18
/
86786
Tottenham 0-1 Leipzig: Son Heung Min ngồi ngoài, Mourinho "hết phép"
tottenham-0-1-leipzig-son-heung-min-ngoi-ngoai-mourinho-het-phep
news

Tottenham 0-1 Leipzig: Son Heung Min ngồi ngoài, Mourinho "hết phép"

Thứ 5, 20/02/2020 | 08:08:10
435 lượt xem

Mặc dù có lợi thế sân nhà nhưng với việc thiếu vắng các chân sút chủ lực, Totttenham không tạo ra được nhiều cơ hội trước Leipzig chơi mạnh mẽ, càn lướt và chấp nhận thất bại với tỷ số tối thiểu.

Tiếp đón Leipzig, đội bóng đến từ nước Đức trên sân Wembley ở lượt đi vòng 1/8 Champions League nhưng Tottenham không có được đội hình mạnh nhất khi chân sút Son Heung Min vắng mặt vì anh phải phẫu thuật chấn thương ở cánh tay, trong khi đó tiền đạo Harry Kane cũng đang nghỉ dài hạn vì chấn thương.

Việc thiếu vắng Son Heung Min là điều hết sức đáng tiếc khi tiền đạo người Hàn Quốc đang thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng ở những trận đấu gần đây, đặc biệt anh là người góp công với 2 bàn thắng để giúp Tottenham đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-2 vào cuối tuần trước. HLV Mourinho buộc phải sử dụng bộ đôi Lucas Moura và Deli Alli trên hàng công.

Tottenham 0-1 Leipzig: Son Heung Min ngồi ngoài, Mourinho hết phép - 1

Tuy nhiên đội chủ nhà bất ngờ phải gánh chịu sức ép rất lớn từ đội khách, khi Leipzig chơi đầy chủ động và họ suýt chút nữa đã có bàn thắng ngay từ rất sớm.

Thủ thành Lloris phải nỗ lực cứu thua cho Tottenham, sau cú dứt điểm cận thành của Timo Werner ngay phút thứ 2. Tiếp đó, Angelino có bóng trong vòng cấm và dứt điểm cực mạnh, thủ môn Lloris vất vả cản phá đưa bóng đi trúng cột dọc khung thành Tottenham.

Tottenham 0-1 Leipzig: Son Heung Min ngồi ngoài, Mourinho hết phép - 2

Sức ép lớn đến từ Leipzig khiến các cầu thủ Tottenham buộc phải chơi phòng ngự phản công, nhưng cả Deli Alli lẫn Moura đều không chiến thắng được hàng phòng ngự chơi chặt chẽ của đội khách.

Phút thứ 35, Hugo Lloris tiếp tục đang là người chơi tốt nhất của Tottenham. Thủ môn người Pháp tiếp tục cứu thua cho đội chủ nhà trong pha đối mặt với Timo Werner. Mặc dù vậy hiệp 1 khép lại mà không có bàn thắng cho cả hai bên.

Bước sang hiệp 2, Leipzig tiếp tục là đội chơi hay hơn khi chủ động về thế trận và thực hiện nhiều pha vây hãm khung thành đối phương. Cũng trong một tình huống tổ chức tấn công ở phút 56, Laimer đã bị Ben Davies phạm lỗi trong vòng cấm và Leipzig được hưởng một quả đã penalty. Trên chấm phạt đền, Timo Werner không mắc một sai lầm nào để giúp Leipzig mở tỷ số.

Tottenham 0-1 Leipzig: Son Heung Min ngồi ngoài, Mourinho hết phép - 3

Ben Daives phạm lỗi khiến Tottenham phải chịu quả phạt đền

Tottenham 0-1 Leipzig: Son Heung Min ngồi ngoài, Mourinho hết phép - 4

Timo Werner đánh bại thủ thành Hugo Lloris giúp đội khách Leipzig mở tỷ số

Bị dẫn trước, HLV Mourinho buộc phải thay đổi nhân sự khi rút Deli Alli chơi mờ nhạt ra sân để thay thế bằng Lalana, trong khi đó Gedson Fernandes cũng được rút ra và Ndombele được thay thế.

Thế trận theo đó cũng thay đổi khi đội chủ nhà chơi ép sân nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Nhưng Leipzig mới là đội có nhiều đường phản công nguy hiểm mà chỉ nhờ sự xuất sắc của thủ thành Hugo Lloris thì Tottenham mới không bị nhận thêm bàn thua thứ hai.

Dù vậy, thắng lợi 1-0 của Leipzig được bảo toàn cho đến phút cuối cùng của trận đấu, giúp đội khách chiếm lợi thế lớn khi họ sẽ tiếp đón Tottenham trên sân nhà ở lượt về.

Thầy trò HLV Mourinho tiếp tục đón nhận nhiều thử thách ở trận đấu tới khi đang lầm vào cảnh khủng hoảng tiền đạo hơn bao giờ hết.

Đội hình thi đấu:

Tottenham Hotspur: Lloris, Davies, Sanchez, Alderweireld, Aurier, Lo Celso, Winks, Gedson Fernandes, Bergwijn, Alli, Moura

Leipzig: Gulacsi, Halstenberg, Klostermann, Angelino, Mukiele, Ampadu, Sabitzer, Laimer, Nkunku, Werner, Schick

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/tottenham-01-leipzig-son-heung-min-ngoi-ngoai-mourinho-het-phep-20200220054305537.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
359 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
355 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
429 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
490 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
514 lượt xem