18
/
75881
Báo giới Thái Lan sốc khi HLV Akira Nishino tuyên bố chưa ký hợp đồng
bao-gioi-thai-lan-soc-khi-hlv-akira-nishino-tuyen-bo-chua-ky-hop-dong
news

Báo giới Thái Lan sốc khi HLV Akira Nishino tuyên bố chưa ký hợp đồng

Thứ 5, 04/07/2019 | 10:07:23
998 lượt xem

Sau khi HLV Akira Nishino phủ nhận việc ký hợp đồng chính thức với đội tuyển Thái Lan, báo giới nước này tỏ ra vô cùng bất ngờ và lo lắng cho viễn cảnh của đội tuyển xứ sờ chùa vàng.

HLV Nishino chia sẻ sốc trên tờ Nikkan Sports của Nhật Bản rằng ông chưa hề ký bản hợp đồng nào chính thức để dẫn dắt đội tuyển Thái Lan: “Tôi đã có một bữa ăn với ông chủ tịch (Somyot Poompanmuang) nhưng tôi đã không ký gì hết.

Phương tiện truyền thông Thái Lan thật đáng sợ. Đó không phải là sự thật. Tất cả những gì tôi có thể nói là sẽ không có thêm cuộc hẹn nào trong giai đoạn này. Tôi sẽ không công bố điều gì nếu nó chưa chắc chắn”.

Báo giới Thái Lan sốc khi HLV Akira Nishino tuyên bố chưa ký hợp đồng - 1

HLV Akira Nishino do dự trước những chỉ tiêu khó mà FAT đề ra với bóng đá Thái Lan

Tờ Siam Sports của Thái Lan không giấu nổi sự bất ngờ: “Sáng ngày 3/7, Nikkan Sports Nhật Bản đưa tin HLV Nishino chưa thỏa thuận nào hết. Lúc này mọi chuyện trở nên nóng hơn bao giờ hết, nhưng ông Wittaya Laohakul, người có mối quan hệ tốt với ông Nishino cho biết, lý do khiến ông Nishino trả lời với truyền thông Nhật Bản như vậy vì văn hóa làm việc của người Nhật là chưa khẳng định điều gì nếu mọi thứ chưa chính thức.

Cuối cùng trưa nay 3/7, chủ tịch FAT khẳng định “xin phép” ông Nishino được tiết lộ thông tin và hình ảnh về buổi gặp giữa hai người, và HLV người Nhật đã đồng ý. Tuy nhiên Liên đoàn sẽ tiếp tục nói chuyện để tìm kết luận chính thức”.

Theo báo giới Nhật Bản, HLV Nishino do dự ký hợp đồng vì những chỉ tiêu khó mà Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) yêu cầu phải hoàn thành, gồm giúp đội tuyển U22 Thái Lan vô địch SEA Games vào cuối năm nay, sau đó giành vé dự Olympic Tokyo 2020, thông qua VCK giải U23 châu Á vào đầu năm tới.

FAT còn muốn thông qua sự dẫn dắt của HLV Akira Nishino, đội tuyển Thái Lan vào nhóm 12 đội mạnh nhất châu Á, tức là vào đến vòng loại cuối cùng World Cup 2022 – khu vực châu Á giống như thời Kiatisuk trước đây.

Điều quan trọng là nếu ông Nishino không thực hiện được các mục tiêu kể trên, FAT có quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng với vị HLV người Nhật, mà không phải đền bù.

HLV Akira Nishino sau khi nghiền ngẫm tất cả những điều khoản này, đi đến quyết định thôi không ký với FAT nữa, không trở thành HLV đội tuyển Thái Lan như FAT mong muốn nữa.

Theo Anh Minh/Dân trí

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
370 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
366 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
441 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
500 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
524 lượt xem