18
/
70598
Việt Nam hoà Thái Lan, nhất bảng tại U22 Đông Nam Á
viet-nam-hoa-thai-lan-nhat-bang-tai-u22-dong-nam-a
news

Việt Nam hoà Thái Lan, nhất bảng tại U22 Đông Nam Á

Thứ 6, 22/02/2019 | 08:05:27
638 lượt xem

Thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn hòa 0-0 ở lượt trận cuối cùng bảng A, chiều 21/2.

Đều đã giành vé đi tiếp sau khi toàn thắng, trận đấu hôm nay giữa Việt Nam và Thái Lan chỉ mang ý nghĩa quyết định vị trí nhất bảng. HLV Nguyễn Quốc Tuấn vì vậy tung vào sân nhiều cầu thủ dự bị hoặc ít thi đấu trước đó, bất chấp tính chất so kè giữa hai nền bóng đá hàng đầu Đông Nam Á. Có đến 9 sự điều chỉnh trong đội hình xuất phát của Việt Nam so với trận thắng Timor Leste. Cầu thủ nổi bật nhất Trần Danh Trung - tác giả của ba bàn trong hai trận - ngồi ngoài vì chưa hoàn toàn bình phục.

Dẫu vậy, từ những phút đầu, Việt Nam đã chơi trên chân và buộc Thái Lan phải thường xuyên lùi sâu. Sau một vài pha phối hợp đáng chú ý, Thiên Đức tung cú sút từ khoảng cách 27 m buộc thủ thành Nareechan phải bay người hết cỡ, đẩy bóng qua xà. Không lâu sau đó, đến lượt Đức Nam có cơ hội nhưng cú đá góc hẹp không chính xác. Anh Tỷ có đường chuyền thông minh cho Xuân Tú nhưng thủ môn Thái Lan đã băng ra để cắt phá.

Việc phải thi đấu trên sân cỏ nhân tạo, giữa tiết trời nắng nóng, ít nhiều làm giảm khả năng kỹ thuật của cầu thủ Việt Nam. Vài phút sau khi hai đội nghỉ tiếp nước, Đức Nam lỡ cơ hội ngon ăn khi sút chệch cột sau pha làm tường của Xuân Tú. Đây là lần thứ hai Xuân Tú phá bẫy việt vị để đón đường chuyền bổng ra sau lưng hàng phòng ngự Thái Lan. Lần này, anh nhận được bóng nhưng cú đá căng của Đức Nam không chính xác. 

Việt Nam chơi trên chân và sở hữu những cơ hội ngon ăn nhưng không thể làm tung lưới đối thủ. Ảnh: Anh Lê.

Thể lực của cầu thủ Thái Lan cũng suy giảm thấy rõ. Chỉ sau nửa tiếng, đội bóng này đã phải thay hai người và một vài cầu thủ nằm sân ngay trong hiệp một. Trong các pha tranh chấp tay đôi, chiến thắng đa phần thuộc về Việt Nam.

Tuy nhiên, đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn cũng suýt nhận trái đắng đầu hiệp hai. Từ một quả tạt bổng, Jaroensak Wonggorn nhả bóng vừa tầm cho Jedsadakorn Kowngam. Một hậu vệ Việt Nam can thiệp kịp thời, khiến pha dứt điểm đi vọt xà. Ngay sau đó, Việt Nam đáp trả bằng pha băng xuống đối mặt thủ môn của Xuân Tú. Anh lừa qua Nareechan và bị phạm lỗi nhưng trọng tài chỉ phạt thẻ vàng thủ môn Thái Lan. Sau đó, Anh Tỷ đá phạt chệch cột từ cự ly 23 m.

Pha bóng này là điển hình cho việc trọng tài đã có những tình huống nhẹ tay với cầu thủ Thái Lan. Ông Khoun Virak không rút thẻ với cầu thủ Thái Lan khi Thiên Đức bị vào bóng bằng hai chân và Hữu Thắng bị đạp vào mặt. Trọng tài người Campuchia cũng không phát hiện ra những tiểu xảo đã được cầu thủ Thái Lan nhiều lần sử dụng. 

Cuối hiệp hai, cầu thủ hai đội đều mệt lử nên những pha tấn công không còn nguy hiểm. Trận đấu kết thúc sau một pha đánh đầu chệch cột dọc của trung vệ Việt Anh. Không thể giành chiến thắng nhưng Việt Nam đã có một trận đấu áp đảo, trong khi Thái Lan không có bất kỳ cú dứt điểm trúng đích nào.

Tại bán kết, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn có thể gặp Indonesia, Malaysia hoặc Myanmar - những đội đang tranh vị trí nhì bảng B. Thái Lan sẽ đối đầu chủ nhà Campuchia - đội bóng được xem là khó chơi sau những gì đã thể hiện ở hai trận toàn thắng.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
270 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
283 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
353 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
403 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
435 lượt xem