18
/
70263
GĐĐH HAGL: Công Phượng được đãi ngộ cao ở Incheon United
gddh-hagl-cong-phuong-duoc-dai-ngo-cao-o-incheon-united
news

GĐĐH HAGL: Công Phượng được đãi ngộ cao ở Incheon United

Thứ 4, 13/02/2019 | 13:21:22
665 lượt xem

Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh khẳng định, Công Phượng nhận được chế độ đãi ngộ cao tại Incheon United.

0h ngày 14/2, Công Phượng sẽ cùng Giám đốc điều hành CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh lên đường sang Hàn Quốc để hoàn tất các thủ tục trước khi tiền đạo người xứ Nghệ tham gia tập luyện cùng đội bóng mới – CLB Incheon United.

Đây là lần thứ 2 Công Phượng ra nước ngoài thi đấu sau lần khoác áo CLB Mito Hollyhock tại giải J-League 2 (Nhật Bản) được xem là không thành công năm 2016.

“Lần đầu tiên xuất ngoại, Công Phượng mới 20 tuổi, vừa chân ướt chân ráo tốt nghiệp Học viện lên thi đấu giải U19 và sau đó có 1 mùa thi đấu ở V-League.

Ban đầu Phượng nhận được rất nhiều kỳ vọng nhưng kinh nghiệm của Phượng thì còn quá non. Đặc biệt, Phượng bị chấn thương gãy xương vai tại vòng chung kết U23 châu Á 2016 nên thời gian ở Nhật Bản đã mất 4 đến 5 tháng phục hồi rồi. Vì thế, khoảng thời gian còn lại cống hiến cho Mito Hollyhock rất ngắn và Phượng chưa thể hiện được nhiều.

Tóm lại, ở lần xuất ngoại đầu tiên, Phượng tuổi đời còn quá trẻ, kỳ vọng lại quá lớn cộng với chấn thương đã ảnh hưởng rất nhiều tới chuyến đi”, ông Tấn Anh chia sẻ với VTC News về chuyến đi trước đó của Công Phượng.

GDDH HAGL: Cong Phuong duoc dai ngo cao o Incheon United hinh anh 1

 Công Phượng trong màu áo Mito Hollyhock.

Ở lần xuất ngoại thứ 2 này, ông Nguyễn Tấn Anh khẳng định, mọi thứ khác hoàn toàn với Công Phượng.

“Bây giờ Công Phượng 24 tuổi, đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm hơn trong sự nghiệp bóng đá của mình. Từ trải nghiệm V-League tới những thất bại tại SEA Games cũng như thành công cùng U23 Việt Nam tại giải U23 châu Á 2018 ở Thường Châu, cùng Olympic Việt Nam tại ASIAD 18 ở Indonesia, cùng Đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup và Asian Cup. Đây là hành trình thể hiện sự tiến bộ rất lớn của Công Phượng.

Công Phượng ngày càng dày dạn hơn, kỹ năng hoàn thiện hơn. Chắn chắn Phượng sẽ nỗ lực để chứng minh năng lực của mình. Và ngược lại, Incheon United cũng rất kỳ vọng vào Công Phượng sau những gì anh đã thể hiện tại Asian Cup 2019 vừa qua.

Nói gì thì nói, Asian Cup vẫn là đấu trường số 1 châu Á, nơi quy tụ những đội tuyển hàng đầu châu lục như Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc… Trong những trận đấu được ra sân, Công Phượng đều để lại dấu ấn. Điều ấy khẳng định, Công Phượng hoàn toàn có khả năng để thi đấu ở những CLB hàng đầu của Hàn Quốc hay Nhật Bản. Hy vọng lần này, với hành trình đã tích lũy, Công Phượng sẽ thành công”, ông Tấn Anh nói.

GDDH HAGL: Cong Phuong duoc dai ngo cao o Incheon United hinh anh 2

 Công Phượng đã trưởng thành vượt bậc thời gian qua. (Đồ họa: Hà Thành)

Ngoài yếu chuyên môn mà Công Phượng có thể thu về cho bản thân từ chuyến đi, thương vụ Công Phượng sang Incheon United cũng mang về cho HAGL những nguồn lợi tài chính.

“HAGL đặt ra hai tiêu chí. Thứ nhất là ưu tiên phát triển sự nghiệp cầu thủ. Chúng tôi tìm những nơi có điều kiện để các cầu thủ phát triển sự nghiệp. Thứ hai là đáp ứng được vấn đề tài chính của CLB và chính cầu thủ. CLB mà cầu thủ tới thi đấu phải có tài chính mạnh để giúp các cầu thủ có điều kiện thi đấu tốt.

Trước đây khi còn trẻ, Mito Hollyhock đã trả phí mượn Công Phượng 100.000 USD rồi. Hiện tại Công Phượng đã vào giai đoạn trưởng thành, giá trị của anh cũng đã khác nên chế độ đãi ngộ của anh tại Incheon United rất cao”, ông Tấn Anh chia sẻ thêm.

Không còn Công Phượng trên hàng công nhưng HAGL cũng không phải quá lo lắng trong việc tìm người thay thế.

Theo GĐĐH của đội bóng phố Núi, họ vẫn còn những cái tên sáng giá khác đủ sức cáng đáng đội bóng như Văn Toàn, Minh Vương, tiền đạo ngoại Chevaughn Walsh hay cầu thủ trẻ Văn Anh.

Theo VTC New

  • Từ khóa

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
76 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
154 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
185 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
280 lượt xem

Đình Bắc giãn dây chằng cổ chân, chia tay giải châu Á: Sao tôi buồn thế này

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc dính chấn thương trong trận ra quân của U.23 Việt Nam gặp U.23 Kuwait và phải sớm nói lời chia tay với VCK U.23 châu Á 2024.
19:53 - 18/04/2024
534 lượt xem