18
/
68259
Liverpool - Man Utd và những trận cầu lớn ở châu Âu tuần này
liverpool-man-utd-va-nhung-tran-cau-lon-o-chau-au-tuan-nay
news

Liverpool - Man Utd và những trận cầu lớn ở châu Âu tuần này

Thứ 7, 15/12/2018 | 12:01:39
710 lượt xem

Cuộc đọ sức tại Anfield lúc 23h Chủ nhật 16/12 sẽ là tâm điểm của bóng đá châu Âu dịp cuối tuần.

Man City - Everton (19h30 thứ Bảy, 15/12)

Sau khi nhận thất bại đầu tiên tại Ngoại hạng Anh từ đầu mùa, trận thua Chelsea ở vòng trước, Man City quyết tâm tìm lại cảm giác chiến thắng cuối tuần này. Họ sẽ có cơ hội làm điều đó khi tiếp Everton - đội không thắng trong ba vòng gần đây.

Everton phải cần đến bàn quân bình tỷ số vào những phút cuối của Lucas Digne để cầm hòa Watford trong trận đấu muộn vòng trước. Thầy trò Marco Silva có đôi chút tự tin trước trận đấu hôm nay, vì ba lần gần nhất làm khách tại Etihad, Everton đều buộc Man City chia điểm. Man City cũng chỉ thắng hai trong bảy lần chạm trán Everton gần đây. Họ hòa ba, thua hai và chỉ một lần giữ sạch lưới.

*Thông tin lực lượng: John Stones không thể gặp lại đội bóng cũ sau khi dính chấn thương đầu gối ở trận gặp Hoffenheim tại Champions League. David Silva chưa thể trở lại. Kevin De Bruyne và Sergio Aguero đã tham dự các buổi tập và có thể ra sân. Về phía Everton, họ có thể chịu thiệt thòi ở tuyến giữa khi cả Idrissa Gueye lẫn Morgan Schneiderlin đều chưa chắc có thể thi đấu.

Tottenham - Burnley (22h thứ bảy, 15/12)

Tottenham không hòa trận nào trong 16 vòng đã qua tại Ngoại hạng Anh. Chỉ có Bolton ở mùa giải 2011-2012 , với 18 trận, và Man Utd ở mùa giải 2012-2013, với 17 trận, có chuỗi trận không hòa dài hơn. 

Tottenham đang là đội duy nhất trong bốn giải đấu hàng đầu nước Anh chưa lần nào chia điểm với đối thủ ở mùa này. Họ sẽ có một chút lợi thế tâm lý khi trở lại đấu trường trong nước sau khi giành vé vào vòng knock-out Champions League một cách kịch tính. Tuy nhiên, Burnley, đội sẽ tiếp tục hành quân đến London để đá với Arsenal ở vòng tới, là một đội khách khó chơi với Tottenham trong những năm gần đây.

*Thông tin lực lượng: Davinson Sanchez, Kieran Trippier, Serge Aurier và Juan Foyth chưa chắc có thể thi đấu bên phía Tottenham, trong khi Vincent Janssen, Mousa Dembele và Victor Wanyama chắc chắn vắng mặt. Burnley có thể không thay đổi nhiều về đội hình so với trận thắng Brighton vòng trước. Nhưng họ có thể thiếu Johann Gudmundsson và Steven Defour. Stephen Ward và Nick Pope chắc chắn vắng mặt.

Brighton - Chelsea (20h30 Chủ Nhật, 16/12)

Đã hơn hai tháng từ lần gần nhất Eden Hazard ghi bàn. Chấn thương đã ảnh hưởng đến phong độ của tiền vệ người Bỉ, nhưng việc trải qua 12 trận liên tiếp không thể lập công cho đội tuyển quốc gia, cũng như CLB là điều khó chấp nhận với Hazard.

Tuy nhiên, vai trò của Hazard trong lối chơi của Chelsea vẫn rất lớn. Ở ba trận gần đây tại Ngoại hạng Anh, anh đều kiến tạo cho đồng đội ghi bàn (bốn pha kiến tạo). Hazard chưa từng kiến tạo trong bốn trận liên tiếp ở Ngoại hạng Anh và trận đấu với Brighton là cơ hội để anh đạt được điều đó.

*Thông tin lực lượng: Maurizio Sarri không thể sử dụng bốn cầu thủ đang chấn thương là Victor Moses, Marco van Ginkel, Gary Cahill và Alvaro Morata. Mateo Kovacic bị đau ở đùi và có thể cũng không ra sân. Về phía Brighton, Shane Duffy bị treo giò. Alireza Jahanbakhsh và Jose Izquierdo sẽ phải đợi kiểm tra sức khỏe để xác định khả năng thi đấu.

