18
/
68359
FIFA: Thành công của ĐTQG tạo cơn sốt bóng đá khủng khiếp tại Việt Nam
fifa-thanh-cong-cua-dtqg-tao-con-sot-bong-da-khung-khiep-tai-viet-nam
news

FIFA: Thành công của ĐTQG tạo cơn sốt bóng đá khủng khiếp tại Việt Nam

Thứ 4, 19/12/2018 | 18:15:13
794 lượt xem

Thành công của các cấp độ đội tuyển khiến bóng đá trở thành cơn sốt thực sự tại Việt Nam, với những hiệu ứng chưa từng xuất hiện trong lịch sử.

"Còi xe, pháo hoa, cờ Tổ quốc và những tiếng hát rạo rực đường phố,... Nghe có vẻ giống Buenos Aires, Rio de Janeiro hay Rome (những thành phố nổi tiếng cuồng nhiệt bóng đá nhất thế giới), nhưng thực tế, đó là bầu không khí tại Hà Nội vào tối thứ Bảy vừa qua khi người hâm mộ Việt Nam ăn mừng chức vô địch khu vực sau 10 năm chờ đợi" - FIFA ấn tượng với "cơn sốt bóng đá" tại Việt Nam trong những ngày vừa qua.

FIFA: Thanh cong cua DTQG tao con sot bong da khung khiep tai Viet Nam hinh anh 1

Thành công rực rỡ của bóng đá Việt Nam khiến FIFA chú ý.

Cũng theo FIFA, chức vô địch AFF Cup 2018 một lần nữa minh chứng cho bước trưởng thành vượt bậc của bóng đá Việt Nam, với những chiến công trải dài từ cấp độ trẻ đến đội tuyển quốc gia. Sự trỗi dậy của bóng đá Việt Nam đã hồi sinh bầu không khí cuồng nhiệt tại dải đất hình chữ S sau gần 10 năm trầm lắng hay mất niềm tin.

"Chiến thắng này là điểm nhấn cho những thành công liên tiếp của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua. Dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo, Olympic Việt Nam lọt vào bán kết môn bóng đá tại ASIAD, U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á, còn U20 Việt Nam có lần đầu tiên giành vé đi U20 World Cup". 

FIFA cũng ấn tượng với AFF Cup 2018 khi giải đấu năm nay hội tụ đủ yếu tố của sân chơi đỉnh cao khu vực.

"Chiến thắng chung cuộc 3-2 trước Malaysia sau hai lượt trận chung kết khép lại trước sự chứng kiến của đông đảo khán giả trên sân Mỹ Đình. Hai lượt trận đã chứng kiến khoảng 130.000 cổ động viên tới sân, với 88.000 người lấp đầy khán đài sân Bukit Jalil (Malaysia) ở trận chung kết lượt đi. Số lượng cổ động viên trung bình mỗi trận cũng đạt 30.000 người.

FIFA: Thanh cong cua DTQG tao con sot bong da khung khiep tai Viet Nam hinh anh 2

Bầu không khí cuồng nhiệt trên sân Mỹ Đình.

Giải đấu này đáng nhớ theo rất nhiều cách. Malaysia loại Thái Lan ở bán kết, khiến "Voi chiến" có lần thứ hai kể từ năm 2005 không lọt vào chung kết AFF Cup. Những đội bóng mạnh khách như Singapore hay Indonesia đều không vượt qua vòng bảng" - FIFA phân tích. 

Cũng theo phân tích của cơ quan quyền lực nhất bóng đá thế giới, Asian Cup 2019 tại UAE sẽ là vòng chung kết Asian Cup đầu tiên mà Việt Nam tham dự sau khi vượt qua vòng loại (Asian Cup 2007, Việt Nam tham dự với tư cách chủ nhà vòng bảng).

Đây mới là thử thách lớn nhất của thầy trò HLV Park Hang Seo khi bước ra "biển lớn" châu lục cấp độ đội tuyển quốc gia.

Bên cạnh đó, FIFA cũng dành lời khen cho chân sút kỳ cựu Anh Đức - người đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi ghi bàn thắng duy nhất, giúp tuyển Việt Nam hạ Malaysia 1-0 trong trận lượt về trên sân nhà.

Theo VTC New

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
121 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
146 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
220 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
280 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
304 lượt xem