18
/
87469
Chelsea 2-0 Liverpool: Trái đắng của The Kop
chelsea-2-0-liverpool-trai-dang-cua-the-kop
news

Chelsea 2-0 Liverpool: Trái đắng của The Kop

Thứ 4, 04/03/2020 | 08:09:26
456 lượt xem

Trong vòng bốn ngày, Liverpool phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp. Đoàn quân của Klopp thua 0-2 trên sân của Chelsea ở vòng 5 FA Cup sau những bàn thắng của Willian và Barkley.

Liverpool trình diễn một bộ mặt đáng thất vọng tại Stamford Bridge dù Klopp mang tới đội hình rất mạnh. Đội khách chỉ có thể kiểm soát bóng tốt hơn đối phương, còn lại tất cả họ đều thua kém Chelsea, đặc biệt là số cơ hội ghi bàn. 

Chelsea đáng ra phải thắng đậm hơn, nhưng họ thiếu may mắn nên chỉ có được hai bàn thắng. Willian mở tỉ số trận đấu ở phút 12, Barkley nhân đôi cách biệt ở phút 64. Dẫu sao có được chiến thắng cũng hoàn thành nhiệm vụ với thầy trò Lampard. 

Chelsea 2-0 Liverpool: Trái đắng của The Kop - 1

Barkley ấn định chiến thắng 2-0 cho The Blues

Chelsea đã vượt mặt Liverpool giành vé vào tứ kết FA Cup, điều đó phần nào an ủi đội bóng của Lampard sau hai thất bại liên tiếp trước đối thủ tại Premier League. Trong khi đó Liverpool đã phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp trong vòng 4 ngày, cuối tuần vừa qua họ thua 0-3 trên sân Watford. 

Dù việc Liverpool bị loại khỏi FA Cup có thể được dự báo trước, song cũng không dễ nuốt trôi thất bại của Liverpool, đặc biệt một trận thua trắng. Liverpool đã hai trận liên tiếp không ghi bàn và lọt lưới tới năm bàn, hàng thủ mạnh nhất của họ trận này chơi quá tệ và phải nhờ xà ngang hai lần cứu thua họ mới bị thủng lưới hai bàn. 

Mặc dù không rõ nét song dường như đang có vấn đề với Liverpool sau kỳ nghỉ đông. Họ thắng hai đội bóng ở nhóm cuối bảng Premier League là West Ham và Norwich với tỷ số sít sao, trong khi đó thua tới 3 trận (Atletico Madrid, Watford và Chelsea). Trong cả ba trận thua, Liverpool đều không thể ghi bàn. 

Chelsea 2-0 Liverpool: Trái đắng của The Kop - 2

Adrian tự trách bản thân bàn thua đầu tiên của Liverpool, lỗi lớn thuộc về anh

Liverpool mang tới London đội hình mạnh nhất của họ, tuy nhiên HLV Klopp không tung Salah, Firmino, Oxlade-Chamberlain, Alexander-Arnold ra sân từ đầu, thay vào đó là Minamino, Origi, Jones và Williams. 

Trong khi đó Lampard tung ra sân đội hình với những gương mặt quen thuộc trong sơ đồ 4-3-3, ông chỉ sử dụng duy nhất tài năng trẻ Gilmour ở tuyến giữa.

Đội hình có tới gần nữa là những cầu thủ dự bị, hay tài năng trẻ của Liverpool sớm nhận thấy sức ép từ đội. Phút 13, Fabinho trượt chân để Willian lấy bóng ngay sát vòng cấm địa, cầu thủ người Brazil tung ra cú sút uy lực. Adrian để bóng tuột tay nảy vào lưới mang về bàn thắng mở tỉ số cho đội chủ nhà. 

Chelsea 2-0 Liverpool: Trái đắng của The Kop - 3

Willian ăn mừng sau khi mở tỉ số trận đấu

Hai đội tấn công ăn miếng trả miếng trong những phút tiếp theo. Phút 20, khung thành Chelsea chao đảo sau bốn cú dứt điểm liên tiếp của Liverpool, nhưng bóng đều bị chặn lại, trong đó có cú dứt điểm cận thành của Mane lại đưa bóng trúng vào người của thủ thành Arrizabalaga.

Mane là cầu thủ hoạt động năng nổ nhất trên hàng công của Liverpool trong hiệp đấu thứ nhất, anh cũng là người dứt điểm nhiều nhất song trong ngày thi đấu thiếu duyên, tiền đạo người Senegal lại thường xuyên dứt điểm đưa bóng trúng vị trí của thủ môn Chelsea nên không một lần chiến thắng.

