đấu được.

Ở buổi tập gần nhất, Thu Thương đau cơ đùi trước, Hồ Thị Quỳnh đau cơ đùi sau, Nguyễn Thị Loan đau cổ chân và Huỳnh Như vẫn tiếp tục đau gối nên phong độ chưa được tốt. Các cầu thủ đang được các bác sỹ theo dõi.

Về vị trí của trụ cột Chương Thị Kiều để lại do chấn thương, thuyền trưởng tuyển nữ Việt Nam khẳng định ông đã có phương án thay thế. 

Tuyển nữ Việt Nam chơi phòng ngự chặt, hạn chế bàn thua trước đối thủ mạnh 

Cuối cùng, HLV Mai Đức Chung cho biết: "Gặp Australia, thứ nhất là học hỏi, thứ hai là tránh bị thẻ vàng, bảo toàn lực lượng và hạn chế bàn thua. Đấy là những mục đích của tuyển nữ Việt Nam. Vì như tôi đã nói, đội đang trẻ hóa và hướng đến lâu dài…”.

Trong khi đó, đội trưởng Huỳnh Như cho biết: “Thời gian qua HLV Mai Đức Chung rất tập trung cho hàng phòng ngự, hàng tấn công cũng được tập rất nhiều bài phản công, đặc biệt là phản công nhanh khi cướp được bóng của đối phương. Đó là phương án tôi nghĩ toàn đội có thể tận dụng được cơ hội”.

Lịch thi đấu play-off:

– Lượt đi (14h30 ngày 6/3): Australia vs Việt Nam (SVĐ McDonald Jones, Newcastle)

– Lượt về (18h00 ngày 11/3): Việt Nam vs Australia (SVĐ Cẩm Phả, Quảng Ninh)

Theo Vietnamnet

https://vietnamnet.vn/vn/the-thao/bong-da-viet-nam/doi-tuyen-viet-nam/hlv-mai-duc-chung-noi-gi-truoc-tran-gap-nu-australia-621675.html

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
220 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
238 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
299 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
362 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
394 lượt xem