18
/
83504
Lượt cuối cùng vòng bảng Champions League: Nghẹt thở!
luot-cuoi-cung-vong-bang-champions-league-nghet-tho
news

Lượt cuối cùng vòng bảng Champions League: Nghẹt thở!

Thứ 3, 10/12/2019 | 13:15:14
645 lượt xem

Ở lượt đấu cuối cùng, người ta sẽ xác định 8 tấm vé cuối cùng tham dự vòng knock-out Champions League. Lượt đấu cuối cùng vòng bảng Champions League hứa hẹn sẽ vô cùng nghẹt thở.

Sau 5 vòng đấu, 8 đội bóng đã giành quyền vượt qua vòng bảng Champions League là PSG, Real Madrid, Bayern Munich, Tottenham, Man City, Juventus, Barcelona và Leipzig. Trong đó, ngoài Leipzig, những đội bóng còn lại đều được dự đoán đi tiếp từ trước khi mùa giải bắt đầu.

Lượt cuối cùng vòng bảng Champions League: Nghẹt thở! - 1

Liverpool vẫn có thể bị loại nếu thua Salzburg ở lượt cuối

Lúc này, bảng A, B đã xác định đều đủ hai đại diện tham dự vòng knock-out. Các bảng đấu C (Man City), D (Juventus), F (Barcelona), G (Leipzig) đều đã có một đại diện giành quyền đi tiếp.

Căng thẳng nhất lúc này là các bảng E và H khi chưa xác định được đại diện nào. Ở bảng E, Liverpool đang tạm thời dẫn đầu bảng với 10 điểm, xếp sau là Napoli với 9 điểm và Salzburg đang có 7 điểm.

Tuy nhiên, Napoli lại là có đội bóng có cơ hội giành vé đi tiếp cao nhất khi chỉ cần giành chiến thắng trước Genk đã chắc chắn bị loại là đạt mục tiêu. Mọi ánh mắt hướng về cuộc tử chiến giữa Liverpool và Salzburg tại Áo.

Liverpool đang có lợi thế khi nhiều hơn Salzburg 3 điểm. Họ chỉ cần hòa là giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, nếu thất bại (với tỷ số 0-1, 1-2, 2-3 hoặc từ 2 bàn trở lên) thì Liverpool  sẽ bị loại. Đây sẽ là trận đấu căng thẳng với The Kop bởi Salzburg cực kỳ khó chịu trên sân nhà. Bên cạnh đó, họ đang sở hữu chân sút Erling Håland thi đấu cực hay ở mùa này.

Trong khi đó, ở bảng H, Ajax (10 điểm), Chelsea (8 điểm) và Valencia (8 điểm) sẽ đua tranh tấm vé đi tiếp. Ở lượt đấu cuối, Chelsea chỉ đón tiếp Lille trên sân nhà lên có lợi thế lớn nhất. Tuy nhiên, ở thời điểm này, The Blues đang bết bát khi để thua 3/5 trận đấu gần nhất. Ở trận đấu còn lại, Ajax chỉ cần hòa Valencia trên sân nhà là sẽ vượt qua vòng bảng.

Ở bảng C, Shakhtar Donetsk, Atalanta, Dinamo Zagreb sẽ cạnh tranh chiếc vé còn lại sau Man City. Thiệt thòi nhất là Dinamo Zagreb khi phải chạm trán với Man City. Trong khi đó, Shakhtar Donetsk chỉ cần giành ít nhất 1 điểm trước Atalanta là đi tiếp.

Tại bảng D, Atletico Madrid đang hơn Leverkusen 1 điểm trước lượt đấu cuối cùng. Đội bóng Tây Ban Nha chỉ cần thắng Lokomotiv Moscow là đi tiếp. Ở chiều ngược lại, Leverkusen phải đối diện với thử thách lớn Juventus.

Lượt cuối cùng vòng bảng Champions League: Nghẹt thở! - 2

Cuộc đua giành tấm vé đi tiếp giữa Inter và Dortmund cũng vô cùng căng thẳng

Ở bảng F, Inter đang có cùng 7 điểm như Dortmund nhưng xếp trên nhờ hiệu số đối đầu. Tuy nhiên, họ cần phải chiến thắng Barcelona ở lượt đấu cuối để giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Dortmund chỉ gặp đội bóng yếu là Slavia Prague.

Cuối cùng, ở bảng G, Lyon và Zenit đang có cùng 7 điểm trước lượt đấu cuối. Lyon xếp dưới do thua hiệu số đối đầu. Ở lượt đấu cuối, CLB Pháp cần phải thắng Leipzig và hy vọng Zenit không thắng Benfica mới có thể đi tiếp.

Những trận đấu ở vòng đấu cuối cùng hứa hẹn sẽ căng như dây đàn bởi tất cả nỗ lực để duy trì sự sống ở Champions League. Liệu chăng, ai sẽ là chủ nhân của 8 tấm vé cuối cùng?

Theo Dân trí

https://dantri.com.vn/the-thao/luot-cuoi-cung-vong-bang-champions-league-nghet-tho-20191209172457236.htm

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
118 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
142 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
214 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
274 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
299 lượt xem