18
/
80466
Chấm điểm cầu thủ Việt Nam ở trận thắng Malaysia
80466
news

Chấm điểm cầu thủ Việt Nam ở trận thắng Malaysia

Thứ 6, 11/10/2019 | 07:51:36
1,113 lượt xem

Nguyễn Quang Hải và Quế Ngọc Hải chơi chói sáng, trong khi thủ thành Đặng Văn Lâm để lại nhiều nỗi lo tối 10/10.

Chấm điểm cầu thủ Việt Nam ở trận thắng Malaysia

Đặng Văn Lâm (6 điểm - trong thang điểm 10)

Thủ môn Việt kiều chưa khắc phục được điểm yếu ra vào và phán đoán ở những tình huống cố định. Trong hiệp 1, Văn Lâm có hai lần mắc lỗi vị trí, trong đó pha bóng ở phút 24 suýt dẫn đến bàn thua.

Thủ thành của Muangthong United chưa thực sự tự tin trước lối chơi tấn công biên và dùng nhiều bóng bổng của Malaysia. Sang hiệp 2, Malaysia xuống sức và áp lực lên khung thành Việt Nam giảm bớt, giúp anh ít phải làm việc.

Chấm điểm cầu thủ Việt Nam ở trận thắng Malaysia

Đỗ Duy Mạnh (7 điểm)

Nằm trong nhóm cầu thủ Hà Nội vừa phải cày ải ở AFC Cup 2019, thể lực của Duy Mạnh không thật sung sức. Anh chơi tròn vai khi đá lệch phải trong sơ đồ ba trung vệ, nhưng khi Việt Nam tấn công và chuyển sang hàng thủ bốn người, Duy Mạnh ít dâng cao hỗ trợ Trọng Hoàng tấn công. Điểm cộng của cầu thủ Hà Nội là anh không để hổng cánh giống như trận gặp Thái Lan.

Chấm điểm cầu thủ Việt Nam ở trận thắng Malaysia

Quế Ngọc Hải (8,5 điểm)

Được xếp đá trung tâm trong hàng phòng ngự ba người, đội trưởng Việt Nam không những khóa chặt tiền đạo dày dạn kinh nghiệm Talaha, buộc anh này rời sân sớm, mà còn xuất sắc mỗi khi phát động tấn công. Bàn mở tỷ số của Quang Hải mang đậm dấu ấn của trung vệ Viettel. Từ đường chuyền lại của Văn Hậu, Ngọc Hải câu bổng vào khu 5m50 của Malaysia, tạo thời cơ cho Quang Hải phá bẫy việt vị và dứt điểm cận thành. Sang hiệp 2, trung vệ quê Nghệ An còn có chuỗi xử lý đầy nỗ lực ở phút 74 khi bọc lót kịp thời cho đàn em Tiến Dũng rồi nhoài người cứu phạt góc.

Chấm điểm cầu thủ Việt Nam ở trận thắng Malaysia

Bùi Tiến Dũng (7 điểm)

Phải đối đầu với cầu thủ nhập tịch Sumareh, Tiến Dũng rơi vào thế thua thiệt và thường phải nhờ các đồng đội bọc lót. Tương tự Duy Mạnh, trung vệ Viettel chơi tròn vai và giúp Việt Nam có trận thứ hai liên tiếp giữ sạch lưới ở vòng loại World Cup 2022.

Chấm điểm cầu thủ Việt Nam ở trận thắng Malaysia

Nguyễn Trọng Hoàng (8 điểm)

Chơi không thật hay trong hiệp 1 nhưng Trọng Hoàng kịp lấy lại hình ảnh quen thuộc thời AFF Cup 2018 trong 45 phút còn lại. Những pha băng lên tốc độ và tinh quái của cầu thủ quê Nghệ An khiến Malaysia không dám dâng đội hình lên cao, dù ở thế bị dẫn. Phút 73, Trọng Hoàng để lại dấu ấn với pha di chuyển khôn ngoan ở hành lang trong, nhận đường chọc khe rồi trả ngược lại trung lộ. Tuy nhiên, Văn Toàn sút trượt rồi Anh Đức đá bồi trúng hậu vệ Malaysia đứng trên vạch vôi.

