18
/
68593
Leicester City 2-1 Man City: Nhà ĐKVĐ tiếp tục thất bại
leicester-city-2-1-man-city-nha-dkvd-tiep-tuc-that-bai
news

Leicester City 2-1 Man City: Nhà ĐKVĐ tiếp tục thất bại

Thứ 5, 27/12/2018 | 09:39:54
688 lượt xem

Sau khi thua ngược trên sân nhà trước Crystal Palace vào cuối tuần vừa qua, đương kim vô địch Man City tiếp tục đón thêm một trận thua nữa khi họ gục ngã trên sân King Power của Leicester ở vòng 19 Premier League.

Man City đã bắt nhịp tốt với trận đấu trên sân của Leicester, đội khách vượt lên dẫn trước ở phút 14 với bàn thắng của B.Silva. Tuy nhiên, lợi thế dẫn bàn của Man City chỉ tồn tại được đúng năm phút. Phút 19, Vardy "dọn cỗ" để Albrighton quân bình tỉ số 1-1 cho đội chủ nhà.

Leicester đã chơi rất sòng phẳng với đội khách dù kiểm soát bóng ít hơn. Khả năng triển khai tấn công của Man City ở trận đấu này không tốt nên số đợt tấn công của nhà đương kim vô địch cũng còn không nhiều. Bất ngờ lớn xảy ra ở phút 81, Ricardo Pereira với một cú dứt điểm tuyệt vời đã hạ gục Ederson đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn bàn.

Leicester City 2-1 Man City: Nhà ĐKVĐ tiếp tục thất bại - Ảnh 2.

Pereira ghi bàn thắng quyết định giúp Leicester hạ gục Man City

Man City không thể hiện được khát vọng giành chiến thắng như nhiều trận đấu trước đây. Thậm chí đội khách còn gây thất vọng khi chỉ có thể kết thúc trận đấu với 10 người, phút 89 Delph cố tình lợi dụng pha phá bóng để đạp thẳng vào đầu gối của Ricardo Pereira nên phải nhận thẻ đỏ rời sân. Trận thua trên sân King Power trở thành trận thua thứ hai liên tiếp của Man City.

Hai trận thua liên tiếp trong vòng năm ngày, không hiểu chuyện gì đang xảy ra với nhà đương kim vô địch Premier League. Ở mùa giải trước Man City chỉ thua có hai trận trong suốt cả một mùa giải 38 vòng đấu. Trận thua trước Leicester khiến Man City giận chân lại ở điểm số 45, họ đã bị Tottenham vượt lên giành mất vị trí thứ hai, đẩy họ xuống thứ ba. Man City giờ đang kém đội đầu bảng Liverpool tới sáu điểm.

Leicester City 2-1 Man City: Nhà ĐKVĐ tiếp tục thất bại - Ảnh 3.

Pha chơi xấu của Delph không qua mắt được trọng tài

Làm khách trên sân Leicester, Guardiola vẫn chưa thể sử dụng tiền vệ phòng ngự Fernandinho. Chiến lược gia người Tây Ban Nha không còn liều với phương án đôn Stones lên đá tiền vệ, ông kéo Gundogan xuống đá thấp nhất trong hàng tiền vệ ba người cùng Bernardo Silva và De Bruyne. Aguero cũng trở lại đội hình xuất phát của Man City.

Man City khởi đầu mạnh mẽ với khả năng kiểm soát bóng tốt. Phút 14, Aguero nhận bóng ở trung lộ, cú vảy bóng tinh tế của tiền đạo người Argentina loại bỏ toàn bộ hàng thủ đội chủ nhà cho D.Silva băng xuống đối mặt với Schmeichel. Không khó khăn để tiền vệ người Bồ Đào Nha ghi bàn thắng mở tỉ số.

Lợi thế dẫn bàn của Man City trôi qua khá nhanh. Phút 19, Vardy lên bóng ở bên trái, tiền đạo người Anh quan sát rất nhanh đồng đội, anh đảo bóng đủ lâu để Albrighton di chuyển tách khỏi Delph. Cú bấm bóng của Vardy rất chính xác, Albrighton cũng dễ dàng đánh đầu đưa bóng chéo vào cầu môn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

Bị đối phương gỡ hòa, Man City buộc phải "làm lại từ đầu". Tuy nhiên, đội bóng của Guardiola tổ chức tấn công không sắc nét nên thường xuyên bị Leicester chặn phá. Trong suốt hiệp một, Man City chỉ dứt điểm có 5 lần, trong khi cầm bóng tới 64% thời gian, họ còn dứt điểm ít hơn so với Leiceseter (6 lần).

