18
/
73077
Man City đòi lại ngôi đầu sau trận thắng sát nút Leicester
man-city-doi-lai-ngoi-dau-sau-tran-thang-sat-nut-leicester
news

Man City đòi lại ngôi đầu sau trận thắng sát nút Leicester

Thứ 3, 07/05/2019 | 07:51:54
669 lượt xem

Bàn thắng của Vincent Kompany giúp thầy trò Pep Guardiola thắng 1-0 ở trận đấu muộn vòng 37 Ngoại hạng Anh tối 6/5.

*Bàn thắng: Kompany 70'.

Chiến thắng này giúp Man City lấy lại ngôi đầu bảng, hơn Liverpool một điểm. Dù mùa giải còn một vòng nữa, nhiều người đánh giá đây là trận quyết định chức vô địch vì cho rằng Leicester đủ sức ngáng chân thầy trò Guardiola. Trước đó, Liverpool đã làm phần việc của họ khi thắng kịch tính Newcastle 3-2 để gây sức ép lên đối thủ.

Kompany ghi một trong những bàn thắng đẹp và đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của anh. Ảnh: Man City FC. 

Mọi chuyện suýt nữa đã trượt khỏi toan tính của Guardiola. Đá tại Etihad nhưng những đôi chân của cầu thủ Man City như đeo chì. Cơ hội đầu tiên đến với họ là pha khống chế bằng ngực rồi vô-lê của Phil Foden, nhưng bóng đi trúng vị trí của thủ thành Kasper Schmeichel.

Đối đầu với Man City, Leicester có điều kiện thi triển lối đá phòng ngự phản công dù bộ mặt của nhà vô địch Ngoại hạng Anh 2016 đã thay đổi khá nhiều dưới thời HLV Brendan Rodgers. Đội khách đưa ra lời cảnh báo đầu tiên cho khung thành Ederson với cú sút từ xa của Youri Tielemans.

Lối đá khá kín kẽ của Leicester cùng với việc Man City thiếu sự chính xác trong những pha phối hợp quyết định đã buộc đội chủ nhà phải chơi bóng bổng. Không dưới ba lần trong hiệp một, Raheem Sterling phải tạt bổng từ cánh trái và tất nhiên, những đường chuyền đó đều bị phá ra một cách dễ dàng bởi các hậu vệ có thể hình trội hơn bên phía Leicester.

Guardiola và từng thành viên của Man City đến ôm Kompany để chúc mừng anh về bàn thắng. Ảnh: Man City FC. 

Man City đã tạo ra sức ép khủng khiếp lên khung thành đối thủ vào cuối hiệp một nhưng những pha bắn phá của họ đều bị hàng hậu vệ của Leicester chặn lại. Bị ép sân nhưng thủ thành Schmeichel không phải làm việc nhiều. Tuyến giữa của Man City làm tốt nhiệm vụ thu hồi bóng, khiến đối thủ không thể phản công. Đội chủ nhà chỉ gặp vấn đề bởi sự nôn nóng của họ trước cấm địa đối thủ.

Đầu hiệp hai, Sterling không bị kèm khi đánh đầu ở cự ly 4 mét nhưng dứt điểm vọt xà. Không lâu sau, tuyển thủ Anh lại có bóng trong cấm địa nhưng cú sút chân trái của anh thiếu chính xác. Sốt ruột vì không ghi được bàn, Guardiola đã rút tiền vệ Foden ra để thay thêm một tiền đạo là Leroy Sane vào sân nhưng vẫn không mang lại kết quả.

Man City còn suýt phải nhận bàn thua khi cú sút của James Maddison đi chệch cột dọc trong gang tấc ở một pha phản công của Leicester. Nếu nhạc trưởng của đội khách quan sát tốt hơn và chuyền cho Marc Albrighton ở cánh phải trong pha bóng này, cơ hội có thể đã rõ ràng hơn với Leicester.

Giữa lúc khó khăn, Man City bất ngờ tìm được bàn thắng và người cứu họ là thủ quân Vincent Kompany. Khi trung vệ người Bỉ có bóng ở khu vực 30 mét trước khung thành, không cầu thủ Leicester nào áp sát. Có lẽ, ngay cả những đồng đội của Kompany cũng không nghĩ anh có thể thực hiện một bàn thắng như vậy.

Iheanacho bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa vào cuối trận. Ảnh: Offside.

Dấn bóng thêm một nhịp, Kompany sút trái phá và hiểm hóc ở cự ly 25m, không cho thủ thành Schmeichel cơ hội cản phá. Kompany từng nhiều lần lập công cho Man City nhưng khán giả đã quen với những pha đánh đầu khi anh tham gia tấn công ở những tình huống phạt góc. Pha lập công kỳ lạ này nhắc cho mọi người nhớ tầm quan trọng của Kompany với Man City dù gần đây, anh không thi đấu nhiều vì tuổi tác.

Đây là bàn thắng thứ 100 trên sân nhà của Man City ở mùa này tính trên tất cả các đấu trường và quan trọng hơn, nó có thể giúp thầy trò Guardiola bảo vệ thành công chức vô địch Ngoại hạng Anh trước sự ganh đua từ Liverpool. Leicester có cơ hội gỡ hòa vào cuối hiệp hai nhưng cú đá chân trái một chạm của Kelechi Iheanacho quá thiếu chính xác.

Sau trận đấu, từng cầu thủ đá chính và dự bị, Guardiola và từng thành viên trong ban huấn luyện đã tiến đến ôm lấy Kompany như một sự tri ân dành cho anh. Bàn thắng đầu tiên Kompany ghi được từ ngoài vòng cấm tính từ năm 2013 rất có thể sẽ mang lại cho anh huy chương vô địch Ngoại hạng Anh thứ tư vì ở vòng cuối, Man City chỉ phải làm khách của Brighton - đội đã chắc chắn trụ hạng và không còn mục tiêu phấn đấu.

Đội hình thi đấu của hai đội.

Man City: Ederson, Walker, Kompany, Laporte, Zinchenko, Silva (Stones 90'), Gundogan, Foden (Sane 56'), Bernardo Silva, Aguero (Jesus 87'), Sterling.

Leicester: Schmeichel, Ricardo Pereira, Evans, Maguire, Chilwell, Ndidi, Albrighton (Gray 86'), Tielemans (Barnes 75'), Choudhury, Maddison (Iheanacho 80'), Vardy.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
87 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
504 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
601 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
634 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
730 lượt xem