18
/
72503
V-League vẫn là nỗi lo trọng tài
v-league-van-la-noi-lo-trong-tai
news

V-League vẫn là nỗi lo trọng tài

Thứ 6, 19/04/2019 | 10:17:47
800 lượt xem

Phải thừa nhận rằng, áp lực của những vị vua áo đen không hề nhỏ khi làm việc tại V-League, nhưng hầu như vòng nào cũng dính sự cố thì rõ ràng công tác trọng tài cần phải xem lại một cách nghiêm túc.

7 trận đấu của vòng 5 đã diễn ra trên các sân cỏ cả nước vào cuối tuần qua với tổng cộng 16 bàn thắng được ghi, trong đó 2 trận đấu trên sân Bình Dương và Pleiku có nhiều bàn thắng nhất (5 bàn). Tuy nhiên, đây cũng là vòng đấu được đánh giá quyết liệt và nhiều thẻ đỏ được rút ra nhất (4 thẻ), trong lúc cả 5 vòng chỉ có tổng cộng 9 thẻ đỏ.

V-League vẫn là nỗi lo trọng tài - 1

Trọng tài tiếp tục là vấn đề nhức nhối ở V-League 2019

Đáng chú ý, ở trận đấu giữa Hải Phòng và Đà Nẵng diễn ra hôm 14-4 trên sân vận động Lạch Tray thuộc vòng 5 Wake-Up 247 V-League 2019, trọng tài Trần Trung Hiếu được cho là người “đổ thêm dầu vào lửa” với quyết định sai lầm của mình.

Ở phút thứ 49, trọng tài Trần Trung Hiếu đã rút nhầm thẻ đỏ đối với Trịnh Văn Lợi của đội chủ nhà, dù anh này không hề phạm lỗi với với Âu Văn Hoàn bên phía Đà Nẵng. Trước đó, người phạm lỗi thô bạo đối với Âu Văn Hoàn được xác định là Nguyễn Hữu Phúc.

Sự nhầm lẫn kể trên đã khiến trận đấu đã nóng càng thêm nóng  khi các cầu thủ Hải Phòng lao vào phản ứng với tổ trọng tài, làm trận đấu bị gián đoạn gần 4 phút. Sau đó, tổ trọng tài đã hội ý và chiếc thẻ đỏ đã được rút ra với cầu thủ Hữu Phúc.

Sai sót của trọng tài Trần Trung Hiếu đã khởi điểm cho một hiệp đấu căng như dây đàn, với liên tục những pha va chạm và gây hấn của cầu thủ hai đội sau đó. Trận đấu kết thúc với không nhiều dấu ấn về chuyên môn nhưng lại gây ấn tượng với màn “đấu võ” của cả hai đội, trong đó phải kể đến tình huống Bùi Tiến Dụng của đội khách phải nhận thẻ đỏ sau pha chơi xấu ở phút 77.

Theo thông tin chúng tôi được biết, trọng tài Trần Trung Hiếu sẽ bị đình chỉ công tác trong thời gian tới. Lý do chính khiến trọng tài Trung Hiếu bị đình chỉ công tác là “tâm lý không tốt” dẫn đến sai sót không đáng có ở trận đấu giữa Hải Phòng và Đà Nẵng.

Đây không phải là lần đầu tiên trọng tài V-League bị kỷ luật, tuy nhiên, dường như đến thời điểm này những nhà quản lý bóng đá nước nhà cũng chưa có giải pháp thực sự hiệu quả nào nhằm nâng cao chất lượng trọng tài.

Không chỉ vòng 5, những vòng đấu vừa qua đã liên tiếp có những sự cố liên quan đến trọng tài, dẫn đến phần nào sự bất bình của giới chuyên môn và người hâm mộ. Đặc biệt, có rất nhiều quyết định của trọng tài đã ảnh hưởng tới kết quả trận đấu, nhiều nhất là những tình huống liên quan đến thổi phạt penalty.

 Thực tế, VPF đang nỗ lực áp dụng sớm công nghệ VAR ở V-League, nhưng cũng chỉ có thể làm trong 1-2 trận ở mỗi vòng đấu, bởi chi phí cao và chưa có đủ con người hiểu về VAR.

Chủ tịch công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) Trần Anh Tú cho biết, sớm nhất có thể vào tháng 6 tới, V-League sẽ có công nghệ VAR. Theo đó, các bên đã cân nhắc chọn phương án đơn giản nhất, làm trên xe… di động.

Phải thừa nhận, áp lực dành cho những người "cầm cân nảy mực" không hề nhỏ vì các CLB thường hài lòng với quyết định của họ nhưng hành động rút thẻ đỏ nhầm cầu thủ là điều tối kỵ. Trong những vòng đấu tiếp theo, Ban trọng tài VFF phải mau chóng chấn chỉnh đội ngũ "vua áo đen" nếu không muốn họ cứ luôn trở thành tâm điểm chỉ trích ở mỗi vòng đấu.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
274 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
696 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
794 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
825 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
903 lượt xem