18
/
68205
‘Biển người’ chào đón tuyển Việt Nam về nước, Malaysia phải nỗ lực gấp đôi
bien-nguoi-chao-don-tuyen-viet-nam-ve-nuoc-malaysia-phai-no-luc-gap-doi
news

‘Biển người’ chào đón tuyển Việt Nam về nước, Malaysia phải nỗ lực gấp đôi

Thứ 5, 13/12/2018 | 14:45:50
733 lượt xem

‘Biển người’ chào đón tuyển Việt Nam về nước, Malaysia phải nỗ lực gấp đôi ở trận chung kết lượt về là những thông tin chính có trong chuyển động bóng đá Việt ngày 13/12.

Biển người chào đón tuyển Việt Nam. ảnh: Vietnam Football

Tuyển Việt Nam trong vòng vây CĐV khi về Hà Nội

Đã có rất đông người hâm mộ ngóng chờ đội tuyển Việt Nam trở về nước tại sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội) trong buổi tối hôm qua 12/12. Sau trận hòa 2-2 trên sân của Malaysia ở trận chung kết lượt đi, tuyển Việt Nam trở về Hà Nội trong sự chào đón đông đảo giới truyền thông và người hâm mộ.

Đáp lại tình cảm, thầy trò HLV Park luôn nở nụ cười rất tươi và sẵn sàng chụp hình lưu niệm với CĐV. Do lượng người quá đông “bao vây” tuyển Việt Nam tại sân bay nên lực lượng an ninh phải rất vất vả mới có thể hộ tống được thầy trò HLV Park Hang Seo ra xe bus trở về địa điểm đóng quân tại Hà Nội.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có 2 ngày tập luyện để chuẩn bị cho trận chung kết lượt về diễn vào vào lúc 19h30 ngày 15/12.

Chú thích ảnh

Tuyển Việt Nam hòa 2-2 trên sân của Malaysia ở trận chung kết lượt đi

Malaysia phải nỗ lực gấp đôi

Phát biểu trên tờ Goal Malaysia, hậu vệ trái Azlin thừa nhận 2-2 là tỷ số bất lợi cho đội bóng của mình nên đội tuyển Malaysia phải nỗ lực gấp đôi ở trận chung kết lượt về: “Tuyển Malaysia cần thi đấu nỗ lực hơn nữa với 200% phong độ. Nếu toàn đội làm được điều đó, chiến thắng ở Mỹ Đình và lên ngôi vô địch là điều khả thi.

Đội tuyển Malaysia vẫn còn cơ hội để vô địch, dù 90 phút sắp tới rất khó khăn. Chúng tôi phải thắng ở trận chung kết lượt về tại Mỹ Đình bằng mọi giá. Điều quan trọng là Malaysia phải chơi với tinh thần như ở Bukit Jalil”.

Trong trận chung kết lượt đi diễn ra ở sân Bukit Jalil, Azlin lần đầu có cơ hội được ra sân tại AFF Cup 2018. Theo đó, tài năng 22 tuổi vào sân ở cuối hiệp 1, thay cho Nazirul Naim Che Hashim bị chấn thương.

Tuyển Malaysia vẫn còn nguyên cơ hội vô địch

Cựu HLV trưởng tuyển Malaysia Ong Kim Swee cho rằng Malaysia còn nhiều cơ hội vô địch, dù phải chạm trán Việt Nam trên sân Mỹ Đình ở trận chung kết lượt về AFF Cup 2018. HLV Ong Kim Swee cho biết: “Tỷ số hoà 2-2 có một chút ưu thế cho Việt Nam vì đấu trận lượt về ở sân nhà, cùng 2 bàn thắng sân khách.

Nhưng theo tôi cục diện hiện nay vẫn 50-50 như tôi nói trước trận. Vì mọi điều đều có thể xảy ra ở trận lượt về tại Mỹ Đình, và Malaysia cũng có nhiều cơ hội để vô địch. Lịch sử AFF Cup, ít nhất trong 10 năm trở lại đây rõ ràng đây là trận chung kết hết sức cân não và khó đoán ai vô địch, khi đội nào cũng xứng đáng", HLV Ong Kim Swee từng dẫn dắt Malaysia tham dự AFF Cup 2016.

U21 Việt Nam giành chiến thắng

Các cầu thủ trong đội tuyển chọn U21 Việt Nam đã thể hiện sức mạnh của ƯCV nặng ký cho chức vô địch khi giành chiến thắng 5-2 trước U21 Myanmar trong ngày khai mạc Giải Bóng đá U21 quốc tế 2018.

Được nhận định là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu vô địch của giải đấu kỳ này nhưng đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Hoàng Hùng bất ngờ bị đối thủ dẫn trước đến 2 bàn sau những sai lầm đáng trách ở hàng thủ. Nhưng lần lượt Lê Văn Xuân rồi Tống Anh Tỷ giúp Việt Nam gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại.

Những phút giải lao quý giá giữa hai hiệp chính đã giúp HLV Hoàng Hùng xốc lại tinh thần các học trò và có những thay đổi nhân sự hợp lý trong hiệp 2. Hiệu quả nhanh chóng xuất hiện đầu hiệp thi đấu thứ 2 khi Trần Đức Nam ghi bàn và Đinh Thanh Bình lập cú đúp ấn định chiến thắng 5-2 sau 90 phút thi đấu khá vất vả cho cả 2 đội.

Theo Thể thao văn hóa

  • Từ khóa

HLV Mano Polking: "Tôi sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam"

Chia sẻ với Dân trí, Cựu HLV đội tuyển Thái Lan Mano Polking cho biết ông sẵn sàng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam, thay thế vị trí của HLV Philippe Troussier...
15:42 - 28/03/2024
359 lượt xem

HLV Hoàng Anh Tuấn thay ông Troussier dẫn dắt U23 Việt Nam

Chuẩn bị cho giải U23 châu Á diễn ra vào tháng 4 tới đây tại Qatar, Liên đoàn bóng đá Việt Nam bổ nhiệm HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt U23 Việt Nam, thay thế...
14:56 - 28/03/2024
355 lượt xem

Dàn tuyển thủ Việt Nam gửi lời chia tay HLV Philippe Troussier

Nhiều cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đã lên tiếng trước việc HLV Philippe Troussier phải rời "ghế nóng" sau trận thua đậm của đội nhà trước Indonesia trên...
11:48 - 28/03/2024
429 lượt xem

Cơ hội đi tiếp ở vòng loại World Cup của các đội bóng Đông Nam Á

Với trận thắng đội tuyển Việt Nam, Indonesia nằm trong số các đội Đông Nam Á sáng cửa giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ ba World Cup 2026.
10:15 - 28/03/2024
490 lượt xem

Phản ứng bất ngờ của HLV Indonesia trước tin ông Troussier bị mất việc

"Bầu không khí ở đội Indonesia rất tốt nhưng cá nhân tôi không vui khi HLV Troussier bị sa thải”, HLV Shin Tae-yong trả lời truyền thông.
07:36 - 28/03/2024
514 lượt xem