Southampton - Arsenal (20h30 Chủ Nhật, 16/12)

Arsenal đang có phong độ cao trên sân khách. Bảy trận gần nhất xa nhà, họ đều ghi ít nhất hai bàn. Trong lịch sử, "Pháo thủ" chỉ một lần làm tốt hơn. Đó là từ tháng Tư đến tháng Mười 1930 khi họ có chín trận liên tiếp ghi ít nhất hai bàn trên sân khách. Arsenal sẽ hành quân đến sân St Mary's với một sự tự tin lớn khi chỉ thua hai trong 17 lần gần nhất đối đầu Southampton.

Arsenal chỉ thắng một trong bảy lần làm khách trên sân Southampton gần đây. Tuy nhiên, đội chủ nhà đang trải qua chuỗi 14 trận liên tiếp không thắng trên tất cả đấu trường. Đó sẽ là cơ hội cho thầy trò Unai Emery tìm kiếm ba điểm để nuôi hy vọng vào top bốn.

*Thông tin lực lượng: Arsenal mất hai trung vệ Sokratis và Shkodran Mustafi do thẻ phạt, nên việc Laurent Koscielny trở lại là điều đáng mừng với HLV Emery. Nhưng việc hai trung vệ khác là Rob Holding và Konstantinos Mavropanos cũng vắng mặt do chấn thương, Nacho Monreal có thể phải đá trung vệ ở trận này. Với Southampton, họ có thể chào đón sự trở lại của Danny Ings, Shane Long và Cedric Soares, nhưng thiếu Ryan Bertrand và Jack Stephens cũng có thể vắng mặt.

Liverpool - Man Utd (23h Chủ Nhật, 16/12)

Liverpool là đội duy nhất giữ được thành tích bất bại tại Ngoại hạng Anh mùa này, và họ đang đứng đầu bảng. Nhưng thầy trò Jurgen Klopp sẽ đứng trước thử thách lớn khi tiếp Man Utd - đội họ không thể đánh bại trong tám lần chạm trán gần đây tại Ngoại hạng Anh. Trong tám cuộc đối đầu đó, Liverpool thua năm và hòa ba.

Điều đó cũng có nghĩa là Klopp chưa từng đánh bại Man Utd. Lần gần nhất Liverpool vượt qua kình địch đã từ tháng 3/2014, dưới thời HLV Brendan Rodgers. Khi đó, hai bàn thắng của Steven Gerrard và một bàn của Luis Suarez giúp Liverpool thắng 3-0.

Nếu không thể giành ba điểm cuối tuần này, đó sẽ là lần đầu tiên Liverpool trải qua chín trận liên tiếp không thắng Man Utd tại Ngoại hạng Anh.

*Thông tin lực lượng: Jose Mourinho đã cho nhiều trụ cột nghỉ ngơi ở trận đấu với Valencia hồi giữa tuần và sẽ đưa họ trở lại. Victor Lindelof, Alexis Sanchez và Marcos Rojo vắng mặt nhưng Chris Smalling, Anthony Martial, Luke Shaw đều có thể thi đấu dù dính chấn thương nhẹ. Liverpool bị khủng hoảng ở hàng thủ khi Joseph Gomez, Trent Alexander-Arnold và Joel Matip đều vắng mặt.

Real - Rayo Vallecano (0h30 Chủ Nhật, 16/12)

Trận đấu này diễn ra vào dịp Real kỷ niệm tròn 71 năm mở cửa sân Santiago Bernabeu. "Kền kền trắng" vừa nhận thất bại gây sốc 0-3 trên sân nhà trước CSKA Moscow tại Champions League. Do đó, thầy trò HLV Santiago Solari rất muốn thắng một trận tưng bừng để thấy lại thể diện và làm quà cho các CĐV.

Real đang có khởi đầu tệ nhất trong lịch sử CLB tại La Liga. Nhưng việc các đối thủ cạnh tranh cũng thi đấu không tốt giúp họ vẫn đứng thứ tư và chỉ kém đội đầu bảng Barca năm điểm. Rayo đang đứng áp chót với chỉ hai trận thắng sau 15 vòng. Làm khách trên sân Real, họ có khả năng phải nhận thất bại thứ ba liên tiếp.

*Thông tin lực lượng: Gareth Bale dính chấn thương tại Champions League hồi giữa tuần và không tham dự buổi tập hôm 14/12. Do đó, khả năng cao chân sút người Xứ Wales sẽ vắng mặt. Casemiro và Nacho cũng ngồi ngoài. Rayo thiếu Jordi Amat do án treo giò trong khi tiền đạo Raul de Tomas không thể ra sân do được mượn từ Real.

Levante - Barca (2h45 thứ Hai, 17/12)

Dù đang đứng đầu bảng La Liga, phong độ thiếu ổn định ở mùa giải năm nay khiến thầy trò HLV Ernesto Valverde luôn đối mặt nguy cơ bị mất vị trí này. Làm khách trên sân Levante, đội đang đứng thứ sáu và đang thi đấu tốt trong năm nay, hứa hẹn là một thử thách khó khăn cho Barca.

