18
/
71039
Ajax loại Real khỏi Champions League
ajax-loai-real-khoi-champions-league
news

Ajax loại Real khỏi Champions League

Thứ 4, 06/03/2019 | 08:09:35
984 lượt xem

Thắng 4-1 ở lượt về vòng 1/8 trên sân Bernabeu tối qua, Ajax đi tiếp với kết quả chung cuộc 5-3.

Thắng 2-1 ở lượt đi trên sân khách, được đá lượt đi trên sân nhà, nhưng Real khởi đầu như mất hồn khi tiếp Ajax. Trừ pha đánh đầu dội cột của Raphael Varane ở phút thứ 3, đội bóng áo trắng không có tình huống nào thể hiện uy danh của nhà đương kim vô địch.

Cuộc lội ngược dòng ấn tượng của Ajax bắt đầu từ phút thứ 7. Sau pha phản công bên cánh phải, Dusan Tadic nhả bóng thuận lợi trong vòng cấm để Hakim Ziyech sút chéo góc mở tỷ số. Đây cũng là bàn san bằng cách biệt chung cuộc 2-2 và khiến Real gặp nhiều áp lực tâm lý.

Ajax sớm gây chấn động sân Bernabeu.

Thi đấu luống cuống sau bàn thua, Real bắt đầu sụp đổ. Các pha phối hợp của họ trở nên rời rạc và mất phương hướng. Một loạt pha dứt điểm cũng cho thấy sự vội vàng hiếm thấy của đội bóng ba lần vô địch liên tiếp.

Tranh thủ sự sa sút của Real, Ajax sớm có bàn mang tính bước ngoặt. Phút 18, Tadic tiếp tục đóng vai người hùng dọn cỗ bằng cú chọc khe như đặt, để David Neres chạy cắt mặt Luka Modric và Thibaut Courtois rồi dứt điểm nhân đôi cách biệt.

Việc để thua sớm hai bàn đồng nghĩa với nguy cơ bị loại nếu Real không có bàn gỡ. Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ không còn đủ tập trung và bình tĩnh để chơi tấn công. Những pha dứt điểm của Vinicius và Vazquez đều đi không chính xác do quá vội vàng. Gareth Bale cũng gây thất vọng với pha sút bóng bật thủ môn Onana rồi chạm cột.

Real hoàn toàn không thể hiện được đẳng cấp của một đội bóng từng nhiều lần lên ngôi.

Việc thay sớm Vinicius và Vazquez từ giữa hiệp một cũng không giúp được gì cho Real. Dưới sự dẫn dắt của trung vệ giàu kinh nghiệm Daley Blind và tài năng trẻ Matthijs De Ligt, hàng thủ Ajax chống trả hiệu quả trước đội chủ sân Bernabeu.

Không những vậy, Ajax còn sớm có bàn thắng thứ ba. Phút 62, Tadic hoàn tất màn trình diễn chói sáng bằng pha lừa bóng giữa vòng cấm rồi tung cú sút vào góc cao. Với việc dẫn đến 3-0, Ajax vẫn có thể vào tứ kết nếu Real gỡ lại hai bàn. Hiểu rõ điều này, đội bóng Hà Lan tiếp tục chơi ung dung và tận dụng thế trận phản công.

Real chỉ gỡ được một bàn duy nhất nhờ cú sút chéo góc của Asensio phút 70. Tuy nhiên, niềm an ủi cho nhà ĐKVĐ sớm rơi vào quên lãng. Phút 72, tận dụng lỗi vị trí của thủ môn Courtois, Lasse Schoene sút phạt trực tiếp từ 20 m đưa bóng vào góc cao ấn định chiến thắng 4-1.

Thủ môn Courtois mắc sai lầm lớn với bàn thua cuối. Ảnh: Reuters

Thời gian còn không ít, nhưng Real không thể có ba bàn để cứu vãn tình hình. Thua chung cuộc 3-5, đội bóng áo trắng đành bị loại. Đây là lần đầu tiên kể từ mùa 2009-2010, Real bị loại sớm đến vậy tại Champions League. Tám mùa kế tiếp đó, tính đến hết mùa trước, Real đều tối thiểu vào bán kết đấu trường số một châu Âu cấp CLB - trong đó có ba mùa liên tiếp vô địch dưới sự dẫn dắt của Zinedine Zidane. 

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
110 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
133 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
207 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
263 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
288 lượt xem