18
/
68542
Việt Nam bất phân thắng bại với Triều Tiên
viet-nam-bat-phan-thang-bai-voi-trieu-tien
news

Việt Nam bất phân thắng bại với Triều Tiên

Thứ 4, 26/12/2018 | 07:03:15
582 lượt xem

Việt Nam kéo dài mạch bất bại lên 17 trận sau khi hòa 1-1 với đối thủ từ Đông Á vào tối 25/12.

Tiến Linh ghi bàn mở tỷ số cho Việt Nam. Ảnh: Ngọc Thành. 

Bàn thắng: Tiến Linh 55' - Jong Il Gwan 82'

Việt Nam bước vào trận giao hữu trên sân Mỹ Đình với đội hình gồm nhiều thử nghiệm của HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, Việt Nam không tỏ ra lép vế và tạo được nhiều tình huống nguy hiểm. Kết quả hòa trước đối thủ mạnh như Triều Tiên là tín hiệu khích lệ khi chỉ còn hơn 10 ngày nữa là Việt Nam bước vào thi đấu vòng bảng Asian Cup 2019.

Hai trong số những thay đổi của HLV Park Hang-seo là sự xuất hiện của Công Phượng và Tiến Linh ở tuyến đầu. Bộ đôi này chủ yếu đóng vai trò dự bị ở AFF Cup 2018 và đã tận dụng thời cơ để ghi điểm. Công Phượng có nhiều pha đi bóng kỹ thuật sở trường nhưng điểm nhấn là pha chọc khe cho Tiến Linh băng xuống đánh bại thủ môn Ri Myong Guk ở đầu hiệp hai.

Triều Tiên dâng cao tấn công tìm kiếm bàn gỡ trong hơn 20 phút cuối. Đội khách không tạo ra nhiều đột biến nhưng lại tận dụng rất tốt cơ hội hiếm hoi trên chấm đá phạt. Từ sát vòng 16m50, đội trưởng Jong Il Gwan đá bóng vòng cung đẹp mắt vào góc xa khiến pha bay người của Bùi Tiến Dũng trở nên vô nghĩa.

Trong những phút cuối, Việt Nam có hai cơ hội tốt để vươn lên giành chiến thắng. Tuy nhiên, Đức Huy đá chệch cột dọc và Công Phượng tìm tới cạnh lưới sau pha xử lý giật gót tinh tế, trước khi dứt điểm ở góc hẹp. Kết quả hòa 1-1 giúp Việt Nam duy trì mạch bất bại lên 17 trận, dài nhất trong số các đội tuyển quốc gia hiện nay.

Thầy trò Park Hang-seo còn một trận giao hữu với Philippines vào 31/12 tới đây trên đất Qatar. Sau đó, đội sẽ chốt danh sách 23 cầu thủ dự Asian Cup ở UAE và chuẩn bị cho trận ra quân vòng bảng với Iraq vào 8/1.

Công Phượng tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ở phút 90. Ảnh: Ngọc Thành. 

Trong trận đấu tối ngày 25/12, HLV Park Hang-seo chỉ giữ lại Văn Hậu trong số các cầu thủ thường xuyên đá chính ở AFF Cup 2018. Cầu thủ 19 tuổi đá trung vệ trong hàng thủ ba người với tân binh mới được triệu tập là Thành Chung và ngôi sao tuyển U23 Bùi Tiến Dũng. Bất ngờ nhất là sự xuất hiện của tân binh Ngân Văn Đại, vốn là tiền đạo, ở vị trí hậu vệ cánh phải thay cho Trọng Hoàng bị chấn thương. Một tân binh khác là Minh Vương cũng được bố trí đá chính trên hàng công với đồng đội ở HAGL là Công Phượng, hỗ trợ cho trung phong Tiến Linh.

Minh Vương gây ấn tượng ngay sau khi tiếng còi khai cuộc khi kiến tạo cho Tiến Linh băng vào dứt điểm cận thành nhưng chân sút của Bình Dương lại đá trượt. Khả năng cầm bóng của Minh Vương cũng góp phần giúp Việt Nam nhỉnh hơn về kiểm soát bóng ở những phút đầu. Triều Tiên có lợi thế vượt trội về sức mạnh và thể hình đã chọn lối chơi an toàn, khiến trận đấu diễn ra quyết liệt nhưng tốc độ chỉ ở mức trung bình.