Levante từng đánh bại Real ngay tại Bernabeu hồi tháng 10, và ở lần tiếp đón Barca vào mùa trước, họ giành chiến thắng 5-4. Thất bại này khiến tham vọng bất bại trong cả mùa giải của Barca tiêu tan. Hàng thủ đã để lọt lưới 19 bàn vẫn là mối lo với HLV Valverde, và đó có thể là điểm yếu chí tử của Barca trước một đội đá phản công tốt như Levante.

*Thông tin lực lượng: Arturo Vidal và Ousmane Dembele có thể được lựa chọn thay vì Arthur và Philippe Coutinho nhờ phong độ tốt gần đây. Barca vẫn thiếu Samuel Umtiti, Rafinha và Malcom trong khi Sergi Roberto chưa chắc có thể ra sân. Levante có thể thiếu Jose Luis Morales nhưng họ hầu như không bị ảnh hưởng bởi chấn thương trong những tuần gần đây.

Torino - Juventus (2h30 Chủ Nhật, 16/12)

Sự thống trị của Juventus tại Serie A mùa này cũng có nghĩa là chênh lệch giữa họ và kình địch cùng thành phố được nới rộng. Do vậy, dù khởi đầu tốt và đang đứng thứ sáu, Torino khó lòng làm nên bất ngờ trong trận derby Turin cuối tuần này.

Với chuỗi 15 trận bất bại, trong đó có tới 14 chiến thắng, thầy trò Max Allegri hoàn toàn tự tin ở chuyến làm khách này khi họ đang dẫn đội nhì bảng Napoli tới tám điểm. Torino chỉ mới thắng năm trận mùa này, nhưng họ thể hiện bản thân là một đội khó bị đánh bại. Thầy trò HLV Walter Mazzarri mới ba lần thua trận. Số trận thua của họ chỉ nhiều hơn Juventus và Napoli tại Serie A.

*Thông tin lực lượng: Rodrigo Bentancur vắng mặt do thẻ phạt. Juventus cũng không có Andrea Barzagli. Torino có thể thiếu Daniele Baselli và Iago Falque, nhưng Simone Zaza và Tomas Rincon có cơ hội đối đầu đội bóng cũ.

Hannover - Bayern (21h30 thứ Bảy, 15/12)

Bayern đã leo lên vị trí thứ ba tại Bundesliga sau hai chiến thắng liên tiếp. Nhưng họ vẫn kém đội đầu bảng Dortmund chín điểm. Đó là cách biệt lớn mà thầy trò HLV Niko Kovac phải vượt qua nếu muốn bảo vệ ngôi vô địch.

Một điều tích cực với nhà cầm quân người Croatia là ông có lẽ không phải lo lắng nhiều cuối tuần này khi Bayern gặp Hannover. Đội chủ nhà đang chơi rất tệ và đứng áp chót trên bảng điểm. Hannover để lọt lưới trung bình hơn hai bàn mỗi trận, và ở ba vòng gần nhất, họ để Gladbach, Hertha và Mainz ghi bảy bàn vào lưới.

*Thông tin lực lượng: Bayern thiếu Corentin Tolisso, James Rodriguez và Arjen Robben do chấn thương. Về phía Hannover, Oliver Sorg bị treo giò, trong khi Ihlas Bebou chấn thương.

Theo VnExpress

  • Từ khóa

HLV U23 Kuwait: "U23 Việt Nam là đội bóng lớn"

Thua 1-3 trong trận ra quân bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024 trên sân Al Janoub (Doha, Qatar) tối 17/4, HLV Emilio Peixe của U23 Kuwait dành những...
07:23 - 18/04/2024
258 lượt xem

"HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ rút ra bài học từ sai lầm của ông Troussier"

Cựu Phó Chủ tịch VFF Dương Vũ Lâm nhận định U23 Việt Nam của HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có chiến thắng trước U23 Kuwait (22h30 hôm nay), nuôi hy vọng đi tiếp ở...
15:50 - 17/04/2024
632 lượt xem

C.Ronaldo khó trở lại đội bóng cũ

Sporting CP sẵn sàng đưa ra một động thái chuyển nhượng nếu Ronaldo rời Al Nassr trong thời gian tới.
14:42 - 17/04/2024
667 lượt xem

Bế tắc cùng cực, U23 Trung Quốc đưa thủ môn vào đá… tiền đạo

HLV Cheng Yaodong của U23 Trung Quốc đã có quyết định "đi vào lòng đất" khi tung thủ môn cao 2m vào chơi tiền đạo trong bối cảnh đội nhà bế tắc.
11:22 - 17/04/2024
722 lượt xem

Thắng sốc Iraq, U23 Thái Lan sáng cửa đi tiếp

Rạng sáng 17-4, tại trận ra quân ở bảng C Giải U23 châu Á 2024, tuyển U23 Thái Lan giành chiến thắng bất ngờ 2-0 trước U23 Iraq.
09:38 - 17/04/2024
765 lượt xem