18
/
75960
Lương Công Phượng 1 tháng ở nước ngoài bằng cầu thủ Việt Nam đá 1 năm
luong-cong-phuong-1-thang-o-nuoc-ngoai-bang-cau-thu-viet-nam-da-1-nam
news

Lương Công Phượng 1 tháng ở nước ngoài bằng cầu thủ Việt Nam đá 1 năm

Thứ 6, 05/07/2019 | 17:31:49
896 lượt xem

"Công Phượng sang đó lương một tháng bằng cầu thủ Việt Nam cả năm sao không cho đi. Đó là thành công chứ", bầu Đức khẳng định.

Bầu Đức rất tự hào khi Công Phượng gia nhập CLB Sint Truidense (Bỉ) và tin rằng tất cả những lần xuất ngoại trước đó của cầu thủ HAGL không hề thất bại.

Ông cũng tuyên bố đội bóng Phố Núi bây giờ không đặt nặng mục tiêu thành tích trong nước vì một CLB không thể đấu lại năm CLB. Thay vào đó, HAGL sẽ tiếp tục đưa cầu thủ ra nước ngoài chơi bóng để mở đường hội nhập cho bóng đá Việt Nam.

- Công Phượng sang Sint Truidense ngoài chơi bóng ra thì có hợp đồng kinh tế nào kèm theo không?

Hoàng Anh Gia Lai làm nông nghiệp với bất động sản, có sản phẩm bán ra thị trường luôn thì hợp đồng kinh tế gì. Họ làm thương mại điện tử bên Bỉ chứ bán gì ở đây, mà bên kia ai biết Công Phượng đâu. Các bạn sai một điều là cứ thích suy diễn. 

Luong Cong Phuong 1 thang o nuoc ngoai bang cau thu Viet Nam da 1 nam hinh anh 1

Công Phượng khoác áo Sint-Truidense 1 năm theo dạng cho mượn.

Người ta đưa tiền tôi, tôi cảm thấy được tôi bỏ túi, cho đi. Có tới 4 CLB muốn Công Phượng, ở Pháp, Nhật và hai đội Thái Lan nữa. Đương nhiên mình có sự lựa chọn. Mình lựa chọn môi trường nào tốt nhất, môi trường bóng đá và tiền nữa. Sao không cho đi được. Công Phượng sang đó lương một tháng bằng cầu thủ Việt Nam cả năm, sao không cho đi? Đó là thành công chứ.

Luong Cong Phuong 1 thang o nuoc ngoai bang cau thu Viet Nam da 1 nam hinh anh 2

Công Phượng sang đó lương một tháng bằng cầu thủ Việt Nam cả năm, sao không cho đi.

Các bạn nói thất bại, tôi chẳng biết thất bại gì. Nói Phượng, Trường thất bại thì phải chỉ ra thành công chứ. Có đâu mà thành công. Qua châu Âu, xin thưa dự bị ngồi 12 trận cũng được, cũng là thành công. Được ra tập với ngôi sao, cầu thủ Việt Nam làm sao tập được. Vào đá cần thời gian, cứ đả kích thất bại thế này thế kia. Xin thưa dự bị càng nhiều càng tốt, từ đó mới phấn đấu được.

- Sau khi chiêu mộ Công Phượng, Sint Truidense có sang Việt Nam kinh doanh bóng đá không?

Hai CLB mới biết nhau, sau này có giao lưu chứ không kinh doanh gì hết. HAGL với bên đó không có gì kinh doanh được với nhau. 

- Liệu có cầu thủ Sint Truidense nào sang HAGL?

Bây giờ mới bắt đầu chưa nói được. Trong tương lai khả năng là có, nhưng chưa cần thiết. 

- Tại sao Công Phượng khoác áo Sint Truidense chỉ một năm mà không phải hai năm?

Tiếc chứ. Nếu tôi đồng ý thì Công Phượng đi Pháp rồi. Bên Pháp đặt một điều kiện duy nhất tôi không cho đi, đó là sau sáu tháng thử việc mà được thì họ mua luôn. Bán Phượng bao nhiêu cho đủ? Tôi đâu quan tâm tiền. Đừng nói chuyện bán bao nhiêu triệu đô la. Tập đoàn tôi cầm 10 triệu đô la bỏ vào thì giải quyết vấn đề gì, mà mất một hình tượng đào tạo bao năm. Lãng phí!

