18
/
71435
HLV Park Hang Seo thử nghiệm đội hình thành công sau trận thắng Đài Loan 6-1?
hlv-park-hang-seo-thu-nghiem-doi-hinh-thanh-cong-sau-tran-thang-dai-loan-6-1
news

HLV Park Hang Seo thử nghiệm đội hình thành công sau trận thắng Đài Loan 6-1?

Chủ nhật, 17/03/2019 | 09:10:29
892 lượt xem

Nếu xem trận đấu với Đài Loan (Trung Quốc) là trận đấu mang tính thử nghiệm, thì HLV Park Hang Seo có lẽ đã tìm thấy những nhân tố mà ông cần thử nghiệm, thông qua cách vị HLV người Hàn Quốc bố trí nhân sự cho trận đấu này.

Không nằm ngoài dự đoán, những cầu thủ được cho là tốt nhất của bóng đá Việt Nam trong lứa tuổi 22 (lứa tuổi để đón đầu VCK U23 châu Á năm 2020) gồm Quang Hải, Đình Trọng, Tiến Linh, Đoàn Văn Hậu không xuất hiện trong trận đấu tập với Đài Loan.

Có thể các cầu thủ trên chưa hồi phục hẳn sau chấn thương, cũng có thể họ thuộc dạng cầu thủ không cần phải… thử nữa, vì năng lực vốn đã được kiểm chứng.

Quan trọng là những cầu thủ được thi đấu trong trận này đã thể hiện năng lực của mình trước HLV Park Hang Seo, trước thời điểm ông Park gút danh sách dự vòng loại U23 châu Á, sẽ bắt đầu từ ngày 22/3 tới đây.

HLV Park Hang Seo thử nghiệm đội hình thành công sau trận thắng Đài Loan 6-1? - 1HLV Park Hang Seo đã tìm thấy nhân tố phù hợp ở đội U23 Việt Nam, sau trận đấu với Đài Bắc Trung Hoa?

Đầu tiên là ở hàng hậu vệ, có vẻ như Thành Chung và Việt Anh là những trung vệ ưng ý của HLV Park Hang Seo. Không tính Trần Định Trọng vốn quá hay, ông Park sẽ lựa chọn thêm những trung vệ đá bên cạnh Đình Trọng, trong sơ đồ thường có 3 trung vệ mà vị HLV người Hàn Quốc vẫn bố trí cho hàng phòng ngự.

Cả Việt Anh và Thành Chung đều là những cầu thủ có thể hình khá, có khả năng chơi bóng bổng và không ngại va chạm. Riêng Việt Anh được đá cả 2 hiệp trong trận đấu tập với Đài Bắc Trung Hoa vừa rồi, có thêm thời gian để HLV Park Hang Seo đánh giá kỹ cầu thủ này.

Trên hàng tiền đạo, 4 cầu thủ Đức Chinh, Hoàng Đức, Thanh Bình và Danh Trung đều có cơ hội ra sân trong từng hiệp. Đức Chinh và Thanh Bình là những người đã ghi bàn vào lưới Đài Bắc Trung Hoa. Riêng Thanh Bình ghi 2 bàn.

Dù vậy, những người không ghi bàn như Hoàng Đức và Danh Trung cũng chưa hết cơ hội. Vị trí của họ là tiền đạo lùi, có thể chưa tiếp cận gần khung thành đối phương như các trung phong Thanh Bình và Đức Chinh, nên bàn thắng vẫn chưa tới với họ.

Còn ở vị trí tiền vệ phòng ngự, Thái Quý và Tiến Dụng lần lượt được dùng trong từng hiệp đấu. Đây là vị trí rất quan trọng đối với mọi đội bóng nói chung và với đội tuyển U23 Việt Nam nói riêng.

Như từng đề cập, U23 Việt Nam hiện tại không còn gương mặt quen thuộc nào trong nhóm Xuân Trường, Huy Hùng, Hùng Dũng và Đức Huy (những tiền vệ gánh vác tuyến giữa của các đội tuyển Việt Nam trong hơn 1 năm qua) có thể đá tiền vệ trung tâm, do các cầu thủ nêu trên đều đã lố tuổi 22.

HLV Park Hang Seo cần tiền vệ trung tâm mới, để vừa có thể hỗ trợ phòng ngự, vừa có thể tham gia tấn công, lại có khả năng kết nối giữa tuyến trên và tuyến dưới.

Một nhiệm vụ không dễ, nhưng bắt buộc phải thực hiện, và đấy cũng là một trong những yêu cầu quan trọng được vị ông Park đặt ra trong trận đấu tập với Đài Loan. Chí ít là về mặt kết quả, vị HLV người Hàn Quốc không phải thất vọng với những lựa chọn của mình!

Theo Kim Điền/Dân trí

  • Từ khóa

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
144 lượt xem

HLV U23 Kuwait: "U23 Việt Nam là đội bóng lớn"

Thua 1-3 trong trận ra quân bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024 trên sân Al Janoub (Doha, Qatar) tối 17/4, HLV Emilio Peixe của U23 Kuwait dành những...
07:23 - 18/04/2024
462 lượt xem

"HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rút ra bài học từ sai lầm của ông Troussier"

Cựu Phó Chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm nhận định U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có chiến thắng trước U23 Kuwait (22h30 hôm nay), nuôi hy vọng đi tiếp ở...
15:50 - 17/04/2024
846 lượt xem

C.Ronaldo khó trở lại đội bóng cũ

Sporting CP sẵn sàng đưa ra một động thái chuyển nhượng nếu Ronaldo rời Al Nassr trong thời gian tới.
14:42 - 17/04/2024
883 lượt xem

Bế tắc cùng cực, U23 Trung Quốc đưa thủ môn vào đá… tiền đạo

HLV Cheng Yaodong của U23 Trung Quốc đã có quyết định "đi vào lòng đất" khi tung thủ môn cao 2m vào chơi tiền đạo trong bối cảnh đội nhà bế tắc.
11:22 - 17/04/2024
921 lượt xem