18
/
71631
Việt Nam thắng 6-0 ở trận ra quân vòng loại U23 châu Á
viet-nam-thang-6-0-o-tran-ra-quan-vong-loai-u23-chau-a
news

Việt Nam thắng 6-0 ở trận ra quân vòng loại U23 châu Á

Thứ 7, 23/03/2019 | 07:45:21
892 lượt xem

Thầy trò HLV Park thể hiện sức mạnh vượt trội khi đè bẹp Brunei trên sân Mỹ Đình, tối 22/3.

*Bàn thắng: Đức Chinh 10', Thành Chung 24', Thanh Bình 45'+1, Việt Hưng 60', Tấn Sinh 77', Quang Hải 90'+1.

Gặp đối thủ yếu nhất bảng K ở vòng loại U23 châu Á 2020, thầy trò HLV Park Hang-seo có một trận đấu tưng bừng. Đức Chinh, Thành Chung, Thanh Bình, Việt Hưng và Quang Hải lần lượt ghi bàn trong một trận đấu mà Việt Nam không gặp một chút khó khăn nào. Với trận thắng này, đoàn quân của HLV Park dẫn đầu bảng K nhờ hơn Thái Lan về hiệu số bàn thắng bại.

Không có Quang Hải và Đình Trọng ở đội hình xuất phát nhưng Việt Nam dễ dàng kiểm soát trận đấu từ những phút đầu. Không chỉ trội hơn ở kỹ, chiến thuật, thể hình tốt hơn cho phép đội chủ nhà tận dụng triệt để những pha treo bóng bổng vào cấm địa. Sau những pha dứt điểm không thành công của Hoàng Đức và Việt Hưng, Đức Chinh mở tỷ số bằng một cú đánh đầu cận thành sau đường chuyền chân trái điệu nghệ của Thanh Thịnh.

Việt Nam tỏ ra rất nguy hiểm trong những pha lên bóng ở cánh trái với sự góp mặt của Thái Quý và Thanh Thịnh. Và người được hưởng lợi nhất là Đức Chinh. Tiền đạo của CLB Đà Năng dứt điểm chệch cột sau pha đi bóng và căng ngang của Thái Quý. Ít phút sau, Đức Chinh lại đánh đầu, buộc thủ môn Brunei cứu thua. Pha bóng này dẫn đến bàn thứ hai cho Việt Nam khi cú đá bồi của Thành Chung xuyên qua rừng cầu thủ Brunei rồi đi vào lưới.

Việt Nam tận dụng triệt để lợi thế chiều cao trước Brunei và liên tục tận dụng những pha xuống biên trong hiệp một. Ảnh: Giang Huy.

Một quả tạt khác của Thanh Thịnh trao cho Đức Chinh cơ hội vô-lê trong cấm địa. Lần này, cú đá của tiền đạo Việt Nam dội cột dọc. Với việc bóng chỉ lăn trên phần sân của Brunei, hàng thủ Việt Nam không bị thử thách nhiều và các hậu vệ có nhiều cơ hội tham gia tấn công. Trước khi hiệp một kết thúc, một pha tấn công, lần này ở cánh phải, mang về bàn thứ ba cho đội chủ nhà.

Đường chuyền ngang của Tấn Tài bị phá ra nhưng vì đội hình bị đẩy quá sâu, Brunei phải hứng chịu những cú sút từ tuyến hai của Việt Nam. Sau khi Thanh Thịnh và Thái Quý không thành công, cú vô-lê trong vòng cấm của Thanh Bình khiến thủ môn Ishyra Asmin đứng chôn chân. Dẫn ba bàn sau hiệp một, HLV Park tung Quang Hải vào sân để giúp tiền vệ này duy trì cảm giác bóng.

Quang Hải ấn định chiến thắng 6-0 cho Việt Nam bằng pha đá phạt đền thành công. Ảnh: Lâm Thỏa.

Từ khi vào sân, Quang Hải là ngòi nổ trong những đợt tấn công của Việt Nam. Anh có hai lần phối hợp với Thái Quý ở những pha phạt góc rồi dứt điểm nhưng không thành công. Trước một đối thủ yếu, hàng công của Việt Nam không gặp nhiều thử thách. Tuy nhiên, sự góp mặt của Quang Hải đã giúp đoàn quân của HLV Park tấn công đa dạng hơn, thay vì chỉ gây đột biến ở những pha xuống biên như hiệp một. Sau đường chuyền mở ra cơ hội, để Thanh Bình tung cú vô-lê góc hẹp, Quang Hải đi bóng xộc vào cấm địa Brunei rồi nhả lại để Việt Hưng dứt điểm hiểm hóc, nâng tỷ số lên 4-0. 

Đình Trọng góp mặt trong 25 phút cuối nhưng không để lại dấu ấn vì Brunei hầu như không thể đưa bóng vào phần sân Việt Nam. Đội khách không có pha dứt điểm nào trong cả trận. Ngược lại, Việt Nam ghi thêm hai bàn nữa vào cuối hiệp hai, đều từ những pha đá phạt đền. Quang Hải bị Wafi Aminuddin giẫm lên chân sau khi tiền vệ Việt Nam thực hiện pha qua người kỹ thuật.

Đẳng cấp chênh lệch với Brunei khiến Việt Nam chưa chứng tỏ hết thực lực ở trận ra quân. Ảnh: Xuân Bình.

Trọng tài Adham không ngần ngại rút thẻ đỏ với hậu vệ Brunei, khiến Wafi khóc nức nở trên đường rời sân. Trên chấm phạt đền, Tấn Sinh đánh lừa Ishyra Asmin, nới rộng cách biệt cho Việt Nam. Trong thời gian bù giờ, Hanif kéo người lộ liễu với Hoàng Đức và trọng tài lần thứ hai cho đội chủ nhà hưởng phạt đền. Lần này, Quang Hải là người thực hiện và thủ quân của Việt Nam dứt điểm hiểm hóc, khiến pha bay người đúng hướng của thủ môn Brunei trở nên vô nghĩa.

Sáu pha lập công từ sáu cầu thủ khác nhau có thể xem là màn khởi đầu như mong muốn của thầy trò HLV Park. Tuy nhiên, trận đấu này chưa chứng tỏ được thực lực của Việt Nam. Tối 24/3, đội chủ nhà sẽ gặp Indonesia - thử thách thực sự với họ. Tại giải U22 Đông Nam Á, Indonesia đã đánh bại Việt Nam ở bán kết. Với việc thua Thái Lan 0-4 ở trận ra quân, đội bóng Xứ vạn đảo bị dồn vào đường cùng khi so tài Việt Nam.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
126 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
545 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
649 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
678 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
775 lượt xem