Chấm điểm cầu thủ Việt Nam ở trận thắng Malaysia

Đoàn Văn Hậu (6 điểm)

Chỉ có hơn một ngày tập cùng đồng đội, thể lực của Văn Hậu sau chuyến bay dài từ Hà Lan có vẻ không đảm bảo. Hậu vệ thuộc biên chế Heerenveen chỉ hoàn thành nhiệm vụ phòng ngự, và có rất ít những đường phát động tấn công từ sân nhà. Ở AFF Cup 2018, hai trong ba bàn thắng của Việt Nam vào lưới Malaysia xuất phát từ cánh trái của Văn Hậu. Nhưng tối 10/10, cánh chơi nổi bật hơn là biên phải của Trọng Hoàng.

Chấm điểm cầu thủ Việt Nam ở trận thắng Malaysia

Nguyễn Tuấn Anh (7 điểm)

Là người chơi thấp hơn trong bộ đôi tiền vệ trung tâm, cầu thủ của HAGL có hoàng loạt tình huống thoát pressing tốt. Phút 25, Tuấn Anh có pha chuyền dài vượt tuyến cho Công Phượng phản công nhanh và suýt kiếm được phạt đền. Dù vậy, khả năng tranh chấp hạn chế khiến Tuấn Anh không đảm bảo được việc phòng ngự từ xa. Đầu hiệp 2, anh nhường chỗ cho Đức Huy, một phần vì thể lực và một phần để đội nhà tạo sự chắc chắn hơn ở giữa sân.

Chấm điểm cầu thủ Việt Nam ở trận thắng Malaysia" class="fr-fic fr-dii">

Đỗ Hùng Dũng (7,5 điểm)

"Lá phổi" của tuyến giữa Việt Nam chơi trọn 90 phút, dù vừa trở về từ Triều Tiên. Hiệp 1, anh chơi tiền vệ trung tâm theo kiểu lên công về thủ và suýt giúp Quang Hải mở tỷ số ở phút 27. Sang hiệp 2, Hùng Dũng được đẩy lên chơi gần cấm địa Malaysia hơn - vị trí giống như tại CLB Hà Nội. Anh được san sẻ trách nhiệm đá phạt và có đường chuyền thông minh cho Quang Hải ở phút 67, nhưng tiền vệ số 19 tung móc trượt. Trong số những trụ cột ở Việt Nam, Hùng Dũng luôn là người chơi ổn định bậc nhất.

Chấm điểm cầu thủ Việt Nam ở trận thắng Malaysia" class="fr-fic fr-dii">

Nguyễn Quang Hải (8,5 điểm)

Sau vài trận suy giảm phong độ vì thể lực không đảm bảo, Quang Hải một lần nữa tỏa sáng với pha dứt điểm một chạm tinh tế, mang về chiến thắng cho Việt Nam. Anh di chuyển khôn ngoan, lẻn xuống sau lưng hậu vệ Malaysia và ngả người sút kỹ thuật vào cột gần. Trước đó, tiền vệ Hà Nội sút tung lưới Malaysia nhưng không được công nhận vì lỗi việt vị. 

Trong sơ đồ xuất phát, Quang Hải đá tiền đạo lệch phải, nhưng thường xuyên lùi sâu xuống ngang với hai tiền vệ trung tâm để "chia bài" cùng Tuấn Anh, Hùng Dũng. Sang hiệp 2, khi Việt Nam dẫn 1-0 và chuyển sang chơi 5-4-1, Quang Hải giữ biên trái và thường xuyên chuyền chéo cánh cho Văn Toàn thoát xuống. Chính những đường ban bật theo kiểu zic-zac này khiến Malaysia bối rối và không dám mạo hiểm tấn công.

