18
/
86719
Man City bị cấm đá Champions League: Dàn sao triệu USD sớm rời Etihad?
man-city-bi-cam-da-champions-league-dan-sao-trieu-usd-som-roi-etihad
news

Man City bị cấm đá Champions League: Dàn sao triệu USD sớm rời Etihad?

Thứ 3, 18/02/2020 | 17:58:50
431 lượt xem

Kể cả trong trường hợp các ngôi sao không đòi ra đi, chính Man City có thể phải bán đi vài cầu thủ do hệ lụy của án phạt cấm dự đấu trường châu Âu.

Manchester City lĩnh án phạt nặng từ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) vì vi phạm luật công bằng tài chính (FFP). Những bản hợp đồng lách luật bị phanh phui, nhờ các tài liệu bị tin tặc đánh cắp, khiến đội đương kim vô địch Ngoại Hạng Anh vừa mang tội gian lận, vừa không đáp ứng được điều kiện thu bù chi của FFP.

 

Truyền thông và giới mộ điệu dự đoán rằng Man City sẽ phải đối mặt với một cuộc “tháo chạy” của những ngôi sao. Liệu đội chủ sân Etihad có buộc phải hi sinh đội hình, bán đi những cầu thủ đắt giá để bù lỗ?

 

Án phạt của UEFA không trực tiếp ép Man City phải bán tháo cầu thủ để bù đắp chênh lệch thu chi. Giai đoạn vi phạm FFP của đội bóng này là 2014-2018 còn hiện tại, chưa có dấu hiệu hay bằng chứng nào cho thấy họ đang ở thế bất lợi về tài chính.

 Man City bị cấm đá Champions League: Dàn sao triệu USD sớm rời Etihad? - 1

Án phạt của UEFA có thể khiến Man City lao đao vài năm.

Tuy nhiên nếu không thể kháng cáo thành công, Man City vẫn phải để một vài cầu thủ ra đi để giảm gánh nặng tiền bạc. Việc không được thi đấu ở đấu trường châu Âu hai năm sẽ khiến đội chủ sân Etihad mất đi khoản thu lên tới gần 200 triệu Bảng Anh, chưa kể những khoản lỗ gián tiếp do sự tổn hại về giá trị hình ảnh, thương hiệu.

Man City hiện tại đang là đội có quỹ lương cao thứ ba ở Ngoại Hạng Anh (260 triệu Bảng/năm). Họ phải trả cho Kevin De Bruyne và Raheem Sterling, hai cầu thủ hưởng lương cao nhất đội, không dưới 33,8 triệu Bảng Anh mỗi năm, chỉ tính riêng tiền lương.

Các ngôi sao của họ đương nhiên cũng có những điều khoản thưởng, thậm chí lên tới hàng triệu Bảng mỗi người, cho việc thi đấu ở UEFA Champions League mà đội bóng sẽ phải bồi thường nếu bị cấm tham dự đấu trường này.

Nhưng dù có tìm được cách xoay sở để bù đắp thâm hụt tài chính, Man City vẫn có nguy cơ phải bán cầu thủ nếu họ yêu cầu được rời CLB. Đối với những ngôi sao hàng đầu thế giới, được chơi bóng ở đấu trường cao nhất với cơ hội giành danh hiệu cũng quan trọng không kém chuyện tiền bạc.

Telegraph dẫn nguồn tin thân cận của Manchester City rằng ban lãnh đạo đội bóng đã đề nghị các cầu thủ phản ứng chuyên nghiệp trong hoàn cảnh hiện tại. Tuy nhiên, đội chủ sân Etihad cũng sẵn sàng thông cảm cho bất cứ ai đề đạt nguyện vọng cá nhân.

Man City hiểu rằng họ không thể ngăn cản các ngôi sao của mình tìm bến đỗ mới trong trường hợp đội nhà bị cấm dự đấu trường danh giá nhất châu Âu. Ưu tiên số một của CLB là dốc toàn lực để kháng cáo lên Tòa án trọng tài thể thao (CAS). Theo Telegraph, Man City đã chuẩn bị sẵn cho kịch bản này và đảm bảo với HLV Guardiola cũng như các cầu thủ rằng họ có đủ cơ sở pháp lý để lật ngược tình thế.

Man City bị cấm đá Champions League: Dàn sao triệu USD sớm rời Etihad? - 2

HLV Guardiola cam kết ở lại Man City.

Những cầu thủ như Sergio Aguero, Leroy Sane sẽ hết hạn hợp đồng vào mùa hè năm 2021, John Stones, Nicolas Otamendi sau đó một năm. De Bruyne, Ederson, Bernardo Silva, Sterling, Riyad Mahrez còn hợp đồng đến sau 2022. 

Pep Guardiola được cho là có điều khoản chấm dứt hợp đồng vào cuối mùa giải này. Dù vậy, truyền thông Anh khẳng định nhà cầm quân người Tây Ban Nha sẽ ở lại với đội bóng như phát biểu mới nhất của ông và đang ra sức thuyết phục các học trò làm điều tương tự.

De Bruyne, Sterling đã lên tiếng cam kết tương lai ở Man City. Bernardo Silva cũng bác bỏ tin đồn anh muốn rời sân Etihad ngay lập tức. Tuy nhiên, không có gì đảm bảo cho việc Man City giữ chân được những ngôi sao của họ, hoặc chính đội bóng này phải chủ động thanh lý những bản hợp đồng đắt giá trong trường hợp án phạt cấm tham dự Champions League vẫn được giữ nguyên.

Theo VTC News

https://vtc.vn/bong-da-anh/man-city-bi-cam-da-champions-league-dan-sao-trieu-usd-som-roi-etihad-ar528468.html

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
229 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
245 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
306 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
368 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
402 lượt xem