Minh Vương đi bóng trước cầu thủ cao lớn của Triều Tiên. Ảnh: Ngọc Thành. 

Trong thế trận giằng co, Triều Tiên khiến các cổ động viên trên sân Mỹ Đình phải giật mình khi phá lưới thủ môn Tuấn Mạnh. Đội trưởng Triều Tiên Jong Il Gwan nhận đường chọc khe và băng xuống dứt điểm căng tung lưới Việt Nam, nhưng trọng tài đã phất cờ bắt việt vị. Đây là tình huống tấn công rất nguy hiểm của đội khách khi Jong Il Gwan chỉ đứng dưới hàng thủ Việt Nam hơn một bàn chân.

Hiệp một kết thúc với tình huống đáng chú ý cuối cùng là pha tranh cướp nỗ lực của Công Phượng ở sát vòng 16m50, nhưng pha đẩy bóng dài sau đó khiến tiền đạo này mất cơ hội dứt điểm. Bước sang hiệp hai, HLV Park Hang-seo thay liên tiếp bốn cầu thủ vào sân là Hùng Dũng, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải và thủ môn Bùi Tiến Dũng. Sự xuất hiện của các cầu thủ này như tiếp thêm sức mạnh tinh thần và giúp Việt Nam chơi quật khởi ở đầu hiệp.

Công Phượng thực hiện pha chọc khe cho Tiến Linh mở tỷ số và tiếp tục có pha làm tường để Minh Vương băng xuống vòng 16m50. Hồng Duy là người tiếp theo đe dọa khung thành Triều Tiên với cú đá uy lực, trước khi bứt tốc đón đường chuyền dài của Hùng Dũng trong tư thế đối mặt thủ môn. Tuy nhiên, hậu vệ Triều Tiên kịp lao về can thiệp với sức mạnh và thể hình vượt trội.

Tiến Dũng không thể ngăn cú đá phạt đẹp mắt của Triều Tiên. Ảnh: Lâm Thỏa. 

Việt Nam có cơ hội phản công nhiều hơn khi Triều Tiên dâng cao tìm kiếm bàn thắng. Công Phượng cho thấy thể lực còn sung mãn khi đi bóng kỹ thuật bên cánh trái và dứt điểm nguy hiểm. Nhưng khi những pha phản công chưa mang về bàn thắng nâng tỷ số thì Việt Nam phải nhận bàn thua từ một tình huống cố định. Jong Il Gwan tận dụng tốt cơ hội đá phạt thứ hai chính diện khung thành và đưa bóng vào lưới thay vì vọt xà ngang như ở lần đầu tiên.

Kết quả hòa có thể gây tiếc nuối với các cổ động viên nhưng mang tới nhiều mặt tích cực. HLV Park Hang-seo đã có thử nghiệm với các tân binh, đồng thời cho một số cầu thủ ít thi đấu ở AFF Cup có cơ hội ra sân. Bên cạnh đó, các cầu thủ cũng giữ chân và tránh được chấn thương trước thềm giải đấu quan trọng.

Đội hình thi đấu

Việt Nam: Tuấn Mạnh (Tiến Dũng 50'), Tiến Dũng, Thành Chung (Duy Mạnh 46'), Văn Hậu (Ngọc Hải 50'), Minh Vương, Huy Hùng (Hùng Dũng 46'), Xuân Trường, Hồng Duy, Văn Đại (Đức Huy 82'), Công Phượng, Tiến Linh (Đức Chinh 71'). 

Triều Tiên: Ri Myong Guk, Kim Chol Bom, Jang Kuk Chol, An Song Il, Kim Yong Il (Choe Song Hyok 42', Kang Kuk Chol 76'), Jong Il Gwan (Rim Kwang Hyok 86'), Sim Hyon Jun, Ri Un Chol, Pak Kwang Ryong, Kim Song Gi (Kim Kyong Hun 60'), Ri Yong Jik. 

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
337 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
338 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
410 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
469 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
497 lượt xem