18
/
82247
Malaysia hạ Thái Lan ở vòng loại World Cup
malaysia-ha-thai-lan-o-vong-loai-world-cup
news

Malaysia hạ Thái Lan ở vòng loại World Cup

Thứ 6, 15/11/2019 | 08:01:19
835 lượt xem

Tiền vệ Sumareh ghi bàn quyết định giúp chủ nhà Malaysia hạ Thái Lan 2-1 trên sân Bukit Jalil, bảng G vòng loại World Cup 2022.

Ghi bàn: Gan 26', Sumareh 57' - Songkrasin 57'

Malaysia tiếp tục là nơi dễ đi khó về với Thái Lan, khi đội khách tiếp tục mạch không thắng ở Bukit Jalil. Không những vậy, thầy trò Akira Nishino còn nhận thất bại đầu tiên ở vòng loại World Cup, dù sớm dẫn bàn. Trận thua khiến Thái Lan rơi xuống vị trí thứ hai bảng G, còn Malaysia vươn lên với sáu điểm sau bốn trận. Thầy trò Tan Cheng Hoe vẫn đứng thứ tư, nhưng đã bằng điểm UAE và chỉ kém Thái Lan một điểm.

Thái Lan nhập cuộc tốt hơn và cố gắng áp đặt thế trận. Ngay ở cú sút đầu tiên, họ đã mở tỷ số. Ekanit Punya chồng biên phải với Tristan Do rồi căng ngang cho Chanathip Songkrarsin băng vào sút cắt mặt. Bóng đi chìm và khó chịu, khiến thủ môn Khairul Azhan không kịp đổ người cứu thua.

Chanathip (số 18) mở tỷ số từ sớm nhưng chơi mờ nhạt trong phần còn lại. Ảnh: FAT.

Bàn thắng sớm khiến trận đấu trở nên hấp dẫn hơn, khi hai đội ăn miếng trả miếng nhanh. Mohamadou Sumareh và Safawi Rasid liên tục đảo cánh để gây khó khăn cho hàng thủ Thái Lan. Điều này phần nào phát huy tác dụng ở phút 26. Đội khách mải kèm Sumareh mà không để ý đến Syamer Kutty băng lên từ tuyến hai. Corbin-Ong ngay lập tức chuyền cho Syamer chếch bên trái. Sarach Yooyen không theo kèm quyết liệt và để Syamer thoải mái chuyền vào cho Brendan Gan đệm bóng về góc xa gỡ hòa. Trong tình huống này, cả Corbin-Ong, Syamer và Gan đều không bị kèm.

Chanathip sau bàn mở tỷ số chơi mờ nhạt hơn. Phút 39, anh được Ekanit chuyền bóng dọn cỗ nhưng lại xử lý thiếu quyết đoán. Tiền vệ CLB Consadole Sapporo không sút ngay mà khống chế vài nhịp rồi qua người, nhưng bị bắt bài. Hai đội bất phân thắng bại ra nghỉ giải lao.

Đồng đội chia vui cùng Brendan Gan sau bàn gỡ hòa. Ảnh: FAT.

Sang hiệp hai, Malaysia khởi đầu tốt hơn và có cơ hội liên tiếp. Phút 48, Corbin-Ong đánh đầu vọt xà ngang. Sau đó, Syahmi sút xa nguy hiểm nhưng thủ môn Siwarak làm chủ tình hình. Thái Lan cũng đáp trả với pha xoay người dứt điểm của Ekanit ở phút 51, khiến thủ môn Khairul mất hai nhịp mới bắt gọn bóng.

Hàng thủ tiếp tục là điểm yếu của Thái Lan, khi họ để đối thủ có quá nhiều khoảng trống. Phút 57, Safawi chuyền từ cánh phải vào giữa cho Gan - cầu thủ không bị kèm. Hai trung vệ Thái Lan Manuel Bihr và Elias Dolah băng lên áp sát nhưng Gan gẩy bóng ngay nhịp chạm đầu tiên khiến họ lỡ trớn. Bóng bay xuống cho Sumareh xoay người vô-lê ngay tức thì, trúng mép dưới xà ngang dội vào lưới. Tiền đạo gốc Gambia vẫn còn ngỡ ngàng sau khi ghi bàn, vì nghĩ anh đã việt vị. Nhưng, trọng tài biên sau khi phân vân, quyết định không căng cờ.

Sumareh (số 13) đón bóng và ghi bàn quyết định. Ảnh: FAM.

Dẫn 2-1, Malaysia lùi xuống chơi phòng ngự phản công. Trong những phút còn lại, cơ hội nguy hiểm chủ yếu đến từ chủ nhà. Phút 74, Safawi biến Dolah thành gã học việc khi liên tiếp xoay người đánh bại trung vệ gốc Thụy Điển lần đầu đá chính cho Thái Lan. Có cơ hội sút thuận lợi nhưng Safawi không thể đánh bại Siwarak.

Cơ hội nguy hiểm cuối cùng của Thái Lan đến ở phút 82. Niềm kỳ vọng Supachok Sarachat vô-lê từ quả tạt của Phitiwat. Bóng đi xoáy về góc xa nhưng Khairul bay người hết cỡ đẩy bóng thành công.

Ở lượt trận tiếp theo ngày 19/11, Thái Lan làm khách trên sân đội đầu bảng Việt Nam, còn Malaysia tiếp Indonesia trên sân nhà.

Danh sách thi đấu

Malaysia: Khairul - Syahmi (Davies 81'), Shahrul, Aidil, Corbin-Ong - Gan, Azam (Afiq 81'), Syamer - Sumareh (Akhyar 84'), Syafiq, Safawi

Thái Lan: Siwarak - Tristan (Narubodin 90'), Bihr, Dolah, Korrakot - Sarach (Sivakorn 56'), Phitiwat - Ekanit (Bordin 83'), Chanathip, Supachok - Teerasil.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/world-cup-2022/malaysia-ha-thai-lan-o-vong-loai-world-cup-4012496-tong-thuat.html

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
404 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
405 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
475 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
532 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
556 lượt xem