18
/
77925
Góc bình luận: HLV Hoàng Anh Tuấn và những kẻ ...vô ơn?
goc-binh-luan-hlv-hoang-anh-tuan-va-nhung-ke-vo-on
news

Góc bình luận: HLV Hoàng Anh Tuấn và những kẻ ...vô ơn?

Thứ 6, 16/08/2019 | 17:20:26
821 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn bị chỉ trích thậm tệ sau khi U18 Việt Nam thất bại ở Giải U18 Đông Nam Á 2019.

HLV Hoàng Anh Tuấn là người viết sử cho bóng đá Việt Nam khi đưa U20 Việt Nam dự VCK U20 World Cup 2017. Tuy nhiên, ông Tuấn “con” đang nhận cơn mưa chỉ trích vì U18 Việt Nam chơi tệ ở U18 Đông Nam Á 2019.

HLV Hoàng Anh Tuấn là người giúp U20 Việt Nam đoạt vé dự VCK U20 World Cup 2017.

Trước làn sóng chỉ trích HLV Hoàng Anh Tuấn, Báo điện tử VOV gửi tới quý độc giả bài viết của một tác giả của On Sports, người tiếp xúc và làm việc nhiều với nhà cầm quân người Khánh Hòa để mọi người hiểu hơn về công việc, khó khăn và vất vả mà HLV Hoàng Anh Tuấn trải qua.

“Bỏ qua giai đoạn làm cấp CLB, bởi tôi làm việc và nói chuyện nhiều với HLV Hoàng Anh Tuấn kể từ khi anh dẫn dắt lứa U19 năm 2015. Đó là giai đoạn lứa U19 của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh được đôn lên đá V-League và cơn sốt U19 trong năm 2014 bốc hơi nhanh y kiểu than hồng gặp nước. 

Chẳng một ai quan tâm tới thầy trò Hoàng Anh Tuấn lúc đó. Không có tập huấn nước ngoài (chứ đừng nói châu Âu - nếu so sánh với trước đó chỉ 1 năm), dù PCT phụ trách tài chính VFF vẫn là 1 người. 

Thầy trò phải tự liên hệ với đội trẻ các CLB để tự đá giao hữu. Những khán đài trống vắng biến thành tiếng thở dài, vì tình yêu có điều kiện của người hâm mộ. 

Và tôi nhớ mãi chuyến xe từ Cẩm Phả về Hà Nội năm nào còn phải chạy đua với cơn mưa bất thường khiến đường ngập nặng. 

Phải khẳng định, đó là lúc đó chẳng ai muốn cầm U19 Việt Nam, khi truyền thông, tài trợ và chính người hâm mộ quay lưng!

Không ít lần tâm sự với người viết, HLV Hoàng Anh Tuấn “than nhẹ” về sự thiếu cân bằng về chuyên môn ở các cầu thủ trẻ. Có nhiều lý do, nhưng phần lớn bởi chất lượng các lò đào tạo khác nhau, và cả số trận được thi đấu trong 1 năm cũng rất khác nhau.

Việc kéo trình độ các cầu thủ lên, tập trung làm thể lực và thay đổi tư duy chiến thuật là cả một cuộc trường kỳ kháng chiến.

Thầy trò Hoàng Anh Tuấn phải trải qua không ít nghi ngờ, thậm chí dè bỉu của người hâm mộ sau những thất bại 0-6 trước Thái Lan (chung kết U19 ĐNÁ, 2015), hay chỉ nhận HCĐ 1 năm sau đó.

Đây cũng là giai đoạn HLV Hoàng Anh Tuấn nhận được nhiều lời mời dẫn dắt các CLB ở V-League. Vì nhiều lý do, cuối cùng, anh Tuấn quyết định tiếp tục dìu dắt các “cháu nó”.

Và rồi quả ngọt đến sớm trong cái năm “làm vì cái tâm” đó!.

Vào bán kết U19 châu Á 2016, giành vé tới U20 World Cup 2017 với một lối chơi bản lĩnh, thể lực dồi dào. Trên tất cả, là sự tự tin!

HLV Hoàng Anh Tuấn từng chia sẻ, khoảng cách giữa bóng đá Việt Nam với bóng đá châu lục không phải ở đôi chân mà là ở cái đầu. Ông Tuấn đã tạo ra cuộc cách mạng triệt để về tâm lý cho các học trò của mình.

Sau thành công tại VCK U23 châu Á, HLV Park Hang Seo nói lời cảm ơn tới HLV Hoàng Anh Tuấn trước giới truyền thông, bởi ông Park được thừa hưởng một lứa cầu thủ quá xuất sắc.

Giờ đây, những học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn ngày nào đã và đang mang về những thành tích cho bóng đá Việt Nam; đã và đang mang tới những cảm xúc ngất ngây cho người hâm mộ. Nhưng sau trận thua U18 Campuchia hôm 15/8/2019, người ta quay ra hỉ hả chỉ trích HLV Hoàng Anh Tuấn.

Nếu Việt Nam không thể thua Campuchia, sao người hâm mộ có thể mong chúng ta thắng Nhật Bản?

Thua không đáng sợ và dù thua ai thì cũng chẳng có gì là “nhục nhã”! 

Đáng sợ là thái độ vô cảm khi đón nhận một trận thua, và “nhục nhã” nếu phản ứng vô ơn sau thất bại!./.

Theo VOV.VN

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
198 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
221 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
282 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
342 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
375 lượt xem