Leicester City 2-1 Man City: Nhà ĐKVĐ tiếp tục thất bại - Ảnh 6.

Albrighton (trái) ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho Leicester trước Man City

Bước vào hiệp hai, Man City vẫn chủ động chơi tấn công, nhưng sự bế tắc càng thêm dâng cao. Guardiola vẫn đợi chờ và mãi tới phút 70 mới tung ra sự điều chỉnh đầu tiên với việc đưa David Sivla vào thay De Bruyne. Sự có mặt của tiền vệ người Tây Ban Nha không giúp Man City chơi khởi sắc, ngược lại đội bóng này còn bị thủng lưới bàn thứ hai.

Phút 81, Pereira nhận bóng bật ra ở đầu vòng cấm địa từ quả phạt góc của đội nhà. Hậu vệ phải của đội chủ nhà tung ra cú dứt điểm bằng mu bàn chân đưa bóng đi căng thẳng vào góc trái cầu môn Man City. Một cú dứt điểm như tên bắn khiến thủ thành Ederson không còn cơ hội cản phá.

Leicester City 2-1 Man City: Nhà ĐKVĐ tiếp tục thất bại - Ảnh 8.

Ederson bị hạ gục bởi siêu phẩm của Pereira

Man City bị đối thủ vượt lên dẫn trước, Guardiola tung nốt sự thay đổi người cuối cùng với việc đưa Mahrez vào sân. Tuy nhiên, lối chơi của Man City không khởi sắc. Hi vọng có điểm của nhà đương kim vô địch vỡ nát ở phút 89. Từ tình huống chẳng có gì căng thẳng ở giữa sân, nhưng Delph lại chơi xấu khi phá bóng mượn đà đạp thẳng vào đầu gối đối phương.

Hành vi phi thể thao của hậu vệ trái Man City không qua mắt được trợ lý trọng tài, sau khi hội ý trọng tài chính Mike Dean đã rút thẻ đỏ trực tiếp truất quyền thi đấu của Delph. Thi đấu thiếu người trong những phút còn lại, Man City lầm lũi tiến tới tiếng còi khai cuộc trong thất bại.

Đội hình thi đấu

Leicester 4-3-3: Schmeichel 7; Ricardo 7.5, Morgan 7, Maguire 7.5, Chilwell 7; Ndidi 6, Choudhury 6.5 (Gray 63’ 6.5), Mendy 6; Albrighton 8, Vardy 7.5 (Okazaki 88’), Maddison 7.5 (Simpson 78’).

Man City 4-3-3: Ederson 7.5; Danilo 6, Stones 6, Laporte 6, Delph 4; De Bruyne 5 (D Silva 70’), Gundogan 5, B Silva 7 (Mahrez 83’); Sterling 5.5, Aguero 6, Sane 6.5.

Leicester City 2-1 Man City: Nhà ĐKVĐ tiếp tục thất bại - Ảnh 10.

Theo Dân trí

  • Từ khóa

Tuyển U23 Việt Nam ráo riết siết lại đội hình

Đội tuyển U23 Việt Nam sẽ sớm hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng đấu bảng nếu giành chiến thắng trong màn so tài với U23 Malaysia trên sân Khalifa (Qatar)...
09:21 - 20/04/2024
123 lượt xem

Lộ diện đội bóng đầu tiên giành vé đi tiếp ở U23 châu Á

Có được 6 điểm tuyệt đối sau hai lượt trận, một đội bóng ở bảng A đã sớm có vé vào vòng đấu loại trực tiếp của U23 châu Á 2024.
15:10 - 19/04/2024
544 lượt xem

Barca nhận án phạt cực nặng từ UEFA

Barca nhận án phạt từ từ Liên đoàn bóng đá châu ÂU (UEFA) vì 'hành vi phân biệt chủng tộc' với cổ động viên PSG.
11:48 - 19/04/2024
646 lượt xem

Báo Indonesia phấn khích khi đội nhà tạo nên cơn địa chấn trước Australia

Chiến thắng 1-0 của U23 Indonesia trước U23 Australia ở giải U23 châu Á đã khiến cho báo giới và dư luận xứ Vạn đảo nức lòng.
09:52 - 19/04/2024
675 lượt xem

Ronaldo thiệt lớn dù thắng kiện Juventus

Dù thắng kiện Juventus, Ronaldo vẫn chịu không ít thiệt thòi từ phán quyết của tòa án.
07:10 - 19/04/2024
774 lượt xem