18
/
87149
Serge Gnabry: "Hàng thải" Arsenal, hung thần Champions League
serge-gnabry-hang-thai-arsenal-hung-than-champions-league
news

Serge Gnabry: "Hàng thải" Arsenal, hung thần Champions League

Thứ 4, 26/02/2020 | 17:18:28
697 lượt xem

Ghi 6 bàn thắng vào lưới Tottenham và Chelsea tại Champions League, chân sút từng bị Arsenal hắt hủi Serge Gnabry trở thành "hung thần" trong mắt người hâm mộ thành London.

Tháng 10-2019, Tottenham có trận đấu đầu tiên trên sân nhà tại vòng bảng Champions League với tư cách đương kim á quân giải đấu. Mọi thứ khởi đầu khá suôn sẻ với đoàn quân của HLV Mauricio Pochettino và bàn thắng mở tỉ số vào lưới Bayern Munich phút 12 của Son Heung-min càng khẳng định mạnh mẽ thế trận vượt trội của "Gà trống".

Serge Gnabry: Hàng thải Arsenal, hung thần Champions League - Ảnh 1.

Serge Gnabry ghi 4 bàn trong chiến thắng 7-2 trước Tottenham tháng 10-2019

Chỉ có điều, mọi thứ xoay chuyển quá nhanh theo hướng chẳng ai ngờ đến. Joshua Kimmich và Robert Lewandowski ghi bàn để đưa "Hùm xám" vượt lên trước khi hiệp 1 khép lại để rồi toàn bộ hiệp hai là "sân khấu" cho màn trình diễn ấn tượng của Serge Gnabry. Chân sút 24 tuổi người Đức 4 lần xé toang mành lưới của Hugo Lloris, biến thủ môn hay nhất của World Cup 2018 thành một gã hề dưới mắt hàng triệu khán giả châu Âu đồng thời buộc Tottenham phải nhận thất bại nặng nề nhất trong lịch sử tham dự cúp châu Âu.

Serge Gnabry: Hàng thải Arsenal, hung thần Champions League - Ảnh 2.

Ghi cú đúp vào lưới Chelsea rạng sáng 26-2

Một trong những tờ báo có lượng độc giả lớn nhất ở Anh – The Sun – hẳn cũng chẳng thể nghĩ bài viết nhận định trước giờ bóng lăn trận đấu vòng 1/8 giữa Chelsea và Bayern Munich rạng sáng 26-2 lại đúng đến từng chi tiết ở mọi dự báo… Serge Gnabry chặn đứng giấc mơ đi tiếp ở Champions League của HLV Frank Lampard và Chelsea – đúng! Cựu tiền đạo Arsenal sẽ lại ghi bàn vào lưới Chelsea như đã từng làm trước Tottenham – đúng! Bayern Munich quá lọc lõi với bài toán nhân sự khi tin dùng Serge Gnabry ở đội hình chính thức, kể cả dưới thời Niko Kovac hay HLV tạm quyền Hans Flick – quá đúng! Hàng thủ Chelsea sẽ mất ngủ dài dài nếu không "bắt chết" được Gnabry ở cuộc đối đầu này – cũng đúng nốt!

Serge Gnabry: Hàng thải Arsenal, hung thần Champions League - Ảnh 3.

Bị Arsenal hắt hủi, Gnabry tỏa sáng tại Bayern Munich

Serge Gnabry là ai mà khiến người hâm mộ bóng đá London lẫn truyền thông Anh phải hoảng hốt đến vậy? Vì sao và như thế nào, một cầu thủ "hàng thải" của Arsenal lại tỏa sáng theo cách ấn tượng nhất ở đấu trường châu Âu ở tuổi 24?

Sinh năm 1995 tại Stuttgart, cha người Bờ Biển Ngà và mẹ mang quốc tịch Đức, Serge Gnabry thuở bé chạy rất nhanh và suýt chọn con đường trở thành một VĐV điền kinh chuyên nghiệp nếu như không trúng tuyển vào học viện đào tạo bóng đá trẻ VFB Stuttgart năm lên 11 tuổi. Sải chân dài, bước chạy thoăn thoắt như một chú linh dương, Gnabry là thành viên chủ lực của đội bóng U16 Stuttgart vô địch Nike Cup 2010 và được bình chọn là "Cầu thủ hay nhất giải". Cũng năm đó, ở mùa bóng cuối cùng chơi cho đội trẻ Stuttgart, cậu bé ghi đến 30 bàn thắng.

Serge Gnabry: Hàng thải Arsenal, hung thần Champions League - Ảnh 4.

Từng là tài năng trẻ đầy hứa hẹn của Arsenal

Các nhà tuyển trạch của Arsenal không bỏ qua chi tiết này và Serge Gnabry lập tức gia nhập làng cầu xứ sở sương mù với mức phí 100.000 bảng. Tất nhiên, Arsenal phải đợi đến khi cậu đủ 16 tuổi vào năm 2011 mới chìa ra bản hợp đồng chính thức. Gnabry thi đấu cho đội U18 Arsenal trong phần lớn mùa giải 2011-2012 và nhanh chóng được đôn lên đội hình dự bị của "Pháo thủ". Cậu ra sân trong đội hình chính của Arsenal lần đầu tại Cúp Liên đoàn 2012 và trở thành cầu thủ trẻ thứ nhì trong lịch sử CLB ra sân tại giải Ngoại hạng lẫn Champions League, sau "thần đồng" Jack Wilshere.

