18
/
73810
Từ Hiểu Đông: ‘Võ thuật truyền thống Trung Quốc chỉ là trò lừa người’
tu-hieu-dong-vo-thuat-truyen-thong-trung-quoc-chi-la-tro-lua-nguoi
news

Từ Hiểu Đông: ‘Võ thuật truyền thống Trung Quốc chỉ là trò lừa người’

Thứ 3, 21/05/2019 | 17:06:32
752 lượt xem

Võ sĩ Từ Hiểu Đông mới đây đã thẳng thừng lên tiếng chê bai võ thuật truyền thống Trung Hoa.

“Võ thuật truyền thống đơn thuần là màn thêu hoa dệt gấm, không người nào có thể đánh đấm. Tất cả kẻ được gọi là bậc thầy võ thuật hay đại sư thật ra đang lừa người khác. Cả đời chẳng bước lên võ đài thực chiến. Thứ võ thuật đó chỉ có thể dùng để biểu diễn”, võ sĩ MMA nói.

Từ Hiểu Đông cho rằng các bài chiến đấu trong các sách võ thuật Trung Hoa, các bài quyền pháp của Thiếu Lâm Tự hay Võ Đang chỉ mang tính tạp kỹ giải trí chứ không có giá trị thực chiến, thượng đài chưa được một phút sẽ bị hạ knock-out ngay lập tức.

Bên cạnh đó, “Cuồng nhân” của làng võ Trung Quốc cũng không quên buông lời thách thức: “Điều tôi nói là sự thật, ai không phục có thể tìm tôi đánh một trận, xem thử đầu kẻ nào cứng hơn”.

Tu Hieu Dong: ‘Vo thuat truyen thong Trung Quoc chi la tro lua nguoi’ hinh anh 1

 "Cuồng nhân" của làng võ Trung Quốc nhận án phạt nặng vì tội lộng ngôn. Ảnh: Getty.

Theo Từ Hiểu Đông, trong số các võ sĩ tại đất nước tỷ dân, anh chỉ xem trọng một mình “Đệ nhất Thiếu Lâm” Nhất Long. Anh cho rằng so với những kẻ tỏ ra là người lợi hại thì Nhất Long mới chính là cao thủ thật sự.

Vì vậy, võ sĩ MMA hy vọng rằng trong tương lai anh và Nhất Long sẽ có một trận đấu phân cao thấp để mọi người có thể nhìn rõ được thực lực của cả hai.

Tờ Gf521 cho biết hành động lộng ngôn chê bai võ thuật truyền thống Trung Quốc của Hiểu Đông, xuất phát từ việc anh bị chính quyền phong ấn khiến tính khí của võ sĩ này trở nên cực kỳ gắt gỏng và sẵn sàng chỉ trích mọi việc anh cảm thấy không vừa lòng.

Thời gian qua vì sự mạnh miệng của mình, võ sĩ MMA đắc tội với không ít người. Trong đó, vụ việc Hiểu Đông xúc phạm trưởng môn Trần Tiểu Vượng phái Trần Thức Thái Cực quyền khiến anh nhận phạt nặng từ chính quyền.

Song Từ Hiểu Đông chỉ thực hiện một trong hai án phạt mà toà án chỉ định là nộp tiền và nhất quyết không công khai xin lỗi trưởng môn phái Thái Cực quyền.

Do đó, anh đã bị toà án nước này tước đi những quyền hạn cơ bản của một người bình thường trong cuộc sống như không phép đi máy bay, đi tàu cao tốc, thuê khách sạn, mua bất động sản…

Trong quá khứ, Từ Hiểu Đông cũng từng lên tiếng chê bai ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long không có khả năng thực chiến. Tuy nhiên, môn võ Triệt quyền đạo do võ sư quá cố này sáng lập lại chú trọng đến tính hiệu quả và thực tế khi chiến đấu.

Theo VTC New

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
250 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
321 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
359 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
468 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
710 lượt xem