18
/
80503
Vòng loại World Cup 2022: Qatar vững ngôi đầu, Việt Nam sáng cửa đi tiếp
vong-loai-world-cup-2022-qatar-vung-ngoi-dau-viet-nam-sang-cua-di-tiep
news

Vòng loại World Cup 2022: Qatar vững ngôi đầu, Việt Nam sáng cửa đi tiếp

Thứ 6, 11/10/2019 | 14:23:36
880 lượt xem

Việc Qatar tiếp tục thể hiện sức mạnh ở bảng E và giữ ngôi đầu đã mở cơ hội sáng hơn cho Việt Nam (VN) đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á (kiêm vòng loại VCK Asian Cup 2023).

Thắng Malaysia, tuyển VN đang sáng cơ hội đi tiếp /// ĐỘC LẬP

Thắng Malaysia, tuyển VN đang sáng cơ hội đi tiếp

Ở lượt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 kết thúc rạng sáng nay (11.10), Qatar đã khẳng định vị thế của nhà vô địch châu Á khi đánh bại chủ nhà Bangladesh với tỷ số 2-0. Với chiến thắng này, Qatar tiếp tục giữ ngôi đầu với 7 điểm, hơn Oman 1 điểm. Ở bảng đấu còn có sự góp mặt của Ấn Độ và Afghanistan, 1 trong 2 vị trí đầu bảng E gần như khó thoát khỏi tay đội chủ nhà World Cup 2022.

Diễn biến ở bảng E đã đem lại tin mừng cho thầy trò Park Hang-seo khi VN tiếp tục nối dài chuỗi phong độ tốt bằng trận thắng Malaysia 1-0. Trận thắng này cho thấy VN đã khẳng định là một ứng viên sáng giá cho 2 vị trí đầu bảng G. Hiện tại, đội quân của HLV Park Hang-seo đứng hạng 3 bảng G có cùng 4 điểm với đội nhì bảng Thái Lan nhưng kém hiệu số bàn thắng-thua (UAE đầu bảng với 6 điểm). Vì vậy, nếu vẫn duy trì phong độ tốt ở các trận tới, VN nhiều khả năng có được vị trí nhì bảng G.

CĐV của VN đang mơ đến những điều kỳ diệu tiếp theo

Theo quy định, 8 đội đầu bảng và 4 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất sẽ đoạt vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 và giành suất trực tiếp dự VCK Asian Cup 2023 tại Trung Quốc. Tuy nhiên, nếu chủ nhà Qatar (đội đã có vé với tư cách chủ nhà World Cup 2022) khép lại vòng loại thứ hai vị trí đầu bảng E hoặc nằm trong số 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất, thì đội xếp thứ 5 trong các đội nhì bảng có thành tích cao nhất sẽ được trao chiếc vé đi tiếp. Theo đánh giá của giới chuyên môn, với diễn biến sau 3 lượt đấu ở bảng E, Qatar gần như chắc chắn sẽ đạt được thứ hạng nói trên.

Khoảnh khắc thiên tài của Quang Hải đã giúp VN đứng vững với hy vọng đi tiếp 

Nếu Qatar thỏa điều kiện trên, VN sẽ sáng cửa ít nhất nằm trong số 5 đội hạng nhì có thành tích tốt nhất. Hiện tại, theo bảng xếp hạng các đội nhì bảng, các vị trí lần lượt là Syria, Oman, CHDCND Triều Tiên, Tajikistan (cùng có 6 điểm), Kuwait, Thái Lan, Iraq và Singapore (cùng có 4 điểm). Tuy nhiên, trong số này có Kuwait và Singapore đã thi đấu 3 trận, trong khi Syria, CHDCND Triều Tiên, Tajikistan và Iraq đều chưa đụng độ các đội mạnh thuộc bảng đấu của mình.

Vì vậy, nếu có kết quả tốt trên sân Indonesia, còn Thái Lan không thể vượt qua UAE ở lượt trận ngày 15.10, VN nhiều khả năng sẽ lọt vào top 5 nhóm các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất để hướng đến một chiếc vé đi tiếp ở loạt trận lượt về vào năm tới. Xét trên thực tế, khả năng này rất dễ xảy ra khi Indonesia đang sa sút phong độ trầm trọng và vừa thua UAE đến 0-5, còn Thái Lan ắt hẳn sẽ gặp khó do đang bị nạn chấn thương hoành hành trước trận đón tiếp đội bóng từ Trung Đông.

Diễn biến trên là một thông tin tích cực cho tuyển VN bởi bảng G được xem là bảng đấu mà nếu không đoạt ngôi nhất bảng thì sẽ khó lọt vào nhóm 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất. Vì sao? 

Bởi 7 bảng đấu còn lại đều có ít nhất 2 đội bóng yếu (hay còn gọi nôm na là đội bóng lót đường), nên các đội nhì bảng tại các bảng đấu này sẽ dễ có điểm số cao hoặc ít nhất có lợi thế về hiệu số bàn thắng-thua. Điều này đã được minh chứng ở lượt trận thứ ba của các bảng đấu khi xuất hiện hàng loạt những chiến thắng hủy diệt với cách biệt nhiều hơn 5 bàn thắng.

HLV Park Hang-seo tiếp tục đưa VN đến những cột mốc tuyệt vời

Trong khi đó, ở bảng G, ngoài UAE được đánh giá mạnh nhất, 4 đại diện còn lại là VN, Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều là những đội bóng hàng đầu Đông Nam Á. Đây là một bất lợi khi các cuộc đụng độ giữa 4 đội bóng Đông Nam Á nayf sẽ khó có cách biệt tỷ số quá lớn. 

Nói vậy để thấy 3 điểm của VN trước Malaysia hôm 10.10 có ý nghĩa hết sức quan trọng. Dù hành trình phía trước còn 6 trận, nhưng một khởi đầu khá tốt và tiếp tục khẳng định bản lĩnh của thầy trò HLV Park Hang-seo đã thắp thêm cơ hội để bóng đá VN lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng loại thứ hai World Cup

Theo Thanh niên

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
154 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
237 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
268 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
371 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
621 lượt xem