18
/
81381
Thế giới golf dậy sóng vì Tiger Woods
the-gioi-golf-day-song-vi-tiger-woods
news

Thế giới golf dậy sóng vì Tiger Woods

Thứ 3, 29/10/2019 | 11:15:07
672 lượt xem

Nhiều tên tuổi lớn trong làng golf chúc mừng Tiger Woods sau danh hiệu PGA Tour thứ 82 mà golfer này vừa đoạt được ở Zozo Championship

Tổng thống Mỹ Donald Trump dẫn lời chúc của Gary Player - golfer có 24 lần đăng quang ở PGA Tour trong đó có 9 major kèm thông điệp: "Nhà vô địch diệu kì! Một Tiger trên đường thành vĩ đại". Vì bận xem Washington - Houston đấu game 5 trong khuôn khổ giải bóng chày World Series, nên ông Trump không theo dõi Woods lên ngôi vô địch ở Nhật. Từ khi nhậm chức, Tổng thống Mỹ đương nhiệm có vài lần chơi golf với Woods. Khi Woods đoạt major thứ 15 tại The Masters 2019, ông Trump trao "Huy chương Tự do" và gọi anh là "biểu tượng toàn cầu về sự xuất sắc, cống hiến và động lực của người Mỹ".

Tổng thống Trump chúc mừng Woods. 

Tổng thống Trump chúc mừng Woods

Là chủ nhân của 73 chức vô địch PGA Tour trong đó có 18 major, tượng đài Jack Nicklaus viết: "Rất mừng cho Tiger Woods và cho golf khi anh có thắng lợi PGA Tour lần thứ 82. Trong vài năm, những gì chúng ta muốn là được thấy Tiger lại khỏe khoắn, chứ không chỉ chất lượng đời sống. Nhưng hiển nhiên là các ca phẫu thuật và nỗ lực miệt mài của cậu ấy đã làm nên đẳng cấp golf...Bạn tôi ơi, xin chúc mừng cậu nhé. Tôi ước mình có thể bắt tay cậu hôm nay nhưng không chắc có thể đến nơi đúng lúc".

Đăng quang ở Zozo Championship, Woods san bằng kỉ lục 82 danh hiệu PGA Tour của Sam Snead lập từ năm 1965. Anh cũng vượt mốc 120 triệu USD tiền thưởng trong sự nghiệp. Trước sự kiện này, Sir Nick Faldo đã chia sẻ bức ảnh fan nhí Woods nhấp nước ngọt trong lúc chờ nhận quà lưu niệm có chữ kí của thần tượng Snead.

Dòng trạng thái của tượng đài golf xứ sương mù là: "Giờ thì bức ảnh này trở thành siêu hạng. Chúc mừng Tiger Woods trên đường trở lại kì diệu với con số 82". Thời đỉnh cao, Faldo đoạt 6 major và là giữ ngôi số 1 thế giới trong tổng thời gian 97 tuần. Ông được Vương quốc Anh phong tước Hiệp sĩ năm 2009.

Woods, thời thơ bé, trong khoảnh khắc xin chữ ký Sam Snead.

Woods, thời thơ bé, trong khoảnh khắc xin chữ ký Sam Snead

Cựu ngoại trưởng Condolezza Rice, một trong những hội viên nữ hiếm hoi của sân Augusta National lừng danh, viết: "Chúc mừng Tiger Woods đạt con số 82 cúp. Cậu là golfer vĩ đại nhất qua mọi thời".

Golfer số bốn thế giới Justin Thomas không bỏ lỡ cơ hội chúc mừng đội trưởng tuyển Mỹ ở Presidents Cup: "82 cúp...rất nhiều đấy. Chúc mừng đội trưởng Tiger Woods". Golfer hạng 10 thế giới với Bryson DeChambeau thì kể rằng anh "nổi da gà" khi chứng kiến "Siêu Hổ" làm nên lịch sử. Cựu số một thế giới Luke Donald đăng bức ảnh động với hai người đang "vái như tế sao" cùng thông điệp ngắn gọn "#82" kèm biểu tượng đầu hổ.

"Siêu Hổ" đứng suốt trong khi phát biểu cảm ơn ở vị thế nhà vô địch Zozo Championship. Thời lượng phần này bị kéo dài ngoài mong đợi vì mỗi câu trong đối đáp giữa anh và đám đông đều được chuyển ngữ từ Anh sang Nhật và ngược lại. Các fan lại có dịp thể hiện óc sáng tạo trên Twitter.

Thiết kế của chiếc cup Zozo Championship cùng phần phiên dịch dài là chủ đề bàn tán trên mạng xã hội.

Thiết kế của chiếc cup Zozo Championship cùng phần phiên dịch dài là chủ đề bàn tán trên mạng xã hội.

Tài khoản Charlie Heritage nói: "Ai đó làm ơn đưa Tiger Woods cái ghế nhé! Mà anh ấy đang điểm lại tất cả 82 lần thắng cuộc à". Daryl Dho lên tiếng: "Tiger Woods mất 5 ngày để đạt con số 82 cúp. Nhưng thời gian đó còn ngắn hơn cả chương trình trao giải".

Không dừng lại ở đó, một số còn đưa thêm ý tưởng độc về chiếc cúp. Người dùng WDP viết: "Trong lúc lắng nghe lời người dẫn chương trình nói tiếng Nhật, chắc Tiger thầm nghĩ ồ chiếc cúp đó sẽ là mục tiêu chip trong nhà sành điệu đấy". MikeyNoodz bồi thêm: "Tôi cá Tiger sẽ tập những cú như tên lửa xuyên qua chiếc cúp đấy".

Theo Quốc Huy/VnExpress

  • Từ khóa

Vì Messi, hãng Apple chi 1 tỉ USD phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025

Theo tờ New York Times (Mỹ), hãng công nghệ Apple sẽ chi đến 1 tỉ USD để giành quyền phát sóng giải FIFA Club World Cup 2025 trên ứng dụng Apple TV, nhờ...
15:32 - 23/04/2024
305 lượt xem

Báo chí Thái Lan tiếc nuối khi U23 Thái Lan bị loại ở Giải U23 châu Á

Thất bại 0-1 trước Tajikistan rạng sáng 23-4 khiến U23 Thái Lan xếp cuối bảng C và bị loại ngay sau vòng bảng vòng chung kết U23 châu Á 2024. Điều này...
13:59 - 23/04/2024
383 lượt xem

Việt Nam sẵn sàng đấu U23 Uzbekistan

Phát biểu trước trận quyết đấu với U23 Uzbekistan, tiền vệ Văn Trường tỏ ra khá tự tin và quyết tâm.
08:09 - 23/04/2024
487 lượt xem

Đánh bại AC Milan, Inter Milan vô địch Serie A

Ở trận đấu muộn vòng 33 Serie A, Inter Milan giành chiến thắng nghẹt thở 2-1 trước AC Milan trên sân San Siro, qua đó trở thành tân vương Italy mùa giải...
07:33 - 23/04/2024
496 lượt xem

Đội tuyển futsal Việt Nam chạm trán Uzbekistan ở tứ kết giải châu Á

Với tư cách nhì bảng A, đội tuyển futsal Việt Nam sẽ đối đầu với đội đầu bảng B là Uzbekistan tại tứ kết giải futsal châu Á 2024.
17:21 - 22/04/2024
832 lượt xem