18
/
73000
Bóng đá Việt Nam hướng mục tiêu kép World Cup và SEA Games
bong-da-viet-nam-huong-muc-tieu-kep-world-cup-va-sea-games
news

Bóng đá Việt Nam hướng mục tiêu kép World Cup và SEA Games

Chủ nhật, 05/05/2019 | 14:17:40
786 lượt xem

Cuối năm nay, bóng đá Việt Nam sẽ cùng lúc thực hiện 2 nhiệm vụ lớn là vòng loại World Cup và SEA Games, và đều đặt ra chỉ tiêu cao. Tuy nhiên, với lực lượng mà bóng đá nội hiện có, chúng ta có cơ sở để thành công ở cả 2 đấu trường nói trên.

Đội tuyển quốc gia sẽ làm nhiệm vụ tại vòng loại World Cup 2022 – khu vực châu Á, còn đội tuyển U22 (thực chất là đội bóng gồm các cầu thủ trong lứa tuổi 22, có bổ sung thêm 2 cầu thủ ngoài 22 tuổi) sẽ thi đấu tại SEA Games lần thứ 30, trên đất Philippines.

Về phía đội tuyển quốc gia, ngoài nhóm các cầu thủ Việt kiều đang thi đấu tại châu Âu, có thể được HLV Park Hang Seo bổ sung trong thời gian tới, còn có nhiều gương mặt đang thi đấu khá hay tại V-League.

Các cầu thủ này không có tên trong thành phần đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019, và hiện có khát khao tham gia đội tuyển, tham dự vòng loại World Cup 2022.

Bóng đá Việt Nam hướng mục tiêu kép World Cup và SEA Games - 1

Bóng đá Việt Nam có đủ nhân sự để thực hiện cùng lúc 2 nhiệm vụ là vòng loại World Cup và SEA Games

Số này đáng kể có 2 cựu tuyển thủ quốc gia là Vũ Minh Tuấn (Viettel) và Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh). Dưới thời HLV Park Hang Seo, họ chưa có cơ hội toả sáng trong sắc áo đội tuyển Việt Nam. Nhưng họ không phải là những gương mặt xa lạ ở cấp độ đội tuyển, đồng thời không thiếu kinh nghiệm thi đấu quốc tế.

Còn trong nhóm các cầu thủ chưa tham gia đội tuyển ở các giải đấu lớn, nhưng đã là những cái tên quen thuộc của bóng đá nội ở cấp độ CLB, có Khắc Ngọc (SL Nghệ An), hay Tô Văn Vũ (B.Bình Dương).

Đáng chú ý trong số này là Tô Văn Vũ, người có thể chưa nổi tiếng như các đồng đội Nguyễn Anh Đức, Lê Tấn Tài hay cầu thủ trẻ Nguyễn Tiến Linh ở B.Bình Dương, trong mắt giới hâm mộ Việt Nam, nhưng liên tục là cái tên gây sốt đối với làng cầu thủ châu Á trong năm nay, với hàng loạt siêu phẩm được Tô Văn Vũ thực hiện tại AFC Cup 2019.

Đấy là còn chưa tính đến Vũ Văn Thanh (HA Gia Lai) và Phạm Xuân Mạnh (SL Nghệ An), những người mà tài năng đã được kiểm chứng, nhưng không may không thể tham dự AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019 vì chấn thương.

Còn ở cấp độ đội tuyển U22, nỗi lo về việc thiếu thủ môn giỏi cũng đã vơi đi, sau khi các thủ môn Nguyễn Văn Toản (Hải Phòng) và Phan Văn Biểu (SHB Đà Nẵng) nổi lên khá nhanh trong thời gian gần đây.

Ngoài ra, nhóm các cầu thủ của Viettel, sinh từ năm 1997 đến năm 1999 (độ tuổi phù hợp để khoác áo đội tuyển U22 Việt Nam), như Hoàng Minh, Đức Chiến, Thanh Bình, Trọng Đại… nối gót Hoàng Đức trưởng thành khá nhanh, cùng với đà trưởng thành của chính đội Viettel tại V-League ở các vòng đấu gần đây!

Có thêm nhiều nhân tố tốt, lực lượng không còn là vấn đề lớn đối với đội tuyển quốc gia và đội tuyển U22 vào cuối năm nay, cho dù chúng ta phải thực hiện 2 nhiệm vụ quan trọng là vòng loại World Cup và SEA Games, diễn ra gần sát nhau!

Theo Dân trí

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
242 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
259 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
322 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
382 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
416 lượt xem