18
/
71878
Vì thành công ở vòng loại World Cup và SEA Games, thầy Park phải “phân thân”
vi-thanh-cong-o-vong-loai-world-cup-va-sea-games-thay-park-phai-phan-than
news

Vì thành công ở vòng loại World Cup và SEA Games, thầy Park phải “phân thân”

Thứ 7, 30/03/2019 | 09:10:18
846 lượt xem

 Đội tuyển Việt Nam muốn vươn mình ra biển lớn bằng chiến dịch vòng loại World Cup 2022, trong khi đội tuyển U22 cũng không thể nào bỏ qua giấc mộng vàng SEA Games, điều đó buộc HLV Park Hang Seo phải căng mình trên nhiều “mặt trận” khác nhau.

Giai đoạn cuối năm được dự đoán sẽ là giai đoạn căng nhất, khi một số trận thuộc vòng loại World Cup sẽ diễn ra gần với thời gian bắt đầu nội dung bóng đá nam SEA Games lần thứ 30 (tháng 11).

Trong khoảng thời gian đó, không chỉ có các cầu thủ phải thi đấu nhiều hơn, đặc biệt là nhóm cầu thủ vừa là tuyển thủ quốc gia, vừa đủ tuổi dự SEA Games (Quang Hải, Đình Trọng, Đoàn Văn Hậu, Tiến Linh), mà HLV Park Hang Seo cũng phải làm việc vất vả hơn.

Đây là yêu cầu thủ không dễ đối với ông Park và các học trò, nhưng chúng ta không thể bỏ qua cơ hội bước ra biển lớn, bằng chiến dịch World Cup, cũng không thể buông giấc mơ vàng SEA Games, nên những người trong cuộc luôn có ý thức vượt khó.

Vì thành công ở vòng loại World Cup và SEA Games, thầy Park phải “phân thân” - 1

HLV Park Hang Seo sẽ phải "phân thân" để thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau với các đội tuyển (ảnh: Gia Hưng)

Với HLV Park Hang Seo, ông có thể sẽ phải quan sát nhiều giải đấu khác nhau, bởi ông Park không chỉ đánh giá phong độ của các tuyển thủ quốc gia (hầu hết thi đấu ở V-League), mà còn quan tâm đến việc phát hiện các tài năng trẻ cho đội tuyển U22 Việt Nam (có người vẫn còn đá ở giải hạng Nhất), rồi phải xem thêm các giải đấu trẻ, hòng tìm nhân tố mới.

Việc bồi dưỡng cho các tài năng trẻ, những người đầy hứa hẹn cũng là một việc được quan tâm. Ví dụ như nhóm các cầu thủ Hoàng Đức, Việt Hưng, Tấn Sinh sau khi nổi lên từ vòng loại giải U23 châu Á vừa rồi, cần thêm môi trường để tích luỹ kinh nghiệm và bản lĩnh.

Không loại trừ khả năng một số người trong nhóm này sẽ được gọi vào đội tuyển quốc gia, nhằm giúp họ có thêm cơ hội tham gia các giải đấu quốc tế. Và riêng chuyện bổ sung các tài năng từ đội U22 (hoặc U23) lên đội tuyển quốc gia như thế nào, để vừa giúp các cầu thủ trẻ có cơ hội toả sáng, vừa không làm suy suyễn sức mạnh chung của đội tuyển quốc gia, thực hiện nhiệm vụ tại vòng loại World Cup 2022, cũng có thể khiến HLV Park Hang Seo suy nghĩ.

Nắm cùng lúc 2 đội tuyển quan trọng nhất của một nền bóng đá, gồm đội tuyển quốc gia và đội U23 là điều không hề dễ dàng, vì điều này hiếm có tiền lệ ở các nền bóng đá tiên tiến. Thế nên, điều đó luôn đặt ra thách thức cực lớn cho các nhà chuyên môn

Nhưng với đặc thù của bóng đá Việt Nam, với việc riêng trong năm nay chúng ta cần hiện thực hoá giấc mơ vàng SEA Games, cũng như không thể đứng ngoài tiến trình phát triển chung là vươn mình ra quốc tế, bằng vòng loại World Cup, chúng ta khó làm khác được.

Động lực cho HLV Park Hang Seo là trong tay ông bây giờ có khá nhiều tài năng ở đủ mọi lứa tuổi, để ông có thể lựa chọn cho 2 đội tuyển sẽ thực hiện 2 nhiệm vụ quan trọng vừa nêu. Tin rằng với năng lực của vị HLV người Hàn Quốc, công với nguồn cầu thủ dồi dào mà các đội tuyển đang có, ông Park sẽ tiếp tục giúp bóng đá Việt Nam gặt hái thêm những thành công mới!

Theo Kim Điền/Dân trí

  • Từ khóa

HLV Shin Tae-yong bất ngờ được gia hạn hợp đồng ngay trước trận đại chiến U.23 Hàn Quốc

Trưa 25.4, trên trang cá nhân mạng xã hội Instagram, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir thông báo đã đồng ý gia hạn hợp đồng...
15:21 - 25/04/2024
362 lượt xem

Futsal Thái Lan được Madam Pang thưởng lớn cho vé dự World Cup

Sau trận đấu tứ kết hôm qua (24-4), tuyển futsal Thái Lan được chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) - Madam Pang nâng thưởng thêm 1 triệu baht (hơn 700 triệu) cho...
14:28 - 25/04/2024
405 lượt xem

Lên phương án đối đầu U23 Iraq

U23 Việt Nam vừa phải nhận thất bại đầu tiên ở vòng chung kết U23 châu Á 2024 song trận thua trước U23 Uzbekistan chưa phản ánh thực lực của đoàn quân HLV...
11:04 - 25/04/2024
474 lượt xem

HLV Giustozzi: ‘Đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Kyrgyzstan, cửa đến World Cup còn nguyên’

HLV Diego Giustozzi của đội tuyển Việt Nam tin rằng cơ hội dự futsal World Cup 2024 vẫn rất rộng mở, dù toàn đội vừa thua Uzbekistan ở tứ kết châu Á.
08:43 - 25/04/2024
510 lượt xem

Messi giúp Copa America sớm ‘cháy vé’, EURO 2024 cho đăng ký 26 cầu thủ

Theo tờ Miami Herald, tác động của danh thủ Messi với bóng đá nước Mỹ đã giúp Copa America tổ chức tại đây sớm bán 'cháy vé' nhiều trận đấu. Trong khi, kỳ...
14:54 - 24/04/2024
942 lượt xem