Chelsea 2-0 Liverpool: Trái đắng của The Kop - 4

Gilmour được HLV Lampard trao cơ hội thi đấu từ đầu trận

Sang hiệp hai, Chelsea chủ động chơi phòng thủ phản công, đội chủ nhà chơi thực sự ấn tượng sau khi HLV Lampard rút Willian đưa Jorginho vào sân ở phút 51. Chiến lược gia người Anh đã đúng khi tăng cường tuyến giữa bởi Chelsea đã chơi phòng thủ rất chắc chắn, không cho Liverpool dễ dàng đưa bóng vào trong vòng cấm địa như hiệp một. 

Phút 62, Liverpool được hưởng quả phạt ở trước vòng cấm địa, Mount đứng lên sút phạt. Cầu thủ trẻ người Anh sút bóng dội xà ngang bật ra trong sự bất lực của thủ thành Adrian. 

Hai phút sau, pha mất bóng bên phần sân đối phương của Jones mở ra cơ hội phản công cho Chelsea. Barkley cầm bóng băng lên từ giữa sân, một pha solo ấn tượng của tiền vệ người Anh được kết thúc bằng cú sút gọn gàng từ sát vòng cấm địa đưa bóng vào góc trái cầu môn. Adrian bay người nhưng không thể cản phá. 

Chelsea 2-0 Liverpool: Trái đắng của The Kop - 5

Cú dứt điểm chuẩn của Barkley không còn cho Adrian cơ hội cản phá

Nâng được tỷ số lên 2-0 các cầu thủ Chelsea thêm tự tin khi chiến thắng đã nằm trong tầm tay của đội chủ nhà. Liverpool vẫn buộc lòng phải dâng cao tấn công nhưng HLV Klopp cũng không vội vàng điều chỉnh nhân sự.

Phút 67, Chelsea lại có cơ hội phản công, Pedro xử lý bóng khéo léo qua mặt hậu vệ đối phương ở sân nhà rồi băng lên, phía trước chỉ còn Adrian. Cầu thủ người Tây Ban Nha tỏ ra đuối trong những bước chạy nước rút, anh dứt điểm cũng quá hiền nên không thắng được Adrian. 

Mãi tới phút 70, HLV Klopp mới đưa Firmino và Milner vào sân nhưng Liverpool thi đấu không khởi sắc. Phút 73, đường chuyền dài vượt tuyến của Azpilicueta lên cho Giroud phá bẫy việt vị nhận bóng. Tiền đạo người Pháp xử lý tốt trước các hậu vệ đối phương, cú dứt điểm của anh bị Adrian khẽ chạm tay, bóng bật lên đập xà ngang dội xuống đất và nảy ra ngoài. 

Chelsea 2-0 Liverpool: Trái đắng của The Kop - 6

Liverpool thi đấu rất chênh vênh, khác xa với phong độ tạo nên sự bất bại của họ ở 27 vòng đấu tại Premier League

Sự có mặt của Salah ở phút 80 cũng không giúp gì cho Liverpool. Phút 84, Mount thoát xuống nhận bóng ở bên trái trung lộ, đáng tiếc cầu thủ này quá ham dứt điểm ở phía và bóng đi ra ngoài, nếu anh chơi đồng đội mà căng ngang vào trong cho Giroud thì tiền đạo người Pháp đã một mình đối mặt với cầu môn bỏ trống. 

Trong cả hiệp thi đấu thứ hai, Liverpool không một lần dứt điểm trúng cầu môn của đội chủ nhà, vì thế họ cũng không có luôn bàn thắng danh dự.

Đội hình thi đấu

Chelsea: Arrizabalaga, Azpilicueta, Rüdiger, Zouma, Alonso, Kovacic (Mount, 42’), Gilmour, Barkley, Willian (Jorginho, 51’), Giroud (James, 90’), Pedro. 

Goals: Willian (13), Barkley (64) 

Liverpool:  Adrián, Williams, Gomez, van Dijk, Robertson, Lallana (Salah, 80’), Fabinho, Jones (Milner, 70’), Minamino, Mané, Origi (Firmino, 70’).

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/chelsea-20-liverpool-trai-dang-cua-the-kop-20200304045557035.htm

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
370 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
451 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
492 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
590 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
846 lượt xem