18
/
74405
Liverpool vô địch Champions League
liverpool-vo-dich-champions-league
news

Liverpool vô địch Champions League

Chủ nhật, 02/06/2019 | 07:45:04
1,535 lượt xem

Thầy trò HLV Klopp hạ Tottenham 2-0 ở chung kết trên sân Wanda Metropolitano đêm 1/6.

Đội trưởng Jordan Henderson nâng cao chiếc cup Champions League/C1 thứ sáu trong lịch sử Liverpool. Ảnh: Tactical Times. 

Bàn thắng: Salah 2', Origi 87'

Ở mùa Champions League hấp dẫn bậc nhất lịch sử, trận chung kết không có nhiều đột biến. Liverpool sớm mở tỷ số từ pha bóng khôn ngoan của Sadio Mane, mang lại quả phạt đền. CLB vùng Merseyside đá chậm và chắc để bảo toàn cách biệt cho đến cuối trận, khi Origi ấn định tỷ số. Liverpool trở thành đội đầu tiên vô địch Champions League khi kiểm soát bóng ít hơn đối thủ, kể từ Inter Milan của Jose Mourinho năm 2010.

Đây là danh hiệu Champions League đầu tiên của HLV Jurgen Klopp, khi ông đã thua hai trận chung kết trước đây (cùng Dortmund 2013 và Liverpool 2018). Nhà cầm quân người Đức giúp Liverpool tiếp tục ngôi vị đầu tàu của bóng đá Anh ở châu Âu. Với chức vô địch thứ sáu ở Champions League/Cup C1, Liverpool bỏ xa đội nhiều danh hiệu thứ hai tại Anh (Man Utd - ba danh hiệu). Ở châu Âu, Liverpool chỉ kém Real Madrid (13 danh hiệu) và Milan (7).

Bước ngoặt trận đấu đến ngay ở nửa phút đầu tiên, khi Liverpool tràn lên và hưởng phạt đền nhờ tình huống bóng chạm tay tiền vệ Sissoko. Có bóng bên cánh trái, Mane tạt vào trong và trúng tay Sissoko ở cự ly gần. Quay chậm cho thấy bóng cũng chạm vào sườn tiền vệ của Tottenham. Trọng tài người Slovenia Damir Skomina không suy nghĩ lâu, thổi phạt đền cho Liverpool. Ông Skomina cũng từng phạt đền lỗi gần tương tự ở trận lượt về vòng 1/8 giữa PSG và Man Utd. Từ chấm phạt đền, Salah sút căng vào chính diện khung thành, ghi bàn duy nhất hiệp một.

Cú sút quyết đoán của Salah đưa Liverpool vượt lên từ sớm. 

Đây là bàn thắng thứ năm của tiền đạo người Ai Cập ở Champions League mùa này. Ảnh: AFP. 

Bàn thắng có ý nghĩa quan trọng với Mohamed Salah, khi anh trở thành cầu thủ người Ai Cập đầu tiên ghi bàn ở chung kết Champions League. Mùa trước, chân sút 26 tuổi sớm bị đau và rời sân khi va chạm với Sergio Ramos ở trận chung kết gặp Real. Sau đó, Liverpool chịu thua 1-3. Thành tích ghi bàn của Salah mùa này không cao bằng mùa trước, nhưng anh biết tỏa sáng ở thời điểm quyết định.

Tottenham không nôn nóng sau bàn thua. Họ chưa vội đẩy cao tốc độ, khiến trận đấu thiếu cơ hội nguy hiểm. Họ dồn nhiều bóng cho Son Heung-min, nhưng ngôi sao người Hàn Quốc không đáp ứng được kỳ vọng. Ngoài bàn thắng của Salah, tình huống đáng chú ý trong hiệp một là nữ CĐV quá khích chạy vào sân trong tình trạng "thiếu vải".

Tottenham không sút trúng đích trong hiệp một, khi những đường chuyền quyết định đều thiếu chính xác. Tình trạng của CLB vùng Bắc London kéo dài đến nửa đầu hiệp hai. Harry Kane hoàn toàn bị cặp trung vệ Joel Matip và Virgil van Dijk phong tỏa. Trong khi đó, Dele Alli và Christian Eriksen thiếu sắc sảo trong việc tạo cơ hội. Bên kia sân, Liverpool cũng không mặn mà dâng cao phản công.

Kane chơi mờ nhạt khi mới trở lại sau chấn thương. Ảnh: AP.

Cơ hội xuất hiện nhiều hơn ở nửa cuối hiệp hai, khi thể lực hai đội suy giảm. Phút 80, thủ môn Alisson có ba hai cứu thua đẹp mắt. Anh bay người đẩy cú sút xa uy lực của Son, rồi ôm gọn cú sút khá hiểm từ Lucas Moura. Bốn phút sau, thủ thành 26 tuổi tiếp tục bay nhảy cản cú sút phạt hiểm hóc của Eriksen.

Giữa lúc Tottenham tăng cường sức ép, Liverpool phản công và hưởng phạt góc. Từ tình huồng lộn xộn trong cấm địa, bóng đến chân Matip và trung vệ người Đức chuyền một chạm cho Divock Origi. Trung phong người Bỉ khống chế chân phải rồi sút bằng chân trái về góc xa. Bóng chìm, căng và hiểm khiến Lloris không thể cản phá. Origi mừng bàn thắng theo phong cách lạnh lùng, đúng như cách Liverpool hạ gục Tottenham.

Origi chỉ có ba pha dứt điểm ở Champions League mùa này, nhưng anh ghi được ba bàn. 

CĐV Liverpool vỡ òa với bàn thắng quyết định của trung phong người Bỉ. Ảnh: AP. 

Trong những phút còn lại, Alisson là tâm điểm với hàng loạt pha cứu thua. Thủ môn xuất sắc của Ngoại hạng Anh mùa này làm nản lòng Son và Kane, với lối bắt bóng chắc chắn. Dùng hết quân bài tẩy trong tay như Moura hay Llorente, HLV Pochettino đành bất lực chứng kiến đội được đánh giá cao hơn lên ngôi.

Danh sách thi đấu

Tottenham: Lloris, Trippier, Alderweireld, Vertonghen, Rose, Sissoko (Dier 74’), Winks (Moura 66’), Alli (Llorente 82’), Eriksen, Son, Kane
Dự bị không sử dụng: Vorm, Sanchez, Lamela, Wanyama, Dier, Walker-Peters, Foyth, Aurier, Davies, Gazzaniga

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Wijnaldum (Milner 62’), Salah, Firmino (Origi 58’), Mane (Gomez 90')
Dự bị không sử dụng: Mignolet, Lovren, Sturridge, Moreno, Lallana, Oxlade-Chamberlain, Shaqiri, Brewster, Kelleher

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
254 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
270 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
336 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
391 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
423 lượt xem