18
/
70214
Lượt đi vòng 1/8 Cúp C1: Đại chiến MU vs PSG, Liverpool vs Bayern Munich
luot-di-vong-1-8-cup-c1-dai-chien-mu-vs-psg-liverpool-vs-bayern-munich
news

Lượt đi vòng 1/8 Cúp C1: Đại chiến MU vs PSG, Liverpool vs Bayern Munich

Thứ 3, 12/02/2019 | 15:35:10
940 lượt xem

Người hâm mộ sẽ được chứng kiến những màn so tài trực tiếp giữa những đội bóng lớn ngay ở vòng 1/8 UEFA Champions League.

MU vs PSG

Khoảng thời gian thăng hoa của Manchester United cùng HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer vẫn chưa dừng lại với chuỗi 11 trận bất bại (trong đó có tới 10 chiến thắng). Cuộc "lột xác" ngoạn mục khiến Quỷ đỏ cũng như các cổ động viên của họ có thừa sự hưng phấn và tự tin. Tuy nhiên, đội chủ sân Old Trafford không thể tiếp Paris Saint-Germain ở đấu trường Cúp C1 - UEFA Champions League chỉ bằng vũ khí tinh thần.

MU của Solskjaer đã thắng cả Arsenal lẫn Tottenham, nhưng cần lưu ý rằng PSG là một thử thách lớn hơn hẳn. Thực tế, màn trình diễn của Paul Pogba và đồng đội trước những đối thủ mạnh vẫn chưa hoàn toàn mang lại sự yên tâm. Ngoài ra, bộ khung gần như cố định và liên tục thi đấu trong thời gian qua cũng gây ra những nỗi lo về sự sung sức của Quỷ đỏ.

Luot di vong 1/8 Cup C1: Dai chien MU vs PSG, Liverpool vs Bayern Munich hinh anh 1

 MU đang đạt phong độ rất cao dưới thời Solskjaer.

Trong khi đó, PSG lúc này vẫn đang khá thảnh thơi ở đấu trường quốc nội khi đã tạo ra khoảng cách lên tới 10 điểm so với đội đứng thứ hai (dù đá ít hơn 2 trận). Đoàn quân của HLV Thomas Tuchel có thể dồn sức cho mục tiêu Champions League, nhưng thiếu Neymar (chấn thương) cũng khiến sức mạnh của họ suy giảm đáng kể.

MU được chơi trên sân nhà với sự hưng phấn đang lên cao. PSG vắng Neymar và có dớp đá 10 trận chỉ thắng được 1 lần khi đến làm khách ở Anh. Do đó, trận lượt đi giữa hai đội có thể là cuộc đối đầu cân tài cân sức.

Liverpool vs Bayern Munich

Liverpool đã tạm lấy lại tinh thần sau giai đoạn hơn 1 tháng đầu năm không suôn sẻ bằng một trận thắng dễ Bournemouth cách đây ít ngày. Tuy nhiên hai trận gặp Bayern ở Cúp C1 trong khoảng thời gian sắp tới có thể khiến đội chủ sân Anfield bị phân tâm ít nhiều.

Ở thời điểm hiện tại, Liverpool có lẽ là đội được đánh giá cao hơn trong trận lượt đi khi họ được thi đấu trên sân nhà. Đội bóng của HLV Jurgen Klopp đang đứng đầu giải Ngoại Hạng Anh với một phong độ khá ổn định từ đầu mùa. Màn trình diễn có phần chật vật ở vòng bảng Champions League là có thể thông cảm được, bởi đội đương kim á quân phải vượt qua bảng "tử thần".

  Luot di vong 1/8 Cup C1: Dai chien MU vs PSG, Liverpool vs Bayern Munich hinh anh 2

HLV Jurgen Klopp từng đối đầu Bayern Munich nhiều lần khi còn dẫn dắt Dortmund.

Bayern Munich mùa này sa sút đáng kể dù đã có sự cải thiện về phong độ so với đầu mùa giải. Họ vẫn bất bại ở vòng bảng nhưng màn trình diễn của thầy trò Niko Kovac khó có thể được coi là mang dáng dấp của ứng viên vô địch. HLV Jurgen Klopp từng rất nhiều lần đối đầu với Bayern Munich và ông biết cách đánh bại đối thủ này, nhất là khi "Hùm xám" không còn mạnh như cách đây vài năm.

Atletico Madrid vs Juventus

Từ năm 2013 đến nay, Atletico Madrid không thua trận nào và cũng chỉ thủng lưới 2 bàn trên sân nhà ở vòng loại trực tiếp Champions League. Trừ mùa 2017/18 không vượt qua vòng bảng, đoàn quân của Diego Simeone chỉ chịu dừng bước trước duy nhất một đối thủ là Real Madrid. Điều đó cho thấy thử thách dành cho Juventus trong cuộc đối đầu sắp tới là lớn như thế nào.

  Luot di vong 1/8 Cup C1: Dai chien MU vs PSG, Liverpool vs Bayern Munich hinh anh 3

 Ronaldo vẫn giữ phong độ ghi bàn ấn tượng từ khi chuyển sang khoác áo Juventus.

Các cổ động viên Juventus có lẽ không thích thấy đội nhà phải đối đầu với các đội bóng của Tây Ban Nha. Trong 4 mùa giải gần nhất, có tới 3 mùa "Bà đầm già" thất bại trước các đối thủ đến từ nước láng giềng trong các trận knock-out Champions League, 2 trong số đó là chung kết. 

Tuy nhiên trong tay nhà vô địch Italia lúc này đang có thứ vũ khí lợi hại đủ sức hạ gục bất cứ đối thủ nào. Đó là Cristiano Ronaldo. Siêu sao người Bồ Đào Nha từng đối đầu với Atletico Madrid 31 lần, thắng một nửa trong số đó và ghi tới 22 bàn thắng. CR7 đương nhiên là niềm hi vọng lớn nhất của Juventus trong chuyến làm khách tới Tây Ban Nha sắp tới.

Lịch thi đấu vòng 1/8 Cúp C1 - Lượt đi

3h - 13/2: MU vs PSG

3h - 13/2: Roma vs Porto

3h - 14/2: Tottenham vs Dortmund

3h - 14/2: Ajax vs Real Madrid

3h - 20/2: Lyon vs Barcelona

3h - 20/2: Liverpool vs Bayern Munich

3h - 21/2: Schalke vs Man City

3h - 21/2: Atletico Madrid vs Juventus

Theo VTC New

  • Từ khóa

HLV Indonesia nói thẳng về 'thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam'

HLV trưởng tuyển Indonesia, ông Shin Tae Yong có nhận xét đáng chú ý về thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam.
16:06 - 29/03/2024
34 lượt xem

Báo Hàn Quốc làm rõ khả năng HLV Park Hang Seo trở lại tuyển Việt Nam

Tờ Chosun (Hàn Quốc) khẳng định HLV Park Hang Seo không trở lại dẫn dắt đội tuyển Việt Nam như đồn đoán thời gian qua.
14:48 - 29/03/2024
66 lượt xem

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
164 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
182 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
276 lượt xem