18
/
72483
Chi nửa tỷ bảng vẫn không vào bán kết, Pep Guardiola nói gì?
chi-nua-ty-bang-van-khong-vao-ban-ket-pep-guardiola-noi-gi
news

Chi nửa tỷ bảng vẫn không vào bán kết, Pep Guardiola nói gì?

Thứ 5, 18/04/2019 | 15:23:52
589 lượt xem

Pep Guardiola thừa nhận nỗi đau khi Man City bị loại đáng tiếc ở Champions League 2018/2019 bởi luật bàn thắng trên sân khách.

"Thật khó khăn để chấp nhận điều này. Sẽ tốt hơn nếu Man City không để lọt lưới. Chúng tôi đã rất, rất gần vòng bán kết. Thật nghiệt ngã, nhưng chúng tôi phải chấp nhận điều này. Đây là trận đấu tuyệt hay với tất cả khán giả", Pep Guardiola buồn bã chia sẻ. Đây là năm thứ ba liên tiếp Man City phải sớm dừng bước ở Champions League. Hai mùa giải trước, nửa xanh thành Manchester lần lượt bị loại trước AS Monaco và Liverpool. 

Man City khởi đầu như mơ khi Raheem Sterling mở tỉ số ở phút thứ 4, trước khi Son Heung Min ghi liền 2 bàn thắng để mang lợi thế trở lại với Tottenham. Ở bước đường cùng, đội chủ sân Etihad đã chơi cực hay và có liên tiếp 3 bàn vào lưới đối thủ, qua đó dẫn trước với tỉ số 4-2. Thế nhưng, bàn thắng của Fernando Llorente bên phía Tottenham và pha lập công bị từ chối của Sterling đã thay đổi tất cả.

Pep Guardiola không giấu nổi sự thất vọng.

Đáng nói hơn, hai tình huống then chốt này đều được quyết định sau khi có sự tư vấn từ VAR. Công nghệ xác định Llorente không dùng tay chơi bóng trong pha ghi bàn, trong khi bàn thắng của Sterling được ghi từ pha việt vị trước đó của Sergio Aguero. Pep Guardiola cùng Man City đã có pha ăn mừng... hụt trong 30 giây cuối cùng.

"Man City đã làm mọi thứ có thể với rất nhiều cơ hội. Đội bóng đã mắc những sai lầm để rồi bị trừng phạt. Đây là cái kết buồn cho chúng tôi, và tôi cũng chúc Tottenham may mắn tại bán kết.

Tôi ủng hộ VAR, nhưng có thể Llorente đã để bóng chạm tay thật. Ở góc này thì bóng chưa chạm tay nhưng góc quay khác thì đã chạm rồi. Tôi luôn ủng hộ sự công bằng trong bóng đá. Việt vị thì là việt vị. Tôi nghĩ trong tương lai, thậm chí cả hiện tại, VAR sẽ mang lại sự công bằng", Pep Guardiola cay đắng thừa nhận. 

Tottenham vừa lách qua khe cửa rất hẹp.

Chi ra đến nửa tỷ bảng, nhưng bán kết Champions League vẫn là điều xa xỉ với Man City của Pep Guardiola. Trớ trêu cho chiến lược gia người Tây Ban Nha khi người gần nhất đưa đội bóng áo xanh vào bán kết châu Âu lại là Manuel Pellegrini - người tiền nhiệm bị thay thế bởi chính... Guardiola. Tottenham không chi một xu trong hai kỳ chuyển nhượng gần nhất nhưng vẫn làm được điều mà giới chủ Ả Rập hằng ao ước cùng Pep trên ghế huấn luyện.

Man City sẽ phải đợi 1 năm nữa để lại được viết tiếp giấc mơ Champions League. Dẫu vậy, đội chủ sân Etihad vẫn còn nguyên hy vọng ăn ba ở mùa giải này. Ở Ngoại hạng Anh, Man City kém Liverpool 2 điểm (đá ít hơn 1 trận). Kevin de Bruyne cùng các đồng đội cũng đã vào đến chung kết FA Cup./.

Theo VOV

  • Từ khóa

HLV Indonesia nói thẳng về 'thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam'

HLV trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae Yong có nhận xét đáng chú ý về thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.
16:06 - 29/03/2024
159 lượt xem

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.
14:48 - 29/03/2024
183 lượt xem

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
285 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
297 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
373 lượt xem