18
/
81254
HLV Park Hang Seo toan tính gì khi dùng "người cũ" đấu UAE và Thái Lan?
hlv-park-hang-seo-toan-tinh-gi-khi-dung-nguoi-cu-dau-uae-va-thai-lan
news

HLV Park Hang Seo toan tính gì khi dùng "người cũ" đấu UAE và Thái Lan?

Thứ 7, 26/10/2019 | 09:04:08
793 lượt xem

Nhìn vào danh sách 27 cầu thủ mà HLV Park Hang Seo gọi tập trung lên tuyển quốc gia lần này, nhiều người cảm thấy hơi lo lắng khi công tác chuẩn bị cho 2 trận đại chiến trước UAE và Thái Lan, đội tuyển Việt Nam vẫn sử dụng những gương mặt quen thuộc. Không có nhân tố mới, liệu chúng ta có bị đối phương bắt bài ?

27 cầu thủ tập trung chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 tiếp đón đội tuyển UAE và Thái Lan vào tháng 11 tới đây, dễ nhận thấy thầy Park vẫn chọn sự an toàn cho đội hình của mình với những gương mặt cũ, thay vì mạo hiểm triệu tập những gương mặt mới để làm nên sự bất ngờ.

Thậm chí những cầu thủ đang thi đấu tuyệt hay ở giải quốc nội vừa qua như Mạc Hồng Quân, Văn Quyết hay Minh Vương đều không được thầy Park điền tên, cho thấy HLV người Hàn Quốc ưu tiên sự ổn định, bảo đảm về mặt đấu pháp hơn là thử nghiệm nhiều để trở nên rối rắm.

HLV Park Hang Seo toan tính gì khi dùng người cũ đấu UAE và Thái Lan? - 1

Ở mỗi trận đấu với mỗi đội khác nhau, thầy Park luôn gây bất ngờ bằng những miếng đánh khác lạ dù đội hình của ông vẫn là những gương mặt đã quá quen thuộc

Thật ra nếu để ý kỹ thì không chỉ ở lần triệu tập này mà ngay cả những lần trước, sử dụng người cũ đã trở thành “thương hiệu” của HLV Park Hang Seo.

Có điều là HLV Park Hang Seo chưa bao giờ phải thất vọng với những học trò cưng của mình, bởi đó hoàn toàn là những tuyển thủ tốt nhất, phù hợp nhất với sơ đồ chiến thuật 3-4-3 cũng như triết lý bóng đá mà ông xây dựng. Cho đến nay, thầy Park vẫn là người bất bại trong 13 trận đấu trước các đối thủ ở khu vực Đông Nam Á đã minh chứng rất rõ điều đó.

Cái hay của thầy Park ở chỗ, tuy sử dụng bộ khung cũ nhưng ở mỗi trận đấu, người ta lại thấy cái mới, nét khác lạ trong cách chơi của đội tuyển. Thay vì tìm nhân tố mới để triển khai đấu pháp của mình, thầy Park luôn ưu tiên dùng người cũ để triển khai cái mới ở mỗi trận đấu, trước mỗi đối thủ khác nhau.

Thay vì mất thời gian đào tạo, hướng dẫn đấu pháp cho cầu thủ mới, thì thầy Park dành thời gian quý báu ở mỗi lần tập trung để cho các học trò cưng vốn đã thấm nhuần đấu pháp của ông luyện bài nhuần nhuyễn hơn, tập thêm những miếng đánh mới hơn để gây bất ngờ cho đối thủ.

Các đối thủ của đội tuyển Việt Nam cũng đã nghiên cứu rất kỹ đội hình của chúng ta trước mỗi trận đấu, nhưng khi lâm trận thì họ hoàn toàn bị bất ngờ vì cách chơi rất khác của các học trò thầy Park.

Ở trận thua 0-1 trước Việt Nam, đội tuyển Malaysia đã chủ động chơi phòng ngự phản công, đặc biệt thường xuyên bố trí nhiều cầu thủ phong tỏa hai mũi tấn công Văn Toàn và Công Phượng. Nhưng rồi họ không ngờ Công Phượng và Văn Toàn thực chất chỉ làm nhiệm vụ thu hút cầu thủ, còn chân sút chủ lực mới là tiền vệ Quang Hải.

HLV Park Hang Seo toan tính gì khi dùng người cũ đấu UAE và Thái Lan? - 2

Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải là những hậu vệ đã ghi bàn thắng trong trận gặp Indonesia

Indonesia cũng gây khó khăn cho đội tuyển Việt Nam với việc bố trí đội hình phòng ngự thấp bên sân nhà. Điều này đã gây ra khó khăn cho các học trò của HLV Park Hang Seo trong khoảng nửa đầu hiệp đấu thứ nhất.

Nhưng rồi đội tuyển Việt Nam đã khai thông thế bế tắc sau pha dàn xếp từ tình huống đá phạt góc: Văn Hậu tận dụng chiều cao dứt điểm khiến cầu thủ Indonesia lúng túng và bóng đến chân trung vệ Duy Mạnh trong tư thế thoải mái đệm bóng vào lưới đã bỏ trống.

Bị dẫn bàn, đội tuyển Indonesia đã lộ ra nhiều sơ hở để các cầu thủ đội tuyển Việt Nam khai thác, với thêm 2 bàn thắng sau đó. Nếu Hùng Dũng đá phạt penalty thành công và các cầu thủ chúng ta không bị mất tập trung ở phút cuối để Indonesia có bàn thắng danh dự, thì đội tuyển Việt Nam đã giành ngôi đầu bảng chứ không phải là Thái Lan.

Lại nói về danh sách tập trung chuẩn bị cho 2 trận kịch chiến UAE và Thái Lan, việc chọn các học trò cũ, bỏ qua “những cánh chim lạ” chứng tỏ đội tuyển Việt Nam muốn ngay lập tức bắt tay vào “luyện” những miếng đánh hiểm và bất ngờ dành cho đối thủ.

Được thi đấu trên sân nhà, trước những trận đấu mang tính bước ngoặc vào tháng 11 sắp tới, ắt hẳn HLV Park Hang Seo sẽ tiếp tục tạo nên nhiều điều kỳ diệu khi ông đã có được một đội hình tốt nhất, một quãng thời gian tập luyện tốt nhất cho mình vào lúc này.

Giành được 6 điểm trước UAE và Thái Lan ở 2 trận đấu trên sân nhà Mỹ Đình, chắc chắn sẽ chẳng có điều gì ngăn cản được đội tuyển Việt Nam trong mục tiêu giành ngôi đầu bảng G để giành vé trực tiếp tham dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 để chinh phục mục tiêu tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tình tại Qatar sắp tới.

HLV Park Hang Seo toan tính gì khi dùng người cũ đấu UAE và Thái Lan? - 3

Danh sách tập trung đội tuyển Việt Nam  chuẩn bị vòng loại World Cup 2022 tháng 11/2019

Theo Sông Lam/Dân trí

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
367 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
782 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
879 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
906 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
977 lượt xem