18
/
82651
Thấy gì từ đội hình U.22 Việt Nam dự SEA Games 2019?
thay-gi-tu-doi-hinh-u-22-viet-nam-du-sea-games-2019
news

Thấy gì từ đội hình U.22 Việt Nam dự SEA Games 2019?

Thứ 6, 22/11/2019 | 14:31:56
711 lượt xem

Chiều nay (22.11), ĐT U.22 Việt Nam sẽ sang Philippines dự SEA Games 2019. Nhìn vào danh sách 21 cầu thủ, có thể thấy những sự thay đổi lớn so với đội hình cách đây 2 năm trên đất Malaysia.

Quang Hải được thầy Park giao tấm băng Đội trưởng. Ảnh: H.A

Chiếc băng đội trưởng của Quang Hải

Quang Hải là người được thầy Park lựa chọn đeo băng đội trưởng của U.22 Việt Nam. Đây là một trong những cái tên điển hình nhất cho sự trưởng thành cách đây 2 năm. Hải “con” cùng thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Văn Hậu và tiền vệ Hà Đức Chinh là 3 cầu thủ còn lại trong đội hình 20 cầu thủ dự SEA Games 2017. Thời điểm đó, chỉ Văn Hậu được HLV Hữu Thắng chọn đá chính, còn lại chỉ sắm vai trò dự bị.

Tại SEA Games 2017, HLV Hữu Thắng đã chọn quân HAGL làm nòng cốt. Có những thời điểm, số lượng cầu thủ HAGL xuất hiện trên sân chiếm quá nửa đội hình. Ở vị trí tiền vệ trái, HLV Hữu Thắng thích dùng Hồng Duy hơn Quang Hải. Đó là giải đấu mà Hải “con” thường được trao cơ hội từ... băng ghế dự bị.

Có một điều đáng chú ý là ở thời điểm đó, Quang Hải và nhiều đồng đội khác vừa trở về từ VCK U.20 World Cup 2017, có nhiều ý kiến cho rằng, đó là lứa cầu thủ xứng đáng làm nòng cốt dự SEA Games. Chính HLV Hoàng Anh Tuấn cũng tự tin tuyên bố, nhiều cầu thủ của U.20 Việt Nam không thua kém đàn anh, xứng đáng góp mặt ở U.22 Việt Nam dự SEA Games.

U.20 World Cup 2017 cũng là giải đấu Quang Hải đã được chọn đeo băng đội trưởng. Đấy cũng là giải đấu đã mang đến cho bóng đá Việt Nam dàn cầu thủ chất lượng đóng góp vào những thành công lớn của U.23 và ĐTQG trong các năm tiếp theo. Quang Hải chính là gương mặt điển hình nhất trong dấu ấn thành công của bóng đá Việt Nam trong 2 năm qua dưới thời HLV Park Hang-seo.

Chiếc băng Đội trưởng Quang Hải đeo vì thế mang đến nhiều ý nghĩa. Đó không chỉ là sự ghi nhận trưởng thành của tiền vệ này mà còn mang tính biểu tượng, truyền cảm hứng cho các đồng đội. Bởi Hải “con” chính là cầu thủ ấn tượng nhất của không chỉ Việt Nam mà cả Đông Nam Á thời gian qua. Ngay từ vòng loại U.23 Châu Á 2020 diễn ra trên sân Mỹ Đình hồi tháng 3, Quang Hải đã được trao vinh dự này.

SEA Games 2019 với Quang Hải sẽ là một chương mới. Nơi anh và các đồng đội đang nhận sứ mệnh giành Huy chương Vàng đầu tiên cho bóng đá Việt Nam ở sân chơi này.

Và những lần đầu tiên

Trong danh sách các cầu thủ dự SEA Games 2019, HLV Park Hang-seo đã điền tên Trọng Hoàng và Hùng Dũng là 2 cầu thủ ngoài độ tuổi 22. Đây đều là hai trụ cột của ĐTQG thời điểm hiện tại. Việc xuất hiện của Trọng Hoàng sẽ giúp cho U.22 Việt Nam có “đôi cánh” hoàn chính với bộ đôi Văn Hậu - Trọng Hoàng. Còn Hùng Dũng sẽ có sự bổ sung chất lượng cho tuyến giữa. Đây đều là hai cầu thủ có khả năng thích nghi với cường độ thi đấu cao, thích ứng được nhiều vị trí.

Kể từ thất bại ở trận chung kết SEA Games 2009 trên đất Lào trong nước mắt, Trọng Hoàng có dịp trở lại đấu trường này như một điều may mắn. Huy chương Vàng SEA Games là điều mà anh vẫn chưa thể có được cùng thế hệ “vàng” dưới sự huấn luyện của thầy “Tô”. Cơ hội sẽ đến với Hoàng “bò” sau 10 năm. Đó là điều mà nhiều cầu thủ Việt Nam đều khao khát.

Đây cũng là kỳ SEA Games của nhiều gương mặt trẻ lần đầu tiên góp mặt như: Văn Toản, Hoàng Đức, Trọng Hùng, Tiến Linh… những người đều đã ít nhiều được hít thở bầu không khí ở ĐTQG trong những lần ông Park triệu tập bổ sung. Đó có thể sẽ là những nhân tố được đôn lên trong vài trò kép chính ở ĐTQG trong năm tới. Kỳ SEA Games này sẽ là một bài “test” quan trọng.

Nhìn vào lực lượng của U.22 Việt Nam dự SEA Games, đội hình đã có chiều sâu hơn, khoảng cách giữa các tuyển thủ quốc gia và cầu thủ trẻ cũng dần được thu hẹp sau nhiều đợt tập trung ngắn hạn trong năm. Bây giờ là lúc mà thầy trò HLV Park Hang-seo đã sẵn sàng cho mục tiêu giành Huy chương Vàng SEA Games đầu tiên trong lịch sử.

Danh sách U.22 Việt Nam:

Thủ môn: Bùi Tiến Dũng, Văn Toản, Văn Biểu

Hậu vệ: Tấn Tài, Tiến Dụng, Thanh Thịnh, Đức Chiến, Ngọc Bảo, Tấn Sinh, Văn Hậu, Thành Chung.

Tiền vệ: Thái Quý, Hùng Dũng, Quang Hải, Việt Hưng, Thanh Sơn, Trọng Hoàng, Hoàng Đức, Trọng Hùng.

Tiền đạo: Đức Chinh, Tiến Linh.


Theo Đăng Huỳnh/Lao động

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
176 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
200 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
264 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
323 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
356 lượt xem