18
/
71448
Messi lập hat-trick, Barca bỏ xa hai đội thành Madrid
messi-lap-hat-trick-barca-bo-xa-hai-doi-thanh-madrid
news

Messi lập hat-trick, Barca bỏ xa hai đội thành Madrid

Thứ 2, 18/03/2019 | 08:08:23
981 lượt xem

Với chiến thắng 4-1 trên sân Betis, Barca nới rộng cách biệt với đội xếp thứ hai Atletico lên 10 điểm.

Bàn thắng: Moron 82' - Messi 18', 45+1', 85', Suarez 63'

Trước trận Betis - Barca, Atletico để thua 0-2 trên sân của Bilbao. Đây là lợi thế để Barca thi đấu quyết tâm hơn.

Trở lại sau khi ghi hai bàn và dọn cỗ hai lần trong trận thắng Lyon 5-1, Messi tiếp tục đạt phong độ cao. Không chỉ tham gia vào những pha bóng quyết định, siêu sao người Argentina còn hỗ trợ hàng tiền vệ trong khâu kiến tạo thế trận. Barca giành được 54% quyền kiểm soát bóng, tung 15 cú dứt điểm, nhiều gấp hai lần rưỡi so với Betis. 

Trận đấu tối 17/3 là trận thứ 674 của Messi cho Barca, cân bằng thành tích với Iniesta. Không để khán giả chờ lâu, tiền đạo thủ quân sớm kỷ niệm số lần vào sân đặc biệt bằng một bàn thắng đẹp. Sau khi Arthur bị phạm lỗi gần vòng cấm, Messi tung cú sút phạt trực tiếp vào góc xa đánh bại thủ môn Pau Lopez.

Messi sút phạt vào góc xa.

Trận gặp Betis là trận hiếm hoi mà Barca xuất phát với chỉ hai tiền đạo gồm Messi và Luis Suarez. Ngoài Dembele dính chấn thương, HLV Ernesto Valverde cho cả ba tiền đạo còn lại là Coutinho, Malcom và Boateng khởi đầu trên băng ghế dự bị.

Không có sự trợ giúp từ tiền đạo thứ ba, nhưng Messi và Suarez vẫn thi đấu rất hiệu quả. Bản thân sự phối hợp giữa họ cũng gây đau đầu cho hàng thủ Betis, nhất là tình huống nâng tỷ số lên 2-0 ở phút bù giờ hiệp một. Sau khi nhận được đường chuyền trung lộ của Messi, Suarez như có mặt sau lưng chọc khe vào vòng cấm để đồng đội mang áo số 10 sút nối ghi bàn.

Dẫn trước hai bàn ngay từ hiệp một, Barca có lợi thế lớn để giành ba điểm. Tranh thủ cơ hội, đội khách tiếp tục chơi lấn lướt với hàng loạt tình huống tấn công sau giờ nghỉ. Hàng tiền vệ hoàn toàn làm chủ thế trận, nhất là Arthur với những pha di chuyển và chuyền bóng chính xác. Suarez và Messi cũng liên tục uy hiếp khung thành Betis với những pha dứt điểm gây sóng gió.  

Hàng thủ Betis không thể ngăn những bước chạy của Messi. Ảnh: Reuters

Chiến thắng của Barca trở nên chắc chắn với pha làm bàn ở phút 63 của Suarez. Sau khi có bóng giữa sân, tiền đạo người Uruguay đột phá qua ba hậu vệ đối phương rồi sút vào góc trái. 

So với trận lượt đi thắng 4-3 ngay tại Nou Camp, Betis thể hiện hình ảnh khác hẳn. Thay cho sự mạnh mẽ và khả năng dứt điểm hiệu quả, đội chủ nhà hầu như chỉ biết chuyền bóng cho nhau ở giữa sân.

Betis chỉ có tình huống duy nhất cứu vãn danh dự là pha rút ngắn tỷ số ở phút 82. Tận dụng sai lầm phá bóng của Jordi Alba, Loren Moron cứa lòng trong vòng cấm đánh bại thủ môn Ter Stegen.

Tuy nhiên, niềm an ủi của Betis không kéo dài quá lâu. Ba phút sau pha ghi bàn của Moron, Messi thực hiện siêu phẩm lốp bóng hoàn tất cú hat-trick. Điểm xuất phát của bàn thắng là sát mép vòng cấm, nơi hầu hết cầu thủ đều chọn cú sút căng thay vì một pha lốp bóng. Quỹ đạo bàn thắng chính xác đến mức thủ môn Pau Lopez bật cao vẫn không thể với tới, trước khi bóng đập xà rơi vào khung thành.

Barca tiến gần đến chức vô địch La Liga.

Giành chiến thắng 4-1, Barca có 66 điểm sau 28 vòng. Đội dẫn đầu La Liga hiện hơn 10 điểm so với Atletico và 12 điểm so với Real. Nếu tiếp tục chơi với phong độ cao trong 10 vòng còn lại, Barca có thể sớm giành chức vô địch và kết thúc giải với tổng điểm lớn.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV Shin Tae-yong bất ngờ được gia hạn hợp đồng ngay trước trận đại chiến U.23 Hàn Quốc

Trưa 25.4, trên trang cá nhân mạng xã hội Instagram, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI), ông Erick Thohir thông báo đã đồng ý gia hạn hợp đồng...
15:21 - 25/04/2024
72 lượt xem

Futsal Thái Lan được Madam Pang thưởng lớn cho vé dự World Cup

Sau trận đấu tứ kết hôm qua (24-4), tuyển futsal Thái Lan được chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT) - Madam Pang nâng thưởng thêm 1 triệu baht (hơn 700 triệu) cho...
14:28 - 25/04/2024
98 lượt xem

Lên phương án đối đầu U23 Iraq

U23 Việt Nam vừa phải nhận thất bại đầu tiên ở vòng chung kết U23 châu Á 2024 song trận thua trước U23 Uzbekistan chưa phản ánh thực lực của đoàn quân HLV...
11:04 - 25/04/2024
187 lượt xem

HLV Giustozzi: ‘Đội tuyển Việt Nam sẽ thắng Kyrgyzstan, cửa đến World Cup còn nguyên’

HLV Diego Giustozzi của đội tuyển Việt Nam tin rằng cơ hội dự futsal World Cup 2024 vẫn rất rộng mở, dù toàn đội vừa thua Uzbekistan ở tứ kết châu Á.
08:43 - 25/04/2024
227 lượt xem

Messi giúp Copa America sớm ‘cháy vé’, EURO 2024 cho đăng ký 26 cầu thủ

Theo tờ Miami Herald, tác động của danh thủ Messi với bóng đá nước Mỹ đã giúp Copa America tổ chức tại đây sớm bán 'cháy vé' nhiều trận đấu. Trong khi, kỳ...
14:54 - 24/04/2024
654 lượt xem