- Xuân Trường sang Thái Lan không được thi đấu phải trở về sớm. Nếu Công Phượng cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự thì ông nghĩ thế nào?

Không quan trọng. Do bản thân thôi, mình không nói trước được. Trường đi Thái Lan cũng có kiến thức nhất định, là kiến thức dự bị chứ sao không có. Dự bị ở nước ngoài, điều kiện tiếp xúc hàng loạt cầu thủ quốc tế nên nếu đi được sòng phẳng thì hơn trong nước một bậc.

Các CLB trong nước nằm mơ đưa cầu thủ đi châu Âu. Cứ nói cầu thủ này chuẩn bị đi châu Âu, xin thưa không có đâu, khó lắm. Không có đơn giản đâu. Chúng tôi tự hào một điều là đã mở rộng quan hệ quốc tế cách đây 10 năm rồi. Có CLB nào lấy tiền từ nước ngoài được không. HAGL lấy được, từ chuyển nhượng. Một đồng cũng lấy. Tiền không quan trọng, quan trọng là danh dự.

Luong Cong Phuong 1 thang o nuoc ngoai bang cau thu Viet Nam da 1 nam hinh anh 3

 Bầu Đức tự tin: Mình mở đường thì cứ thất bại đi, dự bị hay ngồi chơi, ai chửi, kệ

- Công Phượng đi rồi, liệu các trụ cột khác của HAGL có đi tiếp không?

Tôi sẽ cân đối. Nếu thấy lứa trẻ kế thừa được rồi thì sẽ cho đi tiếp, mà tôi khẳng định sẽ cho đi. HAGL ham hố trong nước đâu. Chúng tôi không bao giờ có ý định tranh chấp vị trí này, vô địch giải này trong nước. Cho đi để học hỏi, miễn đội đủ lực lượng đá. Cho đi để học chứ ở nhà học gì. 10, 15 năm sau bóng đá Việt Nam rồi sẽ nhìn lại còn đường đi nước ngoài. Mình mở đường thì cứ thất bại đi, dự bị hay ngồi chơi ai chửi, kệ.

- Ông có lo rằng cầu thủ học nhiều mà không có "hành", không được đá nhiều?

Một năm không mất mát gì hết. Dự bị ở châu Âu một năm không lẽ không tập. Đâu phải dự bị hết được đâu.

- HAGL vẫn thua Thái Lan vì họ có ba cầu thủ đá ở J-League, một cầu thủ đá ở Bỉ.

Đâu quan trọng. Tôi quan trọng gì Thái Lan. Tôi lo cho tôi chứ lo Thái Lan đâu. Chưa ai dám nói Việt Nam hơn Thái Lan. bóng đá Việt Nam chưa hơn Thái Lan đâu. Trong giai đoạn này thôi, chứ bóng đá chưa nói gì được nhưng phải theo từng bước, mạnh dạn mới qua được nó.

Bóng đá phải có thời gian từng bước sẽ rút ngắn khoảng cách. Cứ ngồi tự ti, nói trên trời dưới biển không giải quyết vấn đề đâu. bóng đá Việt Nam muốn tiến bộ phải hội nhập, mà hội nhập phải cho đi.

- Nhưng HAGL rất lâu rồi không vô địch.

Lúc đưa lứa U19 lên đá, 18 tuổi bị đá lên bờ xuống ruộng. Trụ hạng được tôi kêu bằng sư phụ rồi. 18 tuổi lên đè mấy anh lớn đá không xuống hạng là hên rồi.

Vô địch làm gì. Tôi dám khẳng định ở Việt Nam không ai vô địch được. Cỡ TP.HCM, tôi khẳng định luôn là họ vô địch tôi mất gì cũng chịu. Không ai cho họ vô địch được. Mình họ sao đá lại năm đội. Bóng đá Việt Nam không dẹp được cái đó là không bao giờ đá được luôn.

Chúng tôi chẳng có động lực để vô địch, cứ cho đi đá tầm tầm cho vui thôi làm sao vô địch được. Đời nào có chuyện đó. Không bao giờ xảy ra luôn. Có đưa Messi về đá cũng không được.

Theo VTC New

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
214 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
632 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
731 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
754 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
844 lượt xem