18
/
68654
5 nỗi thất vọng nửa đầu mùa giải Ngoại hạng Anh
5-noi-that-vong-nua-dau-mua-giai-ngoai-hang-anh
news

5 nỗi thất vọng nửa đầu mùa giải Ngoại hạng Anh

Thứ 7, 29/12/2018 | 07:45:33
704 lượt xem

Mourinho bị sa thải, phong độ thất thường của Ozil và Pogba... là những điều đáng buồn sau 19 vòng.

5 nỗi thất vọng nửa đầu mùa giải Ngoại hạng Anh

Lời nguyền ở mùa giải thứ ba một lần nữa ứng nghiệm với nhà cầm quân Bồ Đào Nha. Man Utd tuyên bố sa thải Jose Mourinho ngay trước Giáng Sinh và lần này ông phải tự trách bản thân. 

Mourinho bước vào mùa giải 2018-2019 với nhiều kỳ vọng khi giúp Man Utd giành cú ăn ba mùa đầu và đứng nhì bảng ở mùa thứ hai. Tuy nhiên, ông tự làm khó mình khi có những phát ngôn chỉ trích ban lãnh đạo ở giai đoạn chuẩn bị, đồng thời tạo bầu không khí căng thẳng với các học trò, đặc biệt là ngôi sao lớn Paul Pogba.

Điều này khiến Man Utd tụt dần trong cuộc đua tranh. Thua tới 4 sau 16 vòng đầu tiên và thất bại 1-3 dưới tay Liverpool là giọt nước tràn ly. Sự ra đi lần này thực sự là nỗi xấu hổ dành cho Mourinho bởi ông không thể giúp Man Utd vô địch quốc gia như mọi đội bóng trước. 

5 nỗi thất vọng nửa đầu mùa giải Ngoại hạng Anh

Nạn phân biệt chủng tộc bất ngờ bùng phát ở giải đấu được xem là đi đầu trong nỗ lực bình đẳng như Ngoại hạng Anh. Sau trận đấu trên sân Stamford Bridge của Chelsea, ngôi sao chạy cánh Man City Raheem Sterling đã có tâm thư trên tài khoản xã hội về những lời sỉ nhục phải nhận từ CĐV đội nhà.

Ở trận derby bắc London, tiền đạo Aubameyang của Arsenal thậm chí còn bị CĐV Tottenham ném vỏ chuối khi cùng đồng đội chia vui bàn thắng (ảnh). Đây là hành động mang ý nghĩa phân biệt chủng tộc nặng nề dành cho các cầu thủ da màu.

Các CĐV phạm tội trong hai trường hợp này đều bị Chelsea và Tottenham cấm cửa tới các trận đấu trong tương lai. Tuy nhiên, hình ảnh của giải đấu đã bị hoen ố khi những hành động xấu được tường thuật trực tiếp tới hàng chục triệu khán giả.

5 nỗi thất vọng nửa đầu mùa giải Ngoại hạng Anh

Pogba đang chơi như lên đồng sau khi Mourinho bị sa thải cho thấy mâu thuẫn giữa hai bên lớn như thế nào. Truyền thông Anh tiết lộ Pogba đã rất phấn khích và thể hiện sự vui vẻ ngay trước mặt đồng đội sau khi biết tin nhà cầm quân Bồ Đào Nha ra đi.

Pogba có thể là người trụ lại sau cùng trong cuộc chiến với Mourinho nhưng nỗi thất vọng dành cho tiền vệ người Pháp là rất lớn. Trở lại sân Old Trafford với tư cách người hùng tuyển Pháp tại World Cup 2018, Pogba ghi hai bàn ở hai trận đầu tiên nhưng chỉ có thêm một pha lập công tới khi Mourinho bị sa thải. Dường như tiền vệ này đã để cho mâu thuẫn với Mourinho lấn át lý trí và ảnh hưởng lớn tới màn trình diễn trên sân.

5 nỗi thất vọng nửa đầu mùa giải Ngoại hạng Anh

Mesut Ozil là một siêu sao nữa đánh mất mình ở giai đoạn lượt đi và bị liên hệ rời Arsenal sau khi đánh mất niềm tin từ HLV Unai Emery. Đây là một năm khó khăn với tiền vệ người Đức và không còn nhiều cơ hội ở độ tuổi 30.

Ozil bước vào mùa giải với vị đắng từ thất bại của tuyển Đức tại World Cup 2018. Mâu thuẫn với LĐBĐ Đức và tấm hình chụp cùng Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan còn khiến Ozil tuyên bố giã từ đội tuyển trong sự bực bội.

Những vấn đề bên ngoài sân cỏ đã ảnh hưởng không nhỏ tới phong độ của Ozil. Bên cạnh đó, anh cũng không thích nghi được lối chơi gây sức ép cường độ cao của HLV Emery vốn đòi hỏi nhiều thể lực. Những trận đá chính của Ozil ngày càng ít, cùng với các chấn thương khiến tiền vệ này không còn giữ vai trò trụ cột ở Arsenal. 

5 nỗi thất vọng nửa đầu mùa giải Ngoại hạng Anh

Ngoại hạng Anh nổi tiếng với những "chú ngựa ô" và gần đây nhất là hiện tượng Leicester. Tuy nhiên, các đội bóng chiếu dưới dường như không thể làm nên bất ngờ trước top 6 mùa này.

Liverpool và Man City tỏ ra quá mạnh ở hai vị trí đầu tiên, trong khi Chelsea, Tottenham và Arsenal cũng giữ được sự ổn định. Ở đầu mùa, Watford là đội gây chú ý khi thường xuyên có mặt trong top 4 nhưng dần tụt xuống sau khi các đội bóng lớn kết thúc giai đoạn khởi động.

Điều này ngược lại với sân chơi La Liga, nơi hai gã khổng lồ Barca và Real gặp rất nhiều khó khăn với các đội bóng nhỏ. Ngoài ra, Bayern cũng trải qua nhiều thăng trầm ở nửa đầu mùa Bundesliga thay vì thắng như chẻ tre giống các mùa trước.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 ở đâu, khi nào?

Sau khi nhận nhiệm vụ ở U23 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ cùng các học trò bước vào thử thách ở giải U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar từ ngày 15/4 đến...
11:07 - 29/03/2024
69 lượt xem

Tân HLV U23 Việt Nam gặp khó với danh sách do ông Troussier chọn

Trước ngày 15-3, HLV Philippe Troussier đã chốt danh sách sơ bộ 50 cầu thủ U23 Việt Nam tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.
09:46 - 29/03/2024
96 lượt xem

HLV Troussier ra đi, đội tuyển Việt Nam liệu có "khỏi bệnh"?

Sự ra đi của HLV Troussier là tất yếu. Tuy nhiên, điều quan trọng là nó có thể giúp bóng đá Việt Nam trở lại thời kỳ đỉnh cao hay không? Điều đó chưa...
06:52 - 29/03/2024
180 lượt xem

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
564 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
569 lượt xem