Chấm điểm cầu thủ Việt Nam ở trận thắng Malaysia

Nguyễn Văn Toàn (7 điểm)

Là tiền đạo Việt Nam có phong độ tốt bậc nhất V-League 2019, Văn Toàn rất mạnh trong những tình huống lẻn ra sau lưng hậu vệ đối phương. Trước trung vệ 32 tuổi Zaquan Adha, tiền đạo quê Hải Dương nhiều lần phát huy được ưu thế tốc độ. Sau khi Công Phượng rời sân, cách chơi của Việt Nam khá giống HAGL. Tuyến giữa khi có bóng đều chuyền dài lên cho Văn Toàn đua tốc độ rồi tìm cách đưa bóng vào cấm địa Malaysia. Trong cả hai nhiệm vụ: hộ công cho Công Phượng và đá cặp cùng Anh Đức, Văn Toàn đều hoàn thành.

Chấm điểm cầu thủ Việt Nam ở trận thắng Malaysia

Nguyễn Công Phượng (6,5 điểm)

Được xếp chơi cao nhất trên hàng công, cũng là cầu thủ được Malaysia chú ý đặc biệt, Công Phượng luôn bị kèm rất chặt mỗi khi có bóng. Trong hơn một tiếng có mặt trên sân, tiền đạo đang khoác áo Sint-Truidense không có pha dứt điểm nào. Cảm giác bóng của anh cũng không thật tốt khi có hai đường chuyền hỏng khó hiểu đầu hiệp 2, dù ở thế trống trải. Bù lại, Công Phượng thi đấu xông xáo và tạo ra những khoảng trống cho Văn Toàn và Quang Hải chiếm lĩnh.

Chấm điểm cầu thủ Việt Nam ở trận thắng Malaysia

Phạm Đức Huy (7 điểm)

Tiền vệ Hà Nội không những cải thiện khả năng phòng ngự từ xa của Việt Nam trong hiệp 2, mà còn để lại dấu ấn với đường chọc khe xé toang hàng thủ Malaysia ở phút 73. Trọng Hoàng đón đường chuyền, nhả lại cho Anh Đức dứt điểm, nhưng may mắn đứng về phía Malaysia khi hậu vệ áo vàng kịp cản bóng trên vạch vôi. Malaysia chỉ có đúng một cú dứt điểm trong hiệp 2 dù ở thế bị dẫn. Điều ấy có được nhờ công của Đức Huy. Tuy nhiên, cũng có một lần anh đặt đội nhà vào thế nguy hiểm với đường chuyền ngang hỏng bên phần sân nhà.

Chấm điểm cầu thủ Việt Nam ở trận thắng Malaysia" class="fr-fic fr-dii">

Nguyễn Anh Đức (6,5 điểm)

Lão tướng Anh Đức phát huy trọn vẹn kinh nghiệm và khả năng chọn vị trí khi vào thay đàn em Công Phượng. Anh suýt ghi tên lên bảng tỷ số ở phút 73 sau cú đệm bóng trong cấm địa, nhưng bị hậu vệ Malaysia cản lại. Tại AFF Cup 2018, tiền đạo Bình Dương là "hung thần" của Malaysia khi hai lần xé lưới đội bóng này. Nhưng ở tối 10/10, hai cánh của Việt Nam có ít pha phối hợp xuống biên tạt bổng để Anh Đức phát huy khả năng không chiến.

Chấm điểm cầu thủ Việt Nam ở trận thắng Malaysia

Nguyễn Việt Phong (không cho điểm)

Chưa đầy 10 phút trên sân, tính cả thời gian bù giờ, không đủ để một cầu thủ mới như Việt Phong kịp tìm tiếng nói chung với đồng đội. Tiền đạo Viettel có một pha đua tốc độ ngay khi vào thay Văn Toàn, nhưng cú nước rút trong trạng thái sung sức của anh không nhỉnh hơn hậu vệ Malaysia.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
84 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
98 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
176 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
230 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
263 lượt xem