Serge Gnabry: Hàng thải Arsenal, hung thần Champions League - Ảnh 5.

Nhận được sự tin cậy của HLV Wenger

Serge Gnabry không phải đợi lâu để khẳng định mình tại sân Emirates. Mùa bóng 2013-2014, cậu được ra sân từ đầu trận đấu FA Cup với Tottenham, sát cánh bên cạnh dàn sao đồng hương như Mesut Ozil và Lukas Podolski. Suýt tự mình ghi bàn nhưng Gnabry vẫn tỏa sáng bằng cách khuấy phá hàng thủ Spurs trước khi kiến tạo cơ hội cho Santi Cazorla ghi bàn trong chiến thắng 2-0 chung cuộc. Các CĐV mê mẩn tài nghệ của chàng trai 17 tuổi này còn CLB chuẩn bị sẵn cho cậu bản hợp đồng 5 năm.

Serge Gnabry: Hàng thải Arsenal, hung thần Champions League - Ảnh 6.

Gnabry chỉ lưu lại West Brom 6 tháng

Chẳng ai học được chữ ngờ… Chấn thương đầu gối khiến Gnabry phải nghỉ gần hết mùa giải 2014-2015 và với sự xuất hiện của hai tài năng trẻ Alex Oxlade-Chamberlain cùng Theo Walcott, anh gần như bị loại khỏi kế hoạch lâu dài của HLV Arsene  Wenger. Tháng 8-2015, Serge Gnabry quyết định chuyển đến thi đấu tại West Brom theo hợp đồng cho mượn để tích lũy kinh nghiệm.

Chỉ ra sân đúng 3 lần trong màu áo "The Baggies", Serge Gnabry không giành được sự tin cậy của HLV Tony Pulis, người luôn cho rằng trình độ của anh quá tệ, không đủ tầm để chơi cho West Brom. Vậy là Gnabry trở lại Arsenal với niềm tin bị đổ vỡ và không lâu sau đó, anh bị bán cho Werder Bremen với giá 5 triệu bảng vào năm 2016.

Serge Gnabry: Hàng thải Arsenal, hung thần Champions League - Ảnh 7.

Hồi sinh trong màu áo Werder Bremen

Quay về quê hương, Serge Gnabry tìm lại chính mình khi được ra sân 27 trận đấu ở Bundesliga, ghi 11 bàn thắng và giúp Werder Bremen giành hạng 8 toàn mùa. Chỉ có vậy, Bayern Munich lập tức bỏ ra 7 triệu bảng để có chữ ký của chàng tiền đạo nhanh như cheo này vào năm 2017. Anh được đem cho mượn một mùa tại Hoffenheim và chính HLV trẻ tuổi tài năng Julian Nagelsmann đã đánh thức bản năng của một sát thủ chuyên nghiệp nơi Gnabry.

Serge Gnabry: Hàng thải Arsenal, hung thần Champions League - Ảnh 8.

Gia nhập Bayern Munich

Bayern Munich đưa Gnabry về sân Allianz Arena chỉ sau một mùa, đưa anh vào đội hình chính thức và tạo mọi điều kiện để anh phát huy thế mạnh. Mùa giải năm ngoái, Gnabry xếp thứ nhì danh sách ghi bàn của Bayern tại Bundesliga, chỉ sau đồng đội đàn anh Robert Lewandowski. Anh còn được CĐV bình chọn là "Cầu thủ được yêu mến nhất", đứng trên Joshua Kimmich và Robert Lewandowski.

Serge Gnabry: Hàng thải Arsenal, hung thần Champions League - Ảnh 9.

Chiếm chỗ đứng vững chắc ở tuyển Đức

Trong màu áo tuyển Đức, Gnabry nhận được lời đảm bảo chắc nịch từ chính HLV trưởng Joachim Low, rằng "Die Mannschaft luôn có chỗ cho một chân sút giàu tốc độ, kỹ thuật siêu hạng và chọn điểm rơi rất nhạy bén như cậu!". Trong năm 2019, Gnabry ghi 9 bàn trong tám trận, gồm cả một hat-trick trong trận đấu với tuyển Bắc Ireland.

Serge Gnabry: Hàng thải Arsenal, hung thần Champions League - Ảnh 10.

Tỏa sáng ở Champions League

Giờ thì chẳng ai nói Serge Gnabry kém trình độ nữa khi 6 bàn thắng ở Champions League ghi vào lưới Tottenham và Chelsea biến anh trở thành "hung thần" thứ thiệt trong mắt người hâm mộ thành London. Mọi người có lẽ chỉ còn biết nín thở chờ xem Gnabry sẽ tiếp tục chơi thứ bóng đá hủy diệt ra sao ở trận lượt về với Chelsea trên đất Đức sau 2 tuần nữa.

Theo Người lao động

https://nld.com.vn/the-thao/serge-gnabry-hang-thai-arsenal-hung-than-champions-league-20200226125118494.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
387 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
391 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
460 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
518 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
544 lượt xem