18
/
72646
Sôi nổi từ những sân bóng dành cho trẻ em
soi-noi-tu-nhung-san-bong-danh-cho-tre-em
news

Sôi nổi từ những sân bóng dành cho trẻ em

Thứ 4, 24/04/2019 | 14:06:36
3,060 lượt xem

BGTV- Được xem là môn “thể thao vua”, trái bóng tròn luôn có sức hút lớn với mọi lứa tuổi. Nắm bắt nhu cầu vui chơi và rèn luyện của trẻ trong dịp hè, thời điểm này tại nhiều sân bóng đá nhân tạo trên địa bàn TP Bắc Giang, các lớp năng khiếu bóng đá hè dành cho trẻ em bắt đầu rộn rã, sôi nổi.

Các CLB Bóng đá dành cho trẻ em hoạt động sôi nổi trong dịp hè

Bóng đá là môn thể thao vận động cần nhiều thể lực và đôi khi xảy ra các tình huống va chạm dẫn đến chấn thương. Chính điều này đã khiến không ít phụ huynh e ngại cho con mình tham gia. Tuy nhiên, sau khi xem các con tập luyện, quan trọng hơn cả là niềm vui sảng khoái trên sân, nhiều bậc cha mẹ có thể yên tâm hơn.

Đều đặn sáng thứ 7 hàng tuần, Anh Nguyễn Văn Tuấn (Phường Dĩnh Kế, TP Bắc Giang) dẫn cậu con trai 8 tuổi đến sân bóng. Đây là năm thứ 2 tham gia lớp bóng đá dành cho trẻ em trong dịp hè nên cậu bé rất hoạt bát và sôi nổi. Anh Tuấn chia sẻ: “Dịp nghỉ hè năm nào gia đình cũng lo lắng trong việc chọn cho con hoạt động phù hợp, vừa khỏe người vừa tránh được việc sử dụng đồ công nghệ quá nhiều, rất may là cháu nhà tôi rất thích bóng đá nên tôi chọn đăng ký cho cháu tham gia lớp học bóng đá dịp hè, quan trọng nhất là qua hoạt động thể chất này giúp con hứng thú, thỏa mãn sở thích của mình”.

Đến với "môn thể thao vua", trẻ được rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần đồng đội, đoàn kết, biết sẻ chia

Điểm khó khăn đối với các lớp bóng đá thiếu nhi là trẻ tham gia lớp ở nhiều lứa tuổi, thể trạng, trình độ cũng như kỹ năng khác nhau nên rất khó trong việc tổ chức giảng dạy, do đó HLV phải tổ chức phân từng nhóm để có phương pháp huấn luyện hợp lý. Đối với các nhóm nhỏ tuổi nhất, hoạt động tại các buổi tập chủ yếu là nâng cao khả năng vận động, các bé được cho làm quen với bóng và xem đá bóng như một trò chơi. Với nhóm lớn hơn hoặc những em có kỹ thuật cơ bản, khi tham gia sẽ được HLV dạy thêm các kỹ năng như rê dắt bóng, chuyền bóng hay sút bóng, thậm chí là chiến thuật và cách thi đấu... 

Em Vũ Minh Hoàng (SN 2006), phường Hoàng Văn Thụ, TP Bắc Giang cho biết dù chỉ mới tham gia lớp bóng đá được 3 tuần nhưng bản thân hiện cảm thấy tự tin hơn nhiều với môn thể thao mình yêu thích. “Trong mỗi buổi tập, các thầy chỉ dạy rất nhiệt tình, các bài vận động cũng phù hợp và vừa sức nên em và các bạn rất thích, bóng đá là niềm đam mê của em và mơ ước tương lai em sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp”.

Qua các khóa học bài bản, trẻ được hướng dẫn về kỹ thuật, lối chơi bóng, qua đó các em sẽ từng bước hoàn thiện và phát triển tư duy chơi bóng, kỹ năng bài bản hơn

Tại nhiều câu lạc bộ bóng đá “nhí” trên địa bàn TP Bắc Giang, để khuyến khích trẻ hăng say tập luyện, ban quản lý thường xuyên tố chức các giải đấu nội bộ giúp trẻ thêm tự tin đồng thời lựa chọn ra những nhân tố có tài năng với môn “thể thao vua”, từ đó bồi dưỡng nhằm phát triển cho phong trào bóng đá của tỉnh nhà. Dù chỉ là các lớp năng khiếu hè nhưng nơi đây cũng chính là “cái nôi” để đào tạo ra các lớp cầu thủ “nhí” tài năng.

Anh Hoàng Ngọc Chính, HLV tại CLB Bóng đá GreenStar – TP Bắc Giang chia sẻ: “Tại các lớp năng khiếu bóng đá hè, ngoài việc tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các cháu, chúng tôi cũng thường xuyên giúp các cháu trau dồi kỹ năng sống, biết yêu thương, đoàn kết... giúp các bé thêm tự tin, học được các kỹ năng cần thiết và giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Chính hiệu quả và tác động tích cực đến thể chất và tinh thần của các con mà những năm qua các lớp học nhận được sự ủng hộ, đồng tình của đông đảo phụ huynh”./.

Minh Anh

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
222 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
240 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
301 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
363 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
396 lượt xem