18
/
71286
Hat-trick của Ronaldo đưa Juventus vào tứ kết Champions League
hat-trick-cua-ronaldo-dua-juventus-vao-tu-ket-champions-league
news

Hat-trick của Ronaldo đưa Juventus vào tứ kết Champions League

Thứ 4, 13/03/2019 | 08:04:37
1,155 lượt xem

ĐKVĐ Italy thắng Atletico 3-0 ở lượt về vòng 1/8 tối 12/3 sau khi thua 0-2 trên sân khách.

*Bàn thắng: Ronaldo 27', 48', 86' (phạt đền).

Sau khi im tiếng ở lượt đi, Cristiano Ronaldo đã thể hiện giá trị tại Champions League - đấu trường anh là vua phá lưới trong sáu mùa gần nhất. Hai pha đánh đầu dũng mãnh và một cú đá phạt đền thành công vào cuối trận của chân sút người Bồ Đào Nha mang về tấm vé đi tiếp cho Juventus trong trận đấu họ áp đảo nhưng phải nhờ sự tỏa sáng của ngôi sao lớn nhất để đánh bại hàng thủ Atletico.

Ronaldo thể hiện giá trị, giúp Juventus ghi ba bàn vào lưới một trong những đội có hàng thủ hay nhất châu Âu. Ảnh: AFP.

Sẵn sàng cho một màn ngược dòng, Juventus đã dồn lên tấn công từ những phút đầu. Ngay phút thứ tư, Giorgio Chiellini đã sút tung lưới Atletico nhưng không được công nhận vì trọng tài cho rằng Ronaldo phạm lỗi với thủ thành Jan Oblak trong pha tranh bóng trước đó. Juventus có những pha lên bóng ở hai cánh khá nhịp nhàng. Họ hi vọng hai cầu thủ không chiến tốt là Ronaldo và Mario Mandzukic sẽ tạo ra đột biến.

Atletico đá phòng ngự phản công, cắm Alvaro Morata ở phía trên. Nhưng tiền đạo người Tây Ban Nha bị chăm sóc kỹ trong lần trở lại sân Allianz bởi những hậu vệ tinh quái bên phía Juventus. Antoine Griezmann hoạt động rộng và để lại dấu ấn với cú sút xa khiến Wojciech Szczesny phải cản phá khá vất vả.

Các hậuvệ Atletico đã thi đấu tập trung trong một trận cầu đỉnh cao và để khuất phục họ, Juventus cần một đòn tấn công bất ngờ. Điều đó xảy đến trong một tình huống Federico Bernardeschi và Ronaldo đổi cánh cho nhau. Bernardeschi, cầu nối giữa hàng công Juventus và các hậu vệ cánh, tạt chuẩn xác để Ronaldo tì người đánh đầu dũng mãnh. Juanfran, đá hậu vệ trái thay cho Filipe Luis, bị đánh bại trong pha không chiến.

Morata có chuyến trở về sân Allianz đáng quên khi không thể giữ bình tĩnh trước sự tinh quái của Chiellini. Ảnh: AFP.

Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Juventus liên tiếp có những tình huống uy hiếp trong nửa cuối hiệp một. Bernardeschi sút phạt chệch khung thành và sau đó ít phút, có pha tung người móc bóng không chính xác. Ronaldo tiếp tục đe dọa Atletico với một pha đánh đầu không chính xác Sau đó, đến lượt Chiellini đánh đầu căng nhưng Oblak xuất sắc cản phá. Atletico đáp trả bằng cú đánh đầu vọt xà ở tư thế hơi với của Morata trong thời gian bù giờ hiệp một.

Sau quả treo bổng của Joao Cancelo, Ronaldo, dù bị kẹp giữa hai trung vệ Jose Gimenez và Godin của Atletico, đánh đầu căng và hiểm, mang về bàn thắng thứ hai cho Juventus ở đầu hiệp hai. Oblak bay người đẩy bóng ra ngoài nhưng công nghệ goal-line giúp trọng tài xác định bóng đã qua vạch vôi.

Juventus đã kiểm soát thế trận và giành lại bóng tốt ở giữa sân nhờ hàng tiền vệ năng nổ dưới sự điều phối của Miralem Pjanic. Ở phía sau, dù là đồng đội cũ, Chiellini đã dùng tiểu xảo để Morata không thể thoải mái thi đấu. Không giữ được bình tĩnh, trung phong người Tây Ban Nha trả đũa và Chiellini chỉ đợi có thế để ngã ra sân, chấm dứt một đợt tấn công của Atletico.

Các hậu vệ Atletico bị Ronaldo đánh bại trong những pha không chiến. Ảnh: AFP.

Sau một pha đá phạt của Pjanic, Mandzukic dứt điểm chệch cột dọc ở cự ly gần. Tiền đạo người Croatia thi đấu khá âm thầm ở trận này và phải nhường chỗ cho Moise Keane vào cuối trận. Vừa vào sân, Keane đối mặt Oblak sau đường chuyền dài của đồng đội nhưng sút ra ngoài. Dẫu vậy, không lâu sau pha bóng này, Juventus tìm được bàn quyết định.

Bernardeschi dùng tốc độ vượt qua Angel Correa ở cánh trái. Sau khi chạy hơn 20m mà không thể truy cản đối phương, Correa đẩy ngã Bernardeschi từ phía sau. Cầu thủ của Atletico có lẽ biết anh đã phạm sai lầm lớn khi thấy trọng tài chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, Ronaldo đánh lừa Oblak, ghi bàn thắng định đoạt màn so tài giữa hai đội bóng hàng đầu châu Âu.

Đây là hat-trick thứ tám của Ronaldo tại Champions League - một kỷ lục ngang với Lionel Messi. Anh ghi dấu ấn trong 77 bàn thắng (63 pha lập công, 14 đường kiến tạo) sau khi tham dự 77 trận tại vòng knock-out Champions League. Sau khi ghi bàn thứ ba, Ronaldo đã tái hiện màn chia vui phản cảm của Diego Simeone trong trận lượt đi. Ghi 25 bàn trong 33 lần đối đầu Atletico, Ronaldo chắc chắn là một trong những đối thủ đáng ghét nhất với Simeone.

Đội hình thi đấu của hai đội. Ảnh: BBC. 

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV Indonesia nói thẳng về 'thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam'

HLV trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae Yong có nhận xét đáng chú ý về thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.
16:06 - 29/03/2024
95 lượt xem

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.
14:48 - 29/03/2024
120 lượt xem

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
221 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
232 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
317 lượt xem