18
/
82581
VFF gửi văn bản kiến nghị AFC về hành vi của trợ lý đội tuyển Thái Lan
vff-gui-van-ban-kien-nghi-afc-ve-hanh-vi-cua-tro-ly-doi-tuyen-thai-lan
news

VFF gửi văn bản kiến nghị AFC về hành vi của trợ lý đội tuyển Thái Lan

Thứ 5, 21/11/2019 | 11:59:45
913 lượt xem

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã có văn bản chính thức kiến nghị Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) về hành vi khiếm nhã của trợ lý đội tuyển Thái Lan.

Ngày 21.11, Phó Chủ tịch thường trực VFF Trần Quốc Tuấn xác nhận với Lao Động, VFF đã chính thức có văn bản gửi AFC xem xét về hành vi khiếm nhã của trợ lý đội tuyển Thái Lan. 

Ông Trần Quốc Tuấn hiện cũng đang đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch Uỷ ban thi đấu của AFC. Sự việc liên quan đến hành vi của trợ lý đội tuyển Thái Lan đang được báo chí trong nước và khu vực quan tâm. Chính vì vậy, việc VFF có văn bản kiến nghị sẽ là cơ sở để AFC có thể đưa ra quyết định cũng như án phạt (nếu có) dành cho những hành vi thiếu "fair play" vừa qua. 

Huấn luyện viên Park Hang-seo sang nói chuyện và sẵn sàng “chiến đấu” với trợ lý đội tuyển Thái Lan. Ảnh: H.A

Huấn luyện viên Park Hang-seo sang nói chuyện và sẵn sàng “chiến đấu” với trợ lý đội tuyển Thái Lan. Ảnh: H.A

Cụ thể, sau khi kết thúc trận đấy giữa Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, huấn luyện viên Park Hang-seo đã có lời qua tiếng lại với huấn luyện viên thủ môn Sasa Todic của đội tuyển Thái Lan.

Theo video và hình ảnh ghi lại phía cabin của đội tuyển Thái Lan, khi huấn luyện viên Park Hang-seo chạy sang bắt tay huấn luyện viên Nishino, trợ lý người Serbia làm cử chỉ tay với ý miệt thị chiều cao của ông. Điều này đã khiến chính ông Park cũng không giữ được bình tĩnh. 

Trong phòng họp báo sau đó, huấn luyện viên Park Hang-seo đã nói rằng, trong quá trình ông chỉ đạo trận đấu, vị trợ lý của Thái Lan đã cười mỉa mai mình. Ông cũng đã sẵn sàng "chiến đấu" khi sang nói chuyện với ban huấn luyện đội tuyển Thái Lan.

Được biết, Liên đoàn Bóng đá Thái Lan cũng đang xem xét lại hành vi của ông Todic. Bên cạnh đó, chính huấn luyện viên Akira Nishino cũng đã gửi lời xin lỗi đến huấn luyên viên Park Hang-seo. 

Trang Siamsport cũng đưa tin về sự cố xảy ra sau khi trận đấu kết thúc.

Trang Siamsport cũng đưa tin về sự cố xảy ra sau khi trận đấu kết thúc.

Ở một diễn biến khác, trợ lý ngôn ngữ Lê Huy Khoa của huấn  luyện viên Park Hang-seo cũng đã lên tiếng về sự việc này, anh đã viết trên trang facebook cá nhân rằng: "Mình không muốn đổ dầu vào lửa, nhưng thực sự thì mọi việc đều có nguyên nhân của nó. Vụ việc thực ra không phải từ hôm qua.

Trận vòng loại đợt 1 tại Thái lan, có thể do ức chế, chính đội ngũ trợ lý Thái, nhất là cả 2 người trong hình đã rất nhiều lần cố tình gây áp lực với cầu thủ Việt Nam, phản ứng hò hét, khi huấn luyện viên Park và chúng tôi phản đối thì hai người này tỏ ra giễu cợt, mỉa mai khiến chúng tôi cũng không chịu đựng nổi và nhảy vào cuộc khẩu chiến. Ống kính truyền hình không ghi kịp nên không ai biết, trọng tài bàn đã phải đứng ra can thiệp các đầu nóng.

Thầy Park đã bị 1 thẻ vàng, nếu ông nổi nóng trong trận thì có thể dính thêm thẻ nữa, vắng chỉ đạo trận tới. Đây phải chăng có thể là chiêu của họ vì họ biết ông nóng tính nên khiêu khích, và chúng tôi biết huấn luyện viên Park đã rất kiềm chế và bỏ qua, nhưng có vẻ màn nhạo báng ông vẫn tiếp diễn nên ông nổi xung.

Họp báo, ông Park dùng từ "싸우다 - ssauda", từ này diễn giải có nghĩa là: “Dùng sức mạnh cơ thể hoặc vũ khí, lời nói để tấn công nhằm chiến thắng”, mình nghe ông nói vậy, nghĩ dịch là đánh nhau thì căng thẳng, chợ búa, mà họp báo nên cũng không muốn đẩy tình tiết lên nặng nề thêm, đành dịch là chiến đấu, từ trang trọng lịch sự nhưng đầy đủ ý nghĩa và thấy ông có vẻ hài hước nên cũng dịch hài hước như thái độ của ông".

Theo Đăng Quỳnh/Lao động

https://laodong.vn/bong-da/vff-gui-van-ban-kien-nghi-afc-ve-hanh-vi-cua-tro-ly-doi-tuyen-thai-lan-767416.ldo  

  • Từ khóa

Vì sao bóng đá Đông Nam Á sa sút?

Việt Nam, Thái Lan, Malaysia và Indonesia là 4 đội bóng khu vực Đông Nam Á tham dự vòng chung kết Giải U23 châu Á 2024 ở Qatar.
08:23 - 24/04/2024
24 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn: 'U23 Uzbekistan quá mạnh'

Tung đội hình dự bị, HLV Hoàng Anh Tuấn không ngạc nhiên khi U23 Uzbekistan phô diễn thực lực vượt trội trước U23 Việt Nam.
07:45 - 24/04/2024
42 lượt xem

Vì Messi, hãng Apple chi 1 tỉ USD phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025

Theo tờ New York Times (Mỹ), hãng công nghệ Apple sẽ chi đến 1 tỉ USD để giành quyền phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025 trên ứng dụng Apple TV, nhờ...
15:32 - 23/04/2024
435 lượt xem

Báo chí Thái Lan tiếc nuối khi U23 Thái Lan bị loại ở Giải U23 châu Á

Thất bại 0-1 trước Tajikistan rạng sáng 23-4 khiến U23 Thái Lan xếp cuối bảng C và bị loại ngay sau vòng bảng vòng chung kết U23 châu Á 2024. Điều này...
13:59 - 23/04/2024
516 lượt xem

Việt Nam sẵn sàng đấu U23 Uzbekistan

Phát biểu trước trận quyết đấu với U23 Uzbekistan, tiền vệ Văn Trường tỏ ra khá tự tin và quyết tâm.
08:09 - 23/04/2024
610 lượt xem