18
/
85486
Hòa thất vọng Crystal Palace, Man City giương cờ trắng trước Liverpool
hoa-that-vong-crystal-palace-man-city-giuong-co-trang-truoc-liverpool
news

Hòa thất vọng Crystal Palace, Man City giương cờ trắng trước Liverpool

Thứ 2, 20/01/2020 | 08:03:45
633 lượt xem

Man City không thể đánh bại Crystal Palace và còn rất ít cơ hội bám đuổi Liverpool trong cuộc đua vô địch.

Tiếp đón Palace, huấn luyện viên Pep Guardiola tiếp tục xoay vòng một số vị trí. Raheem Sterling trở lại đội hình chính, cùng Bernardo Silva hỗ trợ cho Sergio Aguero trong sơ đồ 4-3-3. Fernandinho đá cặp trung vệ với John Stones trong khi Otamendi ngồi dự bị. Ở hướng ngược lại, Crystal Palace sử dụng tân binh Cenk Tosun ngay từ đầu, Jordan Ayew dạt sang cánh phải.

 

 

 Man City dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. (Ảnh Reuters)

Như thường lệ, Man City dồn lên tấn công áp đảo ngay từ đầu. Lần lượt Sterling, De Bruyne và Aguero uy hiếp khung thành đội khách. Phút 14, De Bruyne đá phạt tuyệt đẹp nhưng bóng dội xà ngang Palace ra ngoài. 1 phút sau, Aguero có cơ hội đối mặt với thủ môn Guaita nhưng không thành công.

 De Bruyne đá phạt tuyệt đẹp nhưng bóng dội xà ngang Palace ra ngoài.(Ảnh Reuters)  Aguero không thể đánh bại thủ môn Guaita (Ảnh Getty)

Những phút sau đó, Man City tiếp tục tấn công và tạo ra sức ép rất lớn, nhưng họ lại thiếu đi sự chính xác trong các pha bóng cuối cùng. Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, Man City trả giá đắt ở phút 39. Từ pha đá phạt góc phải, Gary Cahill đánh đầu chuyền bóng cho Tosun dứt điểm nối tung lưới Ederson, mở tỉ số trận đấu. 

 Tosun ghi bàn mở tỉ số trận đấu cho Palace (Ảnh Reuters)

Bất ngờ thủng lưới, Man City càng quyết tâm dâng cao đội hình, nhưng thời gian hiệp một còn lại quá ít cho họ tìm bàn gỡ. 1-0 cho Palace cũng là tỉ số của hiệp thi đấu thứ nhất. 

Sang hiệp 2, Man City dốc toàn lực tấn công tìm bàn gỡ. Phút 51, Sterling cứa lòng bằng chân phải trong vòng cấm nhưng bóng không đi vào cầu môn Palace. Chỉ 1 phút sau, thủ thành Guaita cứu thua cho Palace sau cú sút cận thành ở góc hẹp của Bernardo. 

 Man City tấn công dồn dập để tìm bàn gỡ (Ảnh Reuters)

Quá bế tắc, huấn luyện viên Pep Guardiola quyết định tung Gabriel Jesus và Riyad Mahrez vào sân thay cho bộ đôi Silva. Sự xuất hiện của hai cầu thủ này giúp Man City tấn công sáng hơn hẳn. Họ cũng liên tiếp có các pha dứt điểm nguy hiểm.

Đến phút 82, Gabriel Jesus cũng tạo ra sự khác biệt với đường tạt bóng tuyệt đẹp cho Aguero băng vào lập công, gỡ hòa 1-1 cho City. 

5 phút sau, Aguero một lần nữa tỏa sáng với pha đánh đầu đập đất tung lưới đội khách.

 

 Aguero ghi bàn nâng tỉ số lên 2-1 cho Man City (Ảnh Getty)

Thế nhưng, kịch tính chưa dừng lại ở đó bởi vào phút 89, Fernandinho phía Man City lóng ngóng đốt lưới nhà sau nỗ lực chuyền vào của Wilfried Zaha bên cánh trái. 

 

 Fernandinho đá phản lưới nhà khiến Man City phải chấp nhận kết quả hòa 2-2 (Ảnh Getty)

Quãng thời gian ít ỏi còn lại là không đủ để Man City một lần nữa lật ngược thế cờ nên phải chấp nhận trận hòa 2-2 đáng tiếc trước Palace. Kết quả này khiến Man City kém Liverpool 13 điểm cho dù đá nhiều hơn đối thủ 2 trận và coi như hết cơ hội cạnh tranh chức vô địch.

Theo Lao động

https://laodong.vn/bong-da-quoc-te/hoa-that-vong-crystal-palace-man-city-giuong-co-trang-truoc-liverpool-779510.ldo

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
333 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
410 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
453 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
554 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